Quảng cáo

5 mẹo cực hay giúp tiết kiệm xăng khi đi xe máy

Thứ năm, 21/03/2019 15:26 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Tham khảo 5 mẹo dưới đây sẽ giúp bạn tiết kiệm được một khoản tiền kha khá cho việc đổ xăng.

Chiếc xe của bạn tiêu thụ hết bao nhiêu lít xăng? Số tiền bạn phải chi trả mỗi tháng để đổ xăng là bao nhiêu? Bạn có biết rằng nếu sử dụng đúng cách, bạn có thể tiết kiệm được một khoản tiền kha khá cho việc đổ xăng?

tiết kiệm xăng khi đi xe máy, tiết kiệm xăng xe máy, mẹo hay xe máy

Tham khảo 5 mẹo cực đơn giản giúp tiết kiệm xăng khi đi xe máy dưới đây:

1. Thường xuyên bảo dưỡng xe định kỳ

Bảo dưỡng xe định kỳ là việc làm không mất nhiều thời gian, vì vậy bạn nên lưu ý kiểm tra và bảo dưỡng các bộ phận định kỳ. Điều này sẽ giúp bạn sớm tìm ra các lỗi để có thể sửa chữa kịp thời.

Đây cũng là phương pháp tiết kiệm tối đa việc tiêu hao nhiên liệu bởi 1 chiếc xe máy được bảo dưỡng tốt lúc nào cũng vận hành mượt mà hơn. Công việc bảo dưỡng xe cũng bao gồm thay dầu, lọc dầu và lọc gió theo chỉ dẫn của nhà sản xuất.

hạn chế tối đa việc tiêu hao nhiên liệu bởi 1 chiếc xe máy được bảo dưỡng tốt sẽ luôn vận hành mượt mà hơn. Công việc bảo dưỡng xe cũng bao gồm thay dầu, lọc dầu và lọc gió theo chỉ dẫn của nhà sản xuất.

tiết kiệm xăng khi đi xe máy, tiết kiệm xăng xe máy, mẹo hay xe máy

3. Chở đúng tải trọng - không để lốp xe non hơi

Khi lốp xe non hơi, vân lốp sẽ phải trải rộng hơn làm tăng độ tiếp xúc với mặt đường. Điều đó khiến động cơ phải kéo nhiều hơn và hiển nhiên gây tốn xăng. Nhưng nếu bơm lốp quá căng lại làm lốp nhanh mòn. Thêm vào đó, nhiệt độ bên ngoài cũng gây ảnh hưởng đến áp suất lốp xe, làm hao xăng, giảm tuổi xe chiếc xe. Vì vậy, nên thường xuyên kiểm tra và bơm hơi cho lốp xe.

Ngoài ra, trọng lượng của xe cũng tác động không nhỏ đến khả năng tiêu thụ nhiên liệu của xe. Các nhà sản xuất khuyên người sử dụng chỉ nên chở tối đa 2 người với số cân nặng nhất định. Chúng ta đừng ép xe chở quá số người hay số cân quy định. Điều này sẽ khiến động cơ xe phải chịu áp lực lớn.

4. Đi đúng số

Để tiết kiệm xăng khi đi xe số, một điều đáng lưu ý là nên đi đúng số phù hợp với tốc độ tương ứng. Nếu đi chậm nên về số thấp và đi nhanh thì về số cao hơn. Nếu làm ngược lại, động cơ sẽ bị gằn vì mô-men xoắn cao, do đó sẽ tiêu tốn nhiều nhiên liệu. Hoặc ngược lại, nếu đi số cao hơn tốc độ thì động cơ sẽ bị đuối (hụt hơi) do không đủ lực kéo phù hợp cho xe.

tiết kiệm xăng khi đi xe máy, tiết kiệm xăng xe máy, mẹo hay xe máy

5. Tắt máy khi dừng xe

Tắt động cơ khi dừng đèn đỏ trên 30 phút cũng là cách tiết kiệm nhiên liệu và góp phần bảo vệ môi trường. Với xe số, nên về số 1 khi dừng chờ đèn đỏ vì số 3 hoặc 4 sẽ cần nhiều lực kéo hơn, động cơ xe hoạt động nhiều hơn làm máy nhanh nóng và hao xăng.

Author Thethao247.vn Thoa Trịnh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Kinh nghiệm xe cộ Mẹo hay xe máy tiết kiệm xăng khi đi xe máy Tiết kiệm xăng Bảo dưỡng xe định kỳ xe số xe ga
Xem thêm
TIN NỔI BẬT