Quảng cáo

Hyundai sắp bán xe hơi điện tại thị trường Việt Nam

Thứ tư, 07/11/2018 15:55 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Hyundai chuẩn bị triển khai dự án thí điểm xe hơi điện (EV) vào năm 2019 tại khu vực Đông Nam Á và tiến tới là Việt Nam.

Hyundai thể hiện quyết tâm tiến vào thị trường Đông Nam Á với khoản đầu tư 250 triệu USD vào công ty cung cấp dịch vụ đi xe chung Grab của Singapore. Đây là lần đầu tiên Hyundai bỏ ra số tiền lớn đầu tư vào một công ty công nghệ nhưng đó là thay đổi chiến lược của hãng xe hơi lớn nhất Hàn Quốc này.

Xe hơi điện của Hyundai sắp thị trường Việt Nam

Theo kế hoạch đầu tư vừa được công bố, Hyundai sẽ cho Grab thuê 200 xe ô tô chạy điện (EV) kể từ đầu năm tới để chạy thử nghiệm, bắt đầu tại Singapore. Dự án này sau đó nhiều khả năng sẽ được mở rộng sang các nước khác, trong đó có Malaysia và Việt Nam, nơi mà thị trường xe ô tô truyền thống vẫn do các công ty Nhật Bản thống lĩnh.

Ông Chi Young-cho, Giám đốc sáng tạo của Hyundai cho biết, việc tham gia vào các hãng xe công nghệ, vì công ty nhận thấy rằng không thể tạo mỗi doanh thu từ việc bán xe vì đây không phải là một lựa chọn bền vững và khả thi trong tương lai.

Theo hãng nghiên cứu thị trường LMC Automotive, thị trường xe EV tại khu vực Đông Nam Á khá nhỏ. Chỉ có 142 chiếc xe EV bán được trong năm nay, còn năm ngoái là sáu chiếc. Trong khi tại Trung Quốc và Mỹ con số này lần lượt là 693.894 và 172.744 chiếc.

Author Thethao247.vn Bảo Hân / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Hyundai Xe hơi điện Hyundai Xe hơi điện Hyundai tại Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT