IG TheShy - Thần đồng đường trên của Trung Quốc "lắm tài nhiều tật"

Thứ bảy, 03/11/2018 14:17 PM (GMT+7)
A A+

TheShy từ lúc 14 tuổi đã nhanh chóng được truyền thông chú ý tới bởi tài năng sớm nở của mình, nhưng với tính cách ngông cuồng đã ăn vào máu của siêu sao trẻ bên phía Invictus Gaming.

Hôm nay (3/11), chúng ta sẽ có một trận đấu chung kết lịch sử để tìm ra tân vương của làng LMHT thế giới năm 2018: Fnatic đối đầu Invictus Gaming – Châu Âu đối đầu Trung Quốc. Đã rất nhiều năm, lần đầu tiên kể từ 2012 chúng ta mới lại có một trận chung kết ngang tài và hoàn toàn vắng bóng các đội tuyển Hàn Quốc.

Đâu ai biết từng biết rằng IG TheShy có được ngày hôm nay, chàng trai trẻ Lee Seung-Lok này đã từng bị khán giả lên án nặng nề, bị những đàn anh công khai chỉ trích, dính chấn thương tay phải nghỉ gần 3 tháng… nhưng tất cả những điều đó đều không thể ngăn chú ngựa non này phi những bước chân thần tốc tại CKTG 2018.

Thần đồng nhưng đầy tai tiếng

Ở tuổi 14, TheShy đã nhanh chóng được truyền thông chú ý tới bởi tài năng sớm nở của mình. Team WE đã nhanh tay ký được hợp đồng với thần đồng của Hàn Quốc nhưng tất cả chỉ dừng lại với danh nghĩa streamer. Lý do đơn giản vì anh chưa đủ độ tuổi để được thi đấu chuyên nghiệp. Năm 2017, anh được Invictus Gaming nhắm đến như một sự bổ sung cho Duke ở đường trên và cũng kể từ đây, người ta biết tới TheShy vì tai tiếng nhiều hơn là vì chính tài năng của anh ở đất nước Trung Quốc này.

Khi mà sự vụ Buff Elo trong thi đấu xếp hạng của anh còn chưa kịp lắng xuống, tài năng trẻ của IG tiếp tục được nhắc tới khắp các mặt báo bởi những hành vi vô trách nhiệm khi đánh xếp hạng ở máy chủ Hàn Quốc. Mới năm ngoái, TheShy còn là cái tên bị chính Faker và Peanut công khai chỉ trích trên stream. Những hành động như khinh thường đồng đội, thoát trận giữa chừng,… xảy ra liên tiếp nhưng phía IG lúc đó dường như chưa có một hành động nào đủ cứng rắn để răn đe gà son của mình.

Thời điểm mới về IG, nhiều người còn nghĩ rằng anh sẽ còn phải dự bị cho Duke dài dài bởi dù có sa sút phong độ, nhà cựu vô địch thế giới năm 2016 vẫn mang đến sự an tâm nhất định cho các fan hâm mộ của IG. Với những hành động từng bị lên án gay gắt trong quá khứ, thật khó để tưởng tượng TheShy có thể trưởng thành nhanh đến thế kể từ giai đoạn LPL Mùa Hè 2018.

Quả thực Duke vẫn là một sự lựa chọn hàng đầu của IG ở nửa đầu mùa giải 2018 với khả năng đánh cực kỳ ổn định những vị tướng chống chịu và lối chơi đi đẩy lẻ sở trường. Tuy nhiên, meta kể từ giai đoạn Mùa Hè giúp cho TheShy như cá gặp nước và anh nhanh chóng vượt mặt đàn anh của mình để chiếm trọn được niềm tin của ban huấn luyện Invictus Gaming.

Trưởng thành vượt bậc

Còn nhớ trong trận chung kết đối đầu với RNG, nhiều người hẳn vẫn còn thắc mắc vì quyết định đột ngột của HLV Kim khi đột ngột đưa Duke vào thay thế The Shy trong ván năm. Dẫu biết kinh nghiệm trong một trận chung kết là quan trọng và The Shy cũng chỉ mới quay trở lại sau chấn thương chưa lâu. Tuy nhiên, trận đấu đó anh đánh không hề tệ và thất bại trong trận chung kết đó thực sự vô cùng đáng tiếc cho The Shy cùng đồng đội của mình.

So với Duke, lối chơi hổ báo của TheShy rõ ràng không khiến các huấn luyện viên cảm thấy an tâm khi sử dụng, đặc biệt là ở những meta cũ trước đây. Họ cần sự chắc chắn, những tình huống tấn công đầy đủ 99% cơ sở thay vì chấp nhận rủi ro 50/50. Nhưng nói vậy không có nghĩa là TheShy thi đấu quá phiêu hay thường trở thành con dao hai lưỡi báo hại cả đội. Tuổi đời quá trẻ có lẽ khiến nhiều người trong chúng ta lầm tưởng TheShy vẫn còn non nớt nhưng sự thực lại không phải như vậy. Bốn năm xa quê hương để thành danh nơi xứ người rõ ràng phải là người có một bản lĩnh không hề nhỏ.

Từ một tuyển thủ chỉ ưa thích những vị tướng sát thương và đè đường vượt trội, The Shy tại CKTG năm nay đã mang đến những màn trình diễn vô cùng ấn tượng mà sự khác biệt đáng kể nhất chính là những đóng góp của anh trong giao tranh tổng. Bể tướng vô cùng đa dạng không kém gì với người đàn anh giàu kinh nghiệm Duke cùng với một kỹ năng cá nhân đang nhỉnh hơn hoàn toàn, rõ ràng không có lý do gì để “Thánh Riven” không được trao cơ hội thể hiện mình tại CKTG năm  nay. Cùng với Rookie, anh là người đã khóa chặt một trong hai mũi nhọn tấn công của kt Rolster trong trận tứ kết, đó là tuyển thủ đường trên được đánh giá là số một lúc bấy giờ – Smeb. Thử kể tên số người có thể đi đường sòng phẳng được với ngôi sao của KT? Con số có lẽ không quá một bàn tay và trong số người hiếm hoi đó, có tên của tuyển thủ chỉ mới 18 tuổi TheShy. Đó cũng là lý do để anh có thể tự tin tuyên bố rằng: “Không ai có thể đánh bại tôi ở thời điểm hiện tại”.

Không đòi hỏi quá nhiều những sự chăm sóc từ đồng đội, tự xoay sở và kiếm lợi thế về cho bản thân nhưng vẫn có sự linh động và đóng góp tích cực trong giao tranh tổng khi cần thiết – đó chính là những yêu cầu và đòi hỏi bắt buộc với những đường trên hàng đầu trên thế giới hiện nay như Smeb sau khi trải qua những năm tháng miệt mài khổ luyện. Với thế hệ tuyển thủ như TheShy hay Kiin, những phẩm chất đó đến với họ có phần tự nhiên hơn nhưng đó cũng là sự tiến hóa tất yếu đối với bất kỳ ai muốn nhanh chóng thành công với LMHT chuyên nghiệp. TheShy chắc chắn sẽ còn phát triển những tiềm năng của mình nhiều hơn nữa trong tương lai, nhưng đặc biệt, anh sẽ phải học cách kiềm chế thói ngông cuồng của mình trong một vài pha xử lý để tránh những kết cục đáng tiếc như ván 3 trước kt Rolster.

Ngựa hoang có quen đường cũ?

Vinh quang từ CKTG rõ ràng mang đến cho những tuyển thủ quá nhiều thứ: cơ hội phát triển, tiền tài, danh vọng,… và trên hết đó là sự yêu quý của người hâm mộ. Khi còn trẻ, với danh tiếng của một thần đồng, TheShy đã có những hành vi thiếu kiểm soát với cộng đồng và không gì đảm bảo điều đó sẽ không lặp lại với tính cách ngổ ngáo của anh. Cũng không thiếu những trường hợp, một tuyển thủ nhanh chóng sa sút chỉ sau một mùa giải thành công – điển hình như người đồng đội Duke của anh.

Con đường streamer dĩ nhiên giúp các tuyển thủ có thể kiếm tiền một cách nhẹ nhàng hơn nhiều so với đấu chuyên nghiệp, không thị phi cũng không áp lực. Tuy nhiên, một khi lựa chọn con đường chuyên nghiệp với tài năng phải đi liền với cả trách nhiệm không hề nhỏ. Không thể phủ nhận khoảng thời gian qua The Shy đã thay đổi mình rất nhiều, nhưng chúng ta vẫn còn phải chờ xem.

Hy vọng anh có thể tiếp tục phát triển sự nghiệp đang thăng hoa của mình và vượt qua cái bóng của một thần đồng để trở thành một trong những người chơi đường trên vĩ đại nhất của LMHT thế giới.

>>>Nhiều thông tin thú vị của Invictus Gaming và Fnatic trước trận chung kết

 

 



Author Thethao247.vn Chí Hiếu / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
LIÊN MINH HUYỀN THOẠI LOL LMHT CKTG 2018 CHUNG KẾT THẾ GIỚI 2018
Xem thêm
TIN NỔI BẬT