Quảng cáo

Cách xử lý xe máy khó khởi động trong mùa lạnh

Thứ hai, 10/12/2018 12:31 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Vào mùa lạnh, việc khởi động chiếc xe máy thường khá khó khăn, đặc biệt là vào sáng sớm. Dưới đây, thethao247 sẽ chia sẻ cho các bạn một số mẹo khởi động xe máy vào mùa lạnh.

Để khắc phục hiện tượng khó nổ máy vào buổi sáng, các hãng xe thường thiết kế thêm bộ phận le gió giúp làm giàu xăng cho xe dễ nổ. Le gió thường có hai loại, điều khiển điện và điều khiển cơ. Loại cơ thường thấy trên các dòng xe số, còn loại điều khiển điện trang bị trên các dòng xe ga sử dụng chế hòa khí cơ.

Khởi động xe máy mùa lạnh, Nổ máy xe máy mùa đông, Khởi đông xe máy,

Nếu xe để không hoạt động trong ngày từ 6 tiếng trở lên, trước khi nổ máy nên tắt hết đèn, đạp khởi động xe, kéo le gió (hay còn gọi là air) và bật chìa khóa đề nổ.

Việc tắt hết đèn như đèn pha hoặc đèn xi-nhan để làm tăng khả năng cấp điện cho mô-tơ đề khởi động. Do ắc-quy là nguồn cung cấp điện chính, nên khi đèn pha hoặc đèn xi-nhan ở chế độ "on" sẽ làm giảm khả năng cấp điện cho mô-tơ do phải chia sẻ nguồn điện. Việc đạp khởi động xe trước khi đề nổ làm cho các chi tiết ở bên trong động cơ thoát khỏi trạng thái tĩnh, cung cấp dầu và làm nóng các chi tiết.

Khởi động xe máy mùa lạnh, Nổ máy xe máy mùa đông, Khởi đông xe máy,

Theo khuyến cáo của các hãng xe đối với các dòng xe số phổ thông như Yamaha Jupiter, Sirius, Honda Wave... cách khởi động tốt nhất là mở le gió hết hành trình. Khi kéo le gió không nên vặn tay ga vì sẽ làm tăng lượng gió vào và làm giảm độ đậm đặc của hỗn hợp hòa trộn.

Đối với các dòng xe ga, do sử dụng le gió điện, trước khi nổ máy hãy bật chìa khóa và vặn tay ga hết hành trình vài lần giúp hỗn hợp hòa trộn xuống buồng đốt. Khi máy đã nổ thì cho xe chạy cầm chừng (chế độ ga-lăng-ti) hoặc tăng ga làm duy trì trạng thái nổ không tải trong vài phút làm nóng máy, sau đó đẩy le gió từ từ về trạng thái ban đầu và khi xe có tiếng nổ ổn định thì có thể cho xe chạy.

Author Thethao247.vn Bảo Hân / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Khởi động xe máy mùa lạnh Nổ máy xe máy mùa đông Khởi đông xe máy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT