Quảng cáo

Toyota Vios được khách Việt ưa chuộng nhất 10 năm qua

Thứ hai, 30/11/2020 15:01 PM (GMT+7)
A A+

Bất chấp sự cạnh tranh của các đối thủ trong phân khúc, Toyota Vios vẫn là mẫu xe được ưa chuộng nhất Việt Nam suốt 1 thập kỷ qua.

Mặc dù chỉ là một sedan hạng B không quá nổi trội về ngoại hình, trang bị cũng như động cơ nhưng Toyota Vios vẫn là mẫu xe đắt khách nhất phân khúc trong nhiều năm qua, vượt qua hàng loạt các đối thủ sừng sỏ trong phân khúc như Hyundai Accent, Honda City hay Mazda 2.

Toyota Vios

Trên thực tế, Toyota tại Việt Nam đang phải gánh chịu sức ép lớn từ các thương hiệu tới từ Hàn Quốc như Hyundai, Kia hay thậm chí các thương hiệu đồng hương như Honda và Mazda.

Các mẫu xe chủ lực theo từng phân khúc của Toyota như Innova, Fortuner hay Camry đều đang dần suy yếu. Duy chỉ có Vios vẫn là mẫu xe có sức tăng trưởng ổn định và đặc biệt chiếm tới 34% doanh số của Toyota Việt Nam (số liệu 2019).

Toyota Vios được khách Việt ưu chuộng nhất 10 năm qua

Một vài đối thủ “nặng ký” của Toyota Vios tại Việt Nam chỉ có thể kể đến 2 cái tên đó là Hyundai Accent và Honda City. Trong đó, đã có một vài tháng Accent vượt qua Vios trở thành mẫu xe bán chạy nhất, tuy nhiên cộng dồn cả năm mẫu xe nhà Hyundai vẫn thua xa Vios.

Hy vọng lớn nhất của TC Motor có thể là màn “lột xác” của Hyundai Accent 2021, hiện tại mẫu xe này đã được các đại lý nhận đặt cọc với mức giá tạm tính khoảng 510 - 520 triệu đồng với phiên bản AT tiêu chuẩn và 555-570 triệu đồng với phiên bản cao cấp nhất.

Ngoài ra, các mẫu xe khác trong phân khúc sedan hạng B tại Việt Nam như Mitsubishi Attrage, Nissan Sunny, Mazda 2 hay Kia Soluto đều đang có khoảng cách rất xa với “kẻ dẫn đầu” Toyota Vios.

Ảnh 1

Theo đánh giá từ người dùng, Toyota Vios là mẫu xe bình dân, ngoại hình không quá nổi trội, thậm chí được cho là kém thời trang hơn các mẫu xe khác trong phân khúc. Tuy nhiên, sự ổn định về máy móc, động cơ, ít hỏng vặt và đặc biệt giữ giá là những yếu tố mang Vios tới gần khách hàng hơn.

Hiện tại, Toyota Vios 2020 đang được bán tại Việt Nam với 3 phiên bản gồm: 1.5E MT, 1.5E CVT và 1.5G CVT. Xe được bán với mức giá lần lượt là 470 triệu, 520 triệu và 570 triệu đồng. Ngoài ra khách hàng còn có các tùy chọn 7 túi khí ở 2 bản thấp với mức giá cao hơn 20 triệu đồng.

Toyota Vios 2021 chốt giá từ 408 triệu đồng, chờ ngày về Việt Nam

Author Thethao247.vn Hoàng Hiệp / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Toyota Vios doanh số Toyota Vios Vios bán chạy nhất
Xem thêm
TIN NỔI BẬT