Quảng cáo

5 mẹo giúp “xế cưng” luôn long lanh để đi chơi Tết

Thứ bảy, 22/12/2018 17:00 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Sắp hết năm mà chiếc ô tô của bạn vẫn rất cũ kỹ, hãy cùng thethao247 trải qua 5 bước để “xế cưng” luôn long lanh giúp bạn tự tin đi chơi Tết.

1. Tân trang ngoại thất

Những mẫu xe đi nhiều năm thường khó tránh khỏi có các vết xước, trầy sát do va đập khi di chuyển. Trong trường hợp đó, bạn cần kiểm tra xem vết xước đã ăn vào lớp sơn lót bên trong chưa. Nếu chưa chạm tới, bạn chỉ cần đánh bass đơn giản là xong, còn nếu vết xước quá sâu thì bạn nên đem ra tiệm sửa xe để xử lí.

Chăm sóc ô tô, Tân trang ô tô, Chăm sóc ô tô trước Tết,

Trong điều kiện không có thời gian, bạn có thể dùng sơn móng tay cùng màu với sơn xe để vẽ lên vết xước. Sau đó dùng máy sấy tóc sấy khô lớp sơn này và đánh cana lại cho bóng. Cần chú ý là khi sấy bạn không nên để nhiệt độ quá cao.

2. Xử lí các chi tiết nhựa bị xuống màu

Thân xe vốn là khu vực dễ bị xuống cấp trên xe, vậy nên trước khi bán xe bạn phải kiểm tra kĩ xem trên xe có chỗ nào gỉ sét, phai màu hay ố do nước mư gây ra hay không.

Chăm sóc ô tô, Tân trang ô tô, Chăm sóc ô tô trước Tết,

Ngoài ra, để chiếc xe trông mới hơn thì bạn cũng nên bớt thời gian để xử lí các chi tiết nhựa bị xuống màu. Phương pháp làm mới rất đơn giản, bạn chỉ cần chuẩn bị 1 bình xịt cao su để xịt vào các chi tiết nhựa bị ố. Cách này cũng hãy được dùng để làm sạch kính lái nhưng phải cẩn thận vì có thể làm rách cao su trên kính

3. Dọn nội thất

Ngoài việc đảm bảo sức khỏe cho những người trong xe, nội thất thơm tho sạch sẽ cho bạn cảm giác thoải mái sảng khoái trong những ngày đầu năm mới. Sau một năm dài trong môi trường khí hậu nóng ẩm, nhiều bụi bặm tại Việt Nam thì việc dọn nội thất là việc nên làm.

Chăm sóc ô tô, Tân trang ô tô, Chăm sóc ô tô trước Tết,

Làm sạch các chi tiết nội thất sẽ giúp xe sạch đẹp như mới, không gian trong lành. Các chi tiết trong xe sẽ được bảo dưỡng chống xỉn màu, rạn nứt phần nhựa, bong tróc phần da, bị hôi mốc phần nỉ. Phần ngoài xe sẽ được đánh bóng như mới.

4. Bảo dưỡng

Bảo dưỡng toàn bộ xe là cần thiết để đảm bảo an toàn cho cả gia đình trong những chuyến du xuân. Trong đó lưu ý các mục như: thay dầu, châm nước làm mát, đổ nước rửa kính và đặc biệt kiểm tra áp xuất của toàn hệ thống lốp gồm cả lốp dự phòng...

Chăm sóc ô tô, Tân trang ô tô, Chăm sóc ô tô trước Tết,

Điều này khá quan trọng vì những mục này ngày thường có thể xử lý dễ dàng nhưng Tết thì sẽ chẳng ai giúp bạn cả, nhất là đối với những hành trình dài.

5. Rửa xe

Nếu có thể nên rửa xe thật sạch trước Tết vài ngày. Nếu trời không mưa đường không bẩn đến ngày 30 cẩn thận có thể ra tiệm rửa lại. Ngày 29-30 Tết giá rửa xe sẽ tăng từ 5 - 10 lần so với ngày thường trong khi chất lượng rửa khá ẩu vì quá đông. Ngoài ra, còn một nỗi ám ảnh là bạn có thể phải chờ vài tiếng đồng hồ quý giá ngày cuối năm để đến lượt xe mình rửa.

Chăm sóc ô tô, Tân trang ô tô, Chăm sóc ô tô trước Tết,

Author Thethao247.vn Hoàng Hiệp / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Chăm sóc ô tô Tân trang ô tô Chăm sóc ô tô trước Tết
Xem thêm
TIN NỔI BẬT