Quảng cáo

Hyundai Kona chốt lịch ra mắt vào ngày 22/08

Thứ năm, 16/08/2018 08:17 AM (GMT+7)
A A+

Sau bao ngày chờ đợi, mẫu xe Hyundai Kona sẽ sớm được giới thiệu ra thị trường vào ngày 22/8 tới tại nhà máy của Hyundai Thành Công.

Theo thông tin mới nhất, mẫu xe Hyundai Kona sẽ chính thức được giới thiệu ra thị trường chiều ngày 22/8 tới tại nhà máy của Hyundai Thành Công ở Ninh Bình. Dự kiến, mẫu xe này sẽ được phân phối tại thị trường Việt Nam với 3 phiên bản và 2 loại động cơ.

Hyundai Kona là mẫu SUV cỡ nhỏ được Hyundai cho ra mắt lần đầu tại Hàn Quốc vào năm 2017 và đã có mặt tại Đông Nam Á từ những tháng đầu năm 2018. Mẫu xe này được phát triển trên nền tảng hoàn toàn mới và sẽ là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Mitsubishi Xpander, Ford EcoSport và Honda HR-V.

Huyndai Kona 2018, Đánh giá xe Huyndai Kona,

Mặc dù mọi thông tin chi tiết về mẫu xe này vẫn chưa được công bố chính thức. Tuy nhiên mới đây, một bản thông số kỹ thuật chi tiết của Kona đã bị rò rỉ ra ngoài, theo đó có thể thấy mẫu SUV này sẽ được mở bán với 3 phiên bản: bản 2.0 AT tiêu chuẩn, bản 2.0 AT đặc biệt và cuối cùng là bản cao cấp 1.6 Turbo.

Hyundai Kona mang kích thước tổng thể dài x rộng x cao tương ứng 4.165 x 1.800 x 1.550 (mm). So với các đối thủ cùng phân khúc, Kona tương đối nhỏ gọn và linh hoạt hơn.

Huyndai Kona 2018, Đánh giá xe Huyndai Kona

Điểm nhấn của xe là phong cách thiết kế mới lạ với bộ lưới tản nhiệt độc đáo mang tên “Cascading Grille” với 6 cạnh được viền bạc và 1 viền lưới phụ phía trên. Đèn LED chiếu sáng ban ngày và đèn báo rẽ phụ được dời hẳn lên phía trên cụm đèn trước.

Các hốc đèn và mui xe được thiết kế cứng cáp, giúp xe mang đậm nét thể thao và cá tính hơn. Phía sau là ăng-ten dạng cột thay vì kiểu vây cá mập như nhiều mẫu xe hiện nay đang sử dụng. Hyundai Kona sử dụng bộ la-zăng 5 chấu hình cánh quạt, với các kích cỡ từ 16-18 inch tuỳ theo phiên bản.

Huyndai Kona 2018, Đánh giá xe Huyndai Kona

Tương tự như phần đầu, đuôi xe cũng được tạo hình rất tinh tế. Cụm đèn hậu mảnh, sắc sảo với công nghệ LED. Trong khi đó, cản sau được làm nổi bật hơn, đèn hiệu được dành một hốc riêng biệt tạo nét cá tính. Cánh hướng gió có hai bên viền ôm xuống tận đèn trước thay vì chỉ gắn hờ phía trên như các mẫu xe hiện tại.

Về nội thất, Hyundai Kona tạo nên vẻ khác biệt với các đối thủ bởi tính năng sưởi tay lái và màn hình hiển thị trên kính chắn gió HUD cho khả năng nắm bắt thông tin tốt hơn hẳn màn hình đa thông tin phía dưới.

Huyndai Kona 2018, Đánh giá xe Huyndai Kona

Vô lăng của Kona là dạng 3 chấu, có tích hợp nút bấm điều chỉnh đa chức năng và khoá thông minh. Trong khi đó, các nút điều khiển khí hậu và nhiệt độ sẽ đặt trên cụm cần số, vừa tầm tay và dễ điều khiển hơn cho người lái.

Dù chỉ là một mẫu SUV cỡ nhỏ, nhưng không gian nội thất trong xe lại được đánh giá khá cao về cảm giác rộng rãi và tiện nghi. Hàng ghế trước hỗ trợ chỉnh điện 10 hướng, hàng ghế sau hỗ trợ gập 60:40 linh hoạt. Khoang chứa hàng có thể tích 361 lít và có thể tăng lên đến 1143 lít khi gập hoàn toàn hàng ghế sau.

Ở Kona, thêm một tiện ích sẽ khiến rất nhiều hành khách thích thú chính là hệ thống điều hòa vận hành tự động, cho cảm giác thoáng mát và dễ chịu khi ngồi trong xe.

Huyndai Kona 2018, Đánh giá xe Huyndai Kona

Theo như bản thông số kỹ thuật bị rò rỉ, mẫu Huyndai Kona sắp tới có mặt tại Việt Nam sẽ không khác biệt so với mẫu xe từng được ra mắt tại thị trường Hàn Quốc.

Cung cấp sức mạnh cho xe là hai tùy chọn động cơ gồm: bản động cơ Nu 2.0 MPI dung tích 2.0L, có công suất cực đại 149 mã lực tại 6.200 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 180 Nm tại 4.500 vòng/phút, đi kèm là loại hộp số 6AT cùng hệ dẫn động 2WD.

Huyndai Kona 2018, Đánh giá xe Huyndai Kona

Và bản động cơ Gama 1.6 T-GDI dung tích 1.6L, có công suất 177 mã lực tại 5.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 265 Nm tại 1.500 đến 4.500 vòng/phút. Động cơ này kết hợp với loại hộp số 7CDT cùng hệ dẫn động 2WD.

Về trang bị an toàn, Hyundai Kona có chống bó phanh ABS, cân bằng điện tử ESC, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, phân bổ phanh điện tử SBD, khởi hành ngang dốc HAC, khởi hành xuống dốc DBC, cảm biến áp suất lốp, 6 túi khí an toàn và chìa khóa mã hóa và hệ thống chống trộm Immobilizer.

Đáng chú ý, trên phiên bản tiêu chuẩn thiếu trang trị hệ thống cảnh báo điểm mù BSD. Riêng với phiên bản 1.6 Turbo còn được trang bị cửa sổ trời, sạc điện thoại không dây và cảm biến trước/sau.

Huyndai Kona 2018, Đánh giá xe Huyndai Kona

Dự kiến tại thị trường Việt Nam, giá bán tạm tính đối với Hyundai Kona sẽ từ 590 triệu cho bản 2.0 Tiêu chuẩn, 620 triệu cho bản 2.0 Đặc biệt và 690 triệu cho bản 1.6 Turbo cao cấp nhất.

Khi có mặt tại thị trường, Hyundai Kona sẽ là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Ford EcoSport và Honda HR-V, và Mitsubishi Xpander trong phân khúc SUV cỡ nhỏ, phân khúc mà EcoSport hiện vẫn đang "trị vì" ở ngôi đầu bảng.

Author Thethao247.vn Thoa Trịnh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Hyundai Kona SUV SUV cỡ nhỏ Đánh giá Hyundai Kona Đánh giá xe Huyndai
Xem thêm
TIN NỔI BẬT