Quảng cáo

Cụ ông dùng vật nhọn rạch ô tô khi đi đổ rác và cái kết

Thứ tư, 27/02/2019 14:53 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Cụ ông dùng vật nhọn rạch vào ô tô khi đi đổ rác bị camera ghi lại có thể phải nhận mức phạt ít nhất từ 2 triệu – 5 triệu đồng.

Trưa ngày 24/2, một thanh niên đỗ xe ô tô sát bên phải ở ngõ số 2 phố Nguyên Hồng – điểm giáp ranh giữa phường Thành Công và Láng Hạ (quận Đống Đa) để cất đồ đạc. Khi quay ra để cất xe vào bãi, anh phát hiện dọc thân xe xuất hiện nhiều vết xước, nghi do vật sắc nhọn gây ra.

Kiểm tra lại camera an ninh gần nơi đỗ xe, chủ xe nhìn thấy một cụ ông tóc bạc có đi đổ rác ngang qua đó. Đáng chú ý, khi tiến lại gần chiếc xe, tay trái của cụ ông có hành động chạm vào xe ô tô. Động tác này tiếp tục lặp lại khi cụ ông quay ngược trở về.

Cụ ông rạch ô tô, Cụ ông dùng vật nhọn rạch ô tô, Cụ ông rạch ô tô khi đi đổ rác,

Phân tích hành động không hay của cụ ông, giới luật sư cho rằng đây là hành vi vi phạm pháp luật, cụ thể là lỗi “Hủy hoại hoặc cố ý làm hư hỏng tài sản của người khác” theo Bộ luật Hình sự.

Theo điểm a, khoản 2 Điều 15 Nghị định 167/2013/NĐ-CP hành vi hủy hoại hoặc cố ý làm hư hỏng tài sản của người khác thì sẽ bị phạt từ 2- 5 triệu đồng.

Cụ ông rạch ô tô, Cụ ông dùng vật nhọn rạch ô tô, Cụ ông rạch ô tô khi đi đổ rác,

Bên cạnh đó, theo Điều 178 Bộ luật Hình sự 2015 quy định Tội “Hủy hoại hoặc cố ý làm hư hỏng tài sản”, mức độ xử phạt sẽ nặng hơn nếu người vi phạm (ông cụ rạch xe) đã từng bị xử phạt vi phạm hành chính về hành vi này trong quá khứ... thì có thể bị phạt tới 10 triệu -50 triệu đồng, thậm chí là phạt cải tạo không giam giữ 3 năm hoặc phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm.

Author Thethao247.vn Bảo Hân / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Cụ ông rạch ô tô Cụ ông dùng vật nhọn rạch ô tô Cụ ông rạch ô tô khi đi đổ rác ô tô xe vi phạm pháp luật
Xem thêm
TIN NỔI BẬT