Quảng cáo

Bán kiểu “bia kèm lạc”, vì sao Fortuner vẫn đắt khách

Thứ bảy, 13/10/2018 14:34 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Người dùng phải chi thêm khoảng 100 triệu đồng tiền phụ kiện khi mua xe Toyota Fortuner nếu muốn nhận xe sớm. Vậy nhưng mẫu xe có hỗn danh "Thánh lật" vẫn bán rất chạy.

Sau gần 8 tháng ngừng nhập khẩu, Toyota Fortuner đã quay trở lại thị trường Việt Nam từ cuối tháng 7/2018 với giá công bố tăng từ 1 – 45 triệu đồng. Điều này khiến người tiêu dùng khá bất ngờ khi Fortuner đã “lọt cửa” Nghị định 116 và thuế nhập khẩu đã giảm về 0%.

Fortuner

Nhiều ý kiến cho rằng, việc giá công của Fortuner tăng là do xe được nâng cấp cũng như trang bị thêm một số tính năng an toàn như: Hệ thống phanh đĩa phía sau thay cho dạng tang trống, hệ thống ổn định thân xe (VSC), hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HAC) và 7 túi khí đối đã trở thành tiêu chuẩn trên tất cả các phiên bản.

Tuy nhiên, còn một vấn đề khiến người dùng nhức nhối bấy lâu nay đó là việc đại lý bán Fortuner theo kiểu “bia kèm lạc”. Theo đó, nếu muốn nhận xe sớm, ngoài mức giá công bố khách hàng sẽ phải chi thêm khoảng 100 triệu đồng tiền phụ kiện đi kèm.

Mặc dù vậy, Fortuner vẫn là mẫu xe rất đắt khách trong thời gian vừa qua. Theo thống kê từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), chỉ trong tháng 9/2018, Toyota đã bán ra thị trường 1.165 xe Fortuner. Mức doanh số cao giúp mẫu xe nhiều tai tiếng này leo lên vị trí thứ 6 bảng xếp hạng 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam.

Fortuner

Theo các chuyên gia, sở dĩ đại lý bán Fortuner theo kiểu “bia kèm lạc” mà vẫn đắt khách là do lượng xe về đại lý không ổn định, thường xuyên thiếu xe dẫn đến không đủ xe đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Bởi vậy, khi “cầu đã vượt cung” thì giá trị mặt hàng sẽ bị đẩy lên là lẽ dĩ nhiên.

Bên cạnh đó, với điểm mạnh là một mẫu xe nhập khẩu nguyên chiếc nên Toyota Fortuner càng thu hút được người tiêu dùng. Thêm nữa, Fortuner 2018 cũng đã hoàn thiện hơn rất nhiều nhờ những nâng cấp giúp mẫu xe này tiện nghi và an toàn hơn, khắc phục hỗn danh “Thánh lật” như ở thế hệ trước.

Author Thethao247.vn Hoàng Hiệp / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Toyota Toyota Fortuner bia kèm lạc Fortuner 2018
Xem thêm
TIN NỔI BẬT