LMHT: Pyke là vị tướng đi Mid mạnh nhất thời điểm hiện tại? - Hướng dẫn chi tiết cho ai muốn thử

Thứ năm, 22/11/2018 10:31 AM (GMT+7)
A A+

Pyke là con bài hiệu quả nhất đường giữa (Liên Minh Huyền Thoại) với tỉ lệ thắng lên tới gần 55% trong thời điểm hiện tại.

Mùa giải xếp hạng LMHT đã kết thúc, sẽ chẳng có lý do gì để bạn không "mạnh dạn" hơn với những sự lựa chọn mới lạ của mình, đương nhiên là nó cũng phải hiệu quả. Dưới đây là bài hướng dẫn sử dụng Pyke – Sát Thủ Vùng Nước Đỏ ở khu vực đường giữa.


THÔNG TIN

- Pyke đường giữa đang có tỉ lệ thắng lên tới gần 55%, cao nhất LMHT thời điểm hiện tại, tỉ lệ chọn cũng rất ổn và có xu hướng tăng dần.

- Phiên bản 8.22: Pyke nhận được một số chỉnh sửa liên quan đến việc giờ đây các kĩ năng của vị tướng này sẽ tương tác nhiều hơn với chỉ số sát lực.

- Khi lựa chọn Pyke đường giữa, hãy chuẩn bị tinh thần bạn sẽ mặc định… thua đường (chính xác là về chỉ số lính) trong gần như mọi kèo đấu (trừ khi đối phương quá gà). Tuy nhiên nhiệm vụ của chúng ta không phải 'thắng đường' mà là 'đảo đường' liên tục.

- Cực kì mạnh trong việc tham gia giao tranh và hỗ trợ đồng đội ở đầu và giữa trận. Tầm ảnh hưởng về cuối trận tùy thuộc vào đội hình 2 bên.

- Pyke đường giữa có độ khó thấp hơn một chút so với các sát thủ khác tuy vậy lại kén người chơi hơn khi bạn cần phải có tư duy di chuyển cũng như khả năng quan sát tốt.

NGỌC BỔ TRỢ


Với bảng Ngọc Bổ Trợ như trên, Pyke sẽ có thể tối ưu hóa khả năng đảo đường vốn đã rất mạnh của mình. Còn có một lối chơi khác khi bạn lần lượt thay thế Thợ Săn Tàn Nhẫn, Mau Lẹ và Thủy Thượng Phiêu Thợ Săn Tối Thượng, Hiện Diện Trí Tuệ và Nhát Chém Ân Huệ để đẩy khả năng "vét máng" bằng chiêu cuối lên tới cực hạn tuy nhiên không được khuyến khích bằng.

Những chỉ số tùy chọn: trong đa phần trường hợp hãy lấy như hình để có được máu và sát thương.

PHÉP BỔ TRỢ VÀ KỸ NĂNG


Thiêu Đốt luôn là phép bổ trợ phù hợp nhất với chất tướng "Giết người thay lính" của Pyke, chỉ chuyển sang Dịch Chuyển hoặc Thanh Tẩy trong trường hợp vạn bất dắc dĩ.


Kỹ năng: ưu tiên theo thứ tự R => Q => E => W

TRANG BỊ

Pyke có thể khởi đầu với mọi kiểu trang bị trừ Nhẫn Doran (Như đã nói ở trên dù lên kiểu nào thì cũng "thua đường" mà thôi)

Giày và trang bị đầu tiên

Giày Cơ Động:

- Giá rẻ, đẩy nhanh ngưỡng trang bị.

- Trở lại đường nhanh hơn.

- Tập trung tối đa cho khả năng đảo đường.

- Sự lựa chọn của các Oppa.

Rìu Tiamat: trang bị này không đủ sức để giúp Pyke có thể đẩy đường, nó chỉ có ý nghĩa khắc phục một phần nào đó bộ skill xóa sổ lính yếu kém của hắn ta mà thôi. Nếu không có Tiamat cơ hội để có thể yên tâm đi hỗ trợ đồng đội của Pyke thực sự thấp một cách thảm hại. Chú ý không nâng cấp lên Rìu Mãng Xà vì chúng ta cần lên những trang bị sát lực trước.

Trang bị chủ chốt

Sau khi nhận được chỉnh sửa ở phiên bản 8.22, giờ đây cả W, E, R của Pyke sẽ đều tương tác với chỉ số 'sát lực' cho nên chúng ta cần phải hoàn thành cả ba trang bị trấn phái được liệt kê ở trên.

Dạ Kiếm Draktharr và Kiếm Ma Youmuu thì đã quá quen thuộc rồi, trong khi đó thì Áo Choàng Bóng Tối cũng cực kì hợp với chất tướng của Pyke. Bạn có thể lên nó ngay cả khi bên phía đối phương không có một chút sát thương phép nào.

Những trang bị cuối cùng

Vì có quá nhiều trang bị quan trọng cần thiết được nêu ở phía trên nên Pyke sẽ chỉ còn lại một 'slot tùy chọn' duy nhất để thể hiện tư duy cũng như cá tính của mỗi người chơi. Tốt nhất các bạn nên tận dụng tối đa khả năng hồi sinh mà Giáp Thiên Thần đem lại sau đó thì đổi sang trang bị khác tùy tình huống.

Khi đã tối đa trang bị rồi, người chơi có thể nghĩ đến việc hoàn thành Rìu Mãng Xà hoặc đổi giày xịn hơn nếu muốn.

LỐI CHƠI

- Đầu tiên và quan trọng nhất cần phải nhắc lại: Pyke đường giữa chỉ có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình nếu bạn là một người chơi biết quan sát và chịu khó đảo đường.

- Giai đoạn đầu trận: Pyke sẽ cực kì khó khăn trong việc kiếm cho mình những chỉ số lính mà không bị đối phương cấu rỉa (còn khổ hơn rất nhiều so với các tướng như Talon, Zed, Kassadin…), vì vậy bạn hãy học cách chấp nhận bỏ qua những chỉ số lính quá khó ăn và tập trung vào việc hít kinh nghiệm. Gọi người đi rừng ra hỗ trợ xóa sổ lính trong trường hợp muốn biến về.

- Thời điểm đạt cấp độ 6 cũng là thời điểm mà Pyke có thể bắt đầu gây áp lực lên đối phương. Hãy chú ý quan sát hai bên đường cánh và đặc biệt là khu rừng, hỗ trợ đồng đội ngay khi có thể. Ngay cả khi bạn không thực sự muốn đi gank, chỉ cần bật W lên và lượn lờ là đã đủ để đối phương phải thi đấu dè chừng.

- Trong giao tranh tổng: đừng quá ham những tình huống tấn công đối phương bằng Q hay E khi không chắc chắn an toàn. Nhiệm vụ của bạn là lượn lờ xung quanh và khiến đối phương phải chịu áp lực với chiêu cuối Tử Thần Đáy Sâu của mình. Khi thời cơ chín muồi, hãy ra tay quyết đoán, việc kiếm về một Quara hay Pentakill đối với Pyke là không hề khó.

>>>LMHT: Chi tiết bản cập nhật 8.23 với rất nhiều sự thay đổi lớn

Author Thethao247.vn Chí Hiếu / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
LIÊN MINH HUYỀN THOẠI LOL LMHT HƯỚNG DẪN GUILD PYKE HIGHLIGHTS
Xem thêm
TIN NỔI BẬT