Quảng cáo

Sử dụng giấy phép lái xe giả sẽ bị phạt thế nào?

Thứ hai, 25/05/2020 19:27 PM (GMT+7)
A A+

Rất nhiều người đang và có ý định mua giấy phép lái xe giả nhằm chống đối với lực lượng CSGT, tuy nhiên nếu bị phát hiện mức phạt sẽ rất cao.

Trong đợi tổng kiểm soát giao thông diễn ra từ 15/5 – 14/6/2020, lực lượng CSGT đã ra quân làm việc chặt chẽ và quyết liệt. Điều này khiến vấn nạn mua bán giấy phép lái xe giả lan tràn trên mạng xã hội.

su dung gplx gia

Nhiều người chưa có giấy phép lái xe vì sợ bị CSGT phạt nên đã thiếu suy nghĩ mua những loại giấy tờ giả này. Tuy nhiên, ít người biết mức phạt cho hành vi sử dụng giấy phép lái xe giả cũng rất cao.

Theo quy định của Điều 21, Nghị định 100/NĐ-CP của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ.

su dung gplx gia

Người điều khiển mô tô sử dụng giấy phép lái xe không do cơ quan có thẩm quyền cấp, giấy phép lái xe bị tẩy xóa, giấy phép lái xe không hợp lệ (giấy phép lái xe có số phôi ghi ở mặt sau không trùng với số phôi được cấp mới nhất trong hệ thống quản lý giấy phép lái xe) bị phạt tiền từ 800.000 đồng đến 1.200.000 đồng và bị tịch thu giấy phép lái xe không do cơ quan có thẩm quyền cấp, giấy phép lái xe bị tẩy xóa, giấy phép lái xe không hợp lệ.

su dung gplx gia

Đối với người điều khiển ô tô sử dụng giấy phép lái xe không do cơ quan có thẩm quyền cấp, giấy phép lái xe bị tẩy xóa, giấy phép lái xe không hợp lệ (giấy phép lái xe có số phôi ghi ở mặt sau không trùng với số phôi được cấp mới nhất trong hệ thống quản lý giấy phép lái xe) bị phạt tiền từ 4.000.000 đồng đến 6.000.000 đồng.

Đồng thời cũng bị tịch thu giấy phép lái xe không do cơ quan có thẩm quyền cấp, giấy phép lái xe bị tẩy xóa, giấy phép lái xe không hợp lệ.

>>Xem thêm: CSGT xử phạt lỗi “xe không chính chủ” thế nào trong đợt ra quân này?

Author Thethao247.vn Hoàng Hiệp / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Sử dụng GPLX giả mức phạt dùng bằng lái xe giả
Xem thêm
TIN NỔI BẬT