Quảng cáo

Khám phá chiếc xe "quái thú" hộ tống ông Donald Trump

Thứ sáu, 06/11/2020 08:58 AM (GMT+7)
A A+

Có biệt danh là "The Beast", chiếc Cadillac One thường xuyên hộ tống ông Donald Trump sở hữu lớp vỏ thép đủ dày để bảo vệ người bên trong khỏi sự tấn công từ súng máy, lựu đạn…

Ông Donald Trump nhậm chức Tổng thống tháng 1/2017 thì mãi đến tháng 9/2018, chiếc Cadillac One dành riêng cho ông mới xuất hiện đầu tiên trước công chúng tại New York.

Presidential State Car

Cadillac One xứng đáng được Sở mật vụ Mỹ gọi là "quái thú" (tên chính thức là Presidential State Car), không những vậy, nó còn được mệnh danh là "cỗ xe tăng" trên phố, bởi những thông số kỹ thuật đặc biệt: trọng lượng lớn từ 6-8 tấn, với tốc độ tối đa là 90 km/h; động cơ diesel cho khả năng tăng tốc từ 0-90 km/h trong khoảng 15 giây.

Presidential State Car hộ tống Donald Trump

"Quái thú" được trang bị vỏ ngoài 8 lớp, có độ dày khoảng 15cm gồm lớp phủ ngoài, lớp thép và titan, lớp chống đạn armormax, polyethylene, polycarbonate, nhôm, gốm và một tổ hợp các lớp vật liệu khác có thể chống sức công phá của các thiết bị nổ (IED) và súng phản lực chống tăng RPG.

Chiếc The Beast của ông Donald Trump được trang bị hệ thống tự vệ gồm súng phóng lựu, đèn pha nhìn đêm quang học, một khẩu pháo hơi cay, bình dưỡng khí và dự trữ 2 pint máu (khoảng 1 lít) cùng nhóm máu với tổng thống.

Chiếc Cadillac One hộ tống ông Trump

Bên cạnh đó, xe còn có hệ thống cung cấp dưỡng khí riêng để chống lại những vụ tấn công hóa học...

Bên trong chiếc The Beast 2.0 là hệ thống thông tin liên lạc hiện đại và bảo mật bậc nhất như dò tìm bằng định vị vệ tinh toàn cầu GPS, WiFi, điện thoại vệ tinh và kết nối thẳng đến điện thoại của cả Phó Tổng thống lẫn Lầu Năm Góc để ra lệnh phóng tên lửa hạt nhân ngay từ trên xe. Một lượng khí oxy và túi máu trùng với nhóm máu của ông Trump được dự trữ sẵn.

Chiếc xe hộ tống Donald Trump

Với cân nặng khủng nên dù được trang bị động cơ diesel tăng áp 5.0L, The Beast 2.0 chỉ đạt tốc độ tối đa khoảng 90 km/h.

10 nguyên thủ quốc gia sở hữu xe "khủng" nhất thế giới

Author Thethao247.vn Hoàng Hiệp / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Donald Trump Cadillac One The Beast
Xem thêm
TIN NỔI BẬT