Quảng cáo

6 hư hỏng thường gặp trên xe số tự động

Thứ năm, 24/09/2020 09:49 AM (GMT+7)
A A+

Xe số tự động thường có hộp số rất bền bỉ, tuy nhiên nếu không biết sử dụng đúng cách, chiếc xe ô tô của bạn sẽ gặp một số hư hỏng sau.

1. Chảy dầu

Trong các hiện tượng hư hỏng của hộp số tự động, hiện tượng rò rỉ dầu là phổ biến nhất.

Dầu hộp số không giống với dầu động cơ, chúng không bị thiêu đốt. Dầu hộp số có công dụng đặc biệt cần thiết trong quá trình hoạt động của hộp số, cụ thể là bôi trơn, giảm ma sát, chống mài mòn, nâng cao hiệu suất bộ truyền động cơ khí, truyền lực và hỗ trợ quá trình chuyển số tự động được thực hiên trơn tru.

Rò rỉ dầu trên xe ô tô

2. Rung giật

Xe có hiện tượng rung giật trong quá trình sử dụng hoặc có tiếng kêu phát ra từ hộp số. Hiện tượng này xảy ra do các chi tiết như bánh răng hành tinh, đai (trong hộp số CVT), vi sai (vi sai chống trượt bị rỗ đầu trục), các đĩa ma sát bị mòn gây nên va đập và trượt cơ khí.

3. Dầu bẩn

Hộp số khi làm việc sẽ sinh ra các mạt kim loại. Những mạt kim loại này sẽ lẫn vào trong dầu hộp số.

Mạt kim loại dính vào trong dầu hộp số

Nếu xe không được bảo dưỡng thường xuyên, dầu không được kiểm tra, làm sạch và thay thế, thì những cặn bẩn sẽ bám lại trong dầu, khiến cho động cơ và các thiết bị cũng bị bám bẩn. Từ đó, chúng sẽ làm tắc nghẽn các van điện tử, đường dầu cung cấp tới bộ đĩa ma sát.

4. Hộp số hoạt động ồn và rung

Hộp số sàn thường có tiếng kẹt chói tai khi chuyển số, mặc dù bạn đã cắt hết côn. Hiện tượng này có thể xảy ra khi côn mòn, hay các bánh răng trong hộp số hỏng.

Trên xe số tự động, nếu xe không chuyển số mượt mà như bình thường mà bị rung hay chuyển số một cách khó khăn cần phải đi kiểm tra xe ngay.

hiện tượng hộp số bị ket, kém hoạt động

5. Tốc độ xe không phù hợp với tốc độ của động cơ

Dấu hiệu này thường xuất hiện khi người sử dụng xe lên ga ở số lớn nhưng xe vẫn di chuyển với tốc độ châm. Hay nói cách khác là tốc độ ô tô không tương thích với tốc độ động cơ. Dấu hiệu đó chứng tỏ hệ thống đĩa ma sát trong hộp số đã bị ăn mòn hoặc các van điện từ đã bị hỏng ở một cấp số nào đó.

6. Xe không di chuyển được

Do hỏng khớp một chiều hoặc cánh tua-bin trong biến-mô. Trường hợp này rất hiếm khi xảy ra và khi hỏng thì phải thay cả bộ luôn chứ không thể sửa hoặc thay thế chi tiết được.

tổng hợp

Kinh nghiệm lái xe số tự động: 6 sai lầm vô cùng nguy hiểm

4 thói quen khiến xe số tự động nhanh xuống cấp

Author Thethao247.vn Hoàng Hiệp / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
xe số tự động hư hỏng thường gặp trên xe số tự động
Xem thêm
TIN NỔI BẬT