Quảng cáo

So sánh xe Toyota Fortuner và Honda CR-V - Kẻ tám lạng người nửa cân

Thứ năm, 05/07/2018 18:30 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - So sánh Toyota Fortuner và Honda CR-V - Lựa chọn nào sẽ phù hợp hơn cho một chiếc xe gia đình?

Toyota Fortuner và Honda CR-V là hai cái tên được nhắc tới nhiều nhất khi khách hàng muốn lựa chọn một chiếc xe dành cho gia đình. Tuy không được xếp cùng phân khúc, nhưng Honda CR-V với sự nâng cấp từ 5 chỗ ngồi lên 5+2 đã cho thấy nó hoàn toàn có thể đứng ngang hàng với Fortuner.

Bài viết này sẽ so sánh hai mẫu xe Toyota Fortuner và Honda CR-V , hy vọng cung cấp được thêm nhiều thông tin hữu ích cho độc giả.

So sánh Toyota Fortuner và Honda CR-V, So sánh xe, Toyota Fortuner, Honda CR-V

1. Phiên bản và giá bán

Toyota Fortuner 2018

Fortuner 2.8V 4x4

1,354,000

Fortuner 2.7V 4x2

1,150,000

Fortuner 2.4 4x2 AT

1,094,000

Fortuner 2.4G 4x2

1,026,000

...

Honda CR-V 2018

Honda CR-V 1.5 L

1,083,000,000

Honda CR-V 1.5 G

1,013,000,000

Honda CR-V 1.5 E

973,000,000

Toyota Fortuner 2018 có 4 phiên bản với mức giá từ 1,026 đến 1,354 tỷ đồng. Trong khi đó, giá bán 3 phiên bản của Honda CR-V 2018 lần lượt là 973 triệu đồng, 1,013 và 1,083 tỷ đồng. Điều này đã cho thấy phần nào lợi thế về giá của CR-V so với Fortuner.

2. Thiết kế Toyota Fortuner và Honda CR-V

Về ngoại hình, Fortuner bề thế hơn hẳn với kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4,795 x 1,855 x 1,835 (mm), cùng với khoảng sáng gầm xe 219 mm và chiều dài cơ sở 2,750 mm. Trong khi đó, các con số tương ứng của CR-V là 4,580 x 1,820 x 1,685 (mm), chiều dài cơ sở 2,620 mm, khoảng sáng gầm xe 170 mm.

So sánh Toyota Fortuner và Honda CR-V, So sánh xe, Toyota Fortuner, Honda CR-V

Toyota Fortuner được thiết kế với phần đầu hầm hố với cụm đèn được vuốt ngược vuốt ngược sang hai bên hông sắc nét. Lưới tản nhiệt là dạng hình thang ngược với những đường viền mạ chrome sáng bóng, liên kết với nhau bằng những thanh ngang mạnh mẽ, kết nối liền mạch với cụm đèn pha rất tinh tế.

Phần cản trước được dập góc cạnh ôm trọn phần đầu trước đậm chất mẫu SUV thực thụ, hai hốc đèn sương mù to bản được viền chrome sáng bóng khá đẹp, bóng sương mù dạng LED hỗ trợ chiếu sáng ban đêm tốt.

Honda CR-V mới cũng mang trong mình nét thiết kế hiện đại, mạnh mẽ và có phần dữ tợn với lưới tản nhiệt crom sáng bóng đi kèm với cụm đèn pha sắc nét sử dụng công nghệ LED. Có thể thấy, phần đầu xe khá giống với những "người anh em" Honda Civic và Accord.

So sánh Toyota Fortuner và Honda CR-V, So sánh xe, Toyota Fortuner, Honda CR-V

Bộ la-zăng của CR-V mang kích thước 18-inch, vặn xoắn rất cá tính, đi cùng lốp 235/60. Thiết kế kiểu "lưng gù" đã được loại bỏ hoàn toàn, thay vào đó là phần đuôi xe nay được vuốt gọn và hài hòa với tổng thể. Sườn xe vững chãi với một thanh nẹp chrome cỡ lớn cùng vòm bánh được mở rộng.

Thêm một số khác biệt về ngoại thất giữa hai mẫu xe này là Fortuner có chế độ đèn chờ dẫn đường và hệ thống gạt mưa gián đoạn, trong khi Honda CR-V không có.

Có thể thấy, nếu so về thiết kế, thì Toyota Fortuner và Honda CR-V đúng là "kẻ tám lạng - người nửa cân".

3. Nội thất Toyota Fortuner và Honda CR-V

Nội thất của Toyota Fortuner được bố trí 3 hàng ghế với 7 ghế ngồi bọc da. Đây là khác biệt lớn so với Honda CR-V mang kết cấu ghế ngồi 5+2, với 5 ghế tiêu chuẩn và 2 ghế bổ sung ở hàng ghế sau.

Fortuner 2018 có ghế lái điều chỉnh điện 8 hướng và ghế phụ chỉnh cơ 6 hướng trên hai phiên bản V. Hàng ghế thứ 2 và thứ 3 khá thoải mái với khoảng duỗi chân lên tới 115mm. Hàng ghế thứ 3 có trần xe thoáng đãng, thậm chí hơn hẳn các đối thủ như Hyundai Santafe hay Kia Sorento.

So sánh Toyota Fortuner và Honda CR-V, So sánh xe, Toyota Fortuner, Honda CR-V

Với CR-V 2018 ghế lái cũng được chỉnh điện 8 hướng, có thêm hỗ trợ bơm lưng. Tuy nhiên, ghế phụ có chút khác biệt với Fortuner khi chỉ sử dụng chỉnh cơ 4 hướng. Bệ tỳ tay trung tâm và hộc chứa đồ của CR-V khá rộng, thoải mái để đồ dùng cá nhân như điện thoại, túi xách. Với ghế ngồi trên CR-V, người dùng còn có thể điều chỉnh độ ngả lưng, trượt lên xuống giúp tăng thêm không gian ngồi rất tiện lợi.

So sánh Toyota Fortuner và Honda CR-V, So sánh xe, Toyota Fortuner, Honda CR-V

Hàng ghế thứ 3 khá nhỏ, phù hợp với đối tượng là trẻ em hoặc những người có chiều cao trung bình 1m65. Khi cần, người ngồi có thể kéo hàng ghế thứ hai lên để cải thiện diện tích.

Cả hai mẫu xe đều có vô lăng được thiết kế 3 chấu bọc da thể thao tích hợp các nút điều chỉnh âm thanh, nút điều chỉnh màn hình hiển thị đa thông tin, lẫy chuyển số trên vô lăng. Các tiện ích khác bao gồm màn hình DVD cảm ứng 7 inch. Kết nối Bluetooth / UAX / USB, hệ thống điều khiển bằng giọng nói,…

So sánh Toyota Fortuner và Honda CR-V, So sánh xe, Toyota Fortuner, Honda CR-V

Xét về trang bị tiện nghi, Honda CR-V có phần nhỉnh hơn với một vài tính năng như cửa sổ trời tự động chống kẹt, hệ thống giải trí 8 loa…

4. Vận hành và an toàn

Có thể nói, sự khác biệt lớn nhất giữa Toyota Fortuner và Honda CR-V là ở khả năng vận hành.

Fortuner sử dụng một hệ thống khung gầm tách rời chắc khỏe được phát triển từ dòng xe bán tải Hilux, cùng hệ thống treo độc lập tay đòn kép kết hợp thanh cân bằng giúp cho xe vận hành ổn định trong mọi cung đường phức tạp khác nhau.

So sánh Toyota Fortuner và Honda CR-V, So sánh xe, Toyota Fortuner, Honda CR-V

Trong khi đó CR-V lại được sử dụng hệ thống khung gầm liền khối, được phát triển từ dòng xe sedan Honda Civic. Cùng với đó là các hệ thống treo cỡ nhỏ Macpherson/ liên kết đa điểm khá mềm mại, rất thích hợp cho các cung đường dễ di chuyển tạo cảm giác êm ái, nhẹ nhàng khi di chuyển.

Được sử dụng động cơ tăng áp nên Honda CRV với dung tích khá nhỏ (1.5l) nhưng lại có công suất mà momen  (188/240) ngang ngửa với động cơ 2.7l của Fortuner (164/245). Điều này dễ dàng cho ta thấy khả năng tăng tốc của Honda CRV sẽ tốt hơn rất nhiều khi mà xe có tính khí động học tốt hơn, trọng lượng nhẹ hơn và ổn định ở tốc độ cao khi mà xe có trọng tâm khá thấp.

So sánh Toyota Fortuner và Honda CR-V, So sánh xe, Toyota Fortuner, Honda CR-V

Về tính năng an toàn, cả hai mẫu xe đều được trang bị đầy đủ hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, phân bổ lực phanh điện tử, hệ thống cân bằng điện tử.

Điểm vượt trội mà Honda CR-V có được là những công nghệ mới nhất hiện nay như phanh tay điện tử, giữ phanh tự động, chống buồn ngủ , camera lùi, cảm biến lùi, hỗ trợ đánh lái chủ động AHA.

5. Mức tiêu thụ nhiên liệu

Dưới đây là Bảng so sánh mức tiêu thụ nhiên liệu giữa hai mẫu xe được tổng hợp từ trải nghiệm của người dùng.

Mức tiêu thụ nhiên liệu

Fortuner

Honda CRV

Trong đô thị

13.8 L/100km

11.8 L/100km

Ngoài đô thị

9.5 L/100km

6.5 L/100km

Kết hợp

11.1 L/100km

8.4 L/100km


6. Kết luận

Với những ưu điểm riêng của từng mẫu xe cho thấy, Honda CR-V là mẫu xe thành thị phù hợp cho những khách hàng thích sự nhẹ nhàng, sang trọng với các tiện ích công nghệ thời thượng cùng khả năng vận hành êm ái.

Trong khi đó, Fortuner lại dành cho những đối tượng yêu thích sự bề thế của một mẫu SUV đúng nghĩa cùng khả năng vận hành linh hoạt trên mọi cung đường.

Author Thethao247.vn Thoa Trịnh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
So sánh xe So sánh xe Toyota Fortuner và Honda CR-V Toyota Fortuner Honda CR-V Toyota Fortuner và Honda CR-V SUV Crossover Xe 7 chỗ Xe gia đình
Xem thêm
TIN NỔI BẬT