Quảng cáo

Ô tô điện Trung Quốc 'gây sốt' với giá chỉ 100 triệu đồng

Thứ ba, 27/10/2020 11:16 AM (GMT+7)
A A+

Hong Guang Mini EV – mẫu xe điện của Trung Quốc đang “gây sốt” tại thị trường nội địa chỉ sau 2 tháng ra mắt.

Sau khoảng 2 tháng ra mắt, mẫu xe điện Hong Guang Mini EV đã ghi nhận tới 50.000 đơn đặt hàng, đây là mức doanh số rất ấn tượng với một mẫu xe mới.

Ảnh 1

Sở dĩ Hong Guang Mini EV rất được người dùng ưa chuộng là bởi mức giá của mẫu xe này siêu rẻ, chỉ từ 28.800 nhân dân tệ (tương đương 100 triệu đồng). Do đó, Hong Guang Mini EV sẽ là lựa chọn của những người có kinh tế eo hẹp hoặc lần đầu mua xe.

Ảnh 2

Được biết, Hongguang Mini EV là dòng ô tô điện cỡ nhỏ, do SAIC-GM-Wuling – công ty liên doanh giữa tập đoàn General Motors (GM), SAIC (hay còn gọi là Shanghai Auto) và Wuling Automotive của Trung Quốc sản xuất, phân phối.

Ảnh 3

Xe sở hữu kiểu dáng nhỏ gọn với kích thước tổng thể 2.917 mm dài x 1.493 mm rộng và 1.621 mm cao, Hong Guang Mini EV có thể giúp các tài xế xoay sở dễ dàng trên phố xá đông đúc và dễ dàng tìm được chỗ đỗ tại các thành phố lớn của Trung Quốc.

Đặc biệt, thiết kế hàng ghế thứ 2 trên Hongguang Mini EV cho phép người dùng có thể gập phẳng để tăng không gian chứa hành lý lên đến 740 lít. Không gian nhỏ gọn và có mức giá khá rẻ, vì vậy các chi tiết, trang bị trên xe đều tối giản ở mức cơ bản. Các nút điều khiển đều thiết kế dạng núm xoay, chỉnh cơ, hệ thống thông tin giải trí Audio… Cần số cũng được thiết kế theo kiểu núm xoay.

Ảnh 4

Hongguang Mini EV được trang bị một động cơ điện 27 mã lực được nối với một gói pin 13,8 kWh nhỏ gọn.

Trong khi mẫu xe này ch có tốc độ tối đa 100 km/h, nó có một phạm vi đáng kính lên đến 200 km trên một lần sạc, quá đủ cho những người sống ở các vùng đô thị lớn và hầu hết của thời gian lái xe quãng đường ngắn.

Vì sao xe “Tàu” Baic Beijing X7 gây sốt với khách Việt?

Mẫu xe giá rẻ Trung Quốc “gây sốt” với mức giá chỉ 168 triệu đồng

Author Thethao247.vn Hoàng Hiệp / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Hong Guang Mini EV xe điện Trung Quốc ô tô điện Trung Quốc
Xem thêm
TIN NỔI BẬT