Quảng cáo

"Choáng": Người Triều Tiên mua ô tô với giá chỉ 21 triệu đồng

Chủ nhật, 03/03/2019 16:00 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Chỉ với số tiền 1-3 triệu Won (KPW) tương đương 21-70 triệu đồng, người Triều Tiên có thể sở hữu một chiếc ô tô nội địa mới tinh.

Triều Tiên được mệnh danh là quốc gia bí ẩn nhất thế giới, vì vậy nền công nghiệp ôtô của quốc gia này cũng không được nhiều người biết đến. Một số thông tin ít ỏi từ báo chí Hàn Quốc cũng như một số nhà báo đã tới Triều Tiên cho biết các nhà máy tại Triều Tiên có thể tự sản xuất ô tô và xe tải, xe buýt... Và càng bất ngờ hơn khi những chiếc ô tô nội địa có giá siêu rẻ.

Ô tô Triều Tiên, Ô tô Triều Tiên giá rẻ, Ô tô Triều Tiên giá 21 triệu đồng,

Một nhà đầu tư Việt Nam tại Triều Tiên (Hội hữu nghị Việt Nam-Triều Tiên) chia sẻ với báo Vietnamnet rằng, người dân Triều Tiên thời Chủ tịch Kim Jong-un đã được phép sở hữu và mua bán ô tô thay vì chỉ là Nhà nước sở hữu như trước đây.

Chính sách giá ô tô ở Triều Tiên vẫn còn sự phân biệt giữa người trong nước và ngoài nước. Theo đó, chiếc ô tô nội địa Triều Tiên có mức giá chỉ khoảng từ 1 - 3 triệu Won Triều Tiên (KPW) và chỉ tương đương 120 - 360 USD. Đây là mức giá dành riêng cho người dân Triều Tiên với tỷ giá 1 USD đổi được 8.300 KPW. Quy đổi ra tiền Việt, một chiếc ô tô Triều Tiên dành cho người Triều Tiên chỉ tương đương 21-70 triệu đồng Việt Nam.

Ô tô Triều Tiên, Ô tô Triều Tiên giá rẻ, Ô tô Triều Tiên giá 21 triệu đồng,

Tuy nhiên, nếu những chiếc ô tô trên được bán cho người nước ngoài thì sẽ đắt gấp tới 83 lần, giao động từ 10.000- 30.000 USD, tương đương 230-695 triệu đồng.

Được biệt, hầu hết các dòng xe do Triều Tiên sản xuất có nguồn gốc và được phát triển từ các dòng xe Liên Xô cũ như xe tải GAZ-51, GAZ 69 hoặc dòng xe khách GAZ-M20. Thương hiệu ôtô nổi tiếng nhất của Triều Tiên là Pyeonghwa Motors, đây cũng là dòng xe hiếm hoi của Triều Tiên có thể xuất khẩu ra một số thị trường nước ngoài, trong đó có Việt Nam.

Author Thethao247.vn Bảo Hân / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Ô tô Triều Tiên Ô tô Triều Tiên giá rẻ Ô tô Triều Tiên giá 21 triệu đồng Pyeonghwa Motors ô tô TrumpKimVN Kim Jong Un
Xem thêm
TIN NỔI BẬT