Top những cầu thủ thuộc hàng công đang "giấu nghề"

Thứ tư, 31/10/2018 17:18 PM (GMT+7)
A A+

Đối với những cầu thủ đã quá quen thuộc với hàng tấn công, bạn đã bao giờ bạn nghĩ sẽ lựa chọn những nhân tố mới, trẻ trung, tài năng, và có tốc độ phát triển chỉ số vượt bậc trong thời gian tới, tại FIFA Online 4 Việt Nam?

  • Tiền vệ phải: Goncalo Guedes (17)

Goncalo Guedes được kỳ vọng nối tiếp Cr.Ronaldo tại đội tuyển quốc gia Bồ Đào Nha. Trưởng thành tại Valencia theo dạng cho mượn từ CLB PSG. Sau đó, thi đấu thăng hoa và khẳng định tài năng tại los Ches, khi mà chỉ mới 21 tuổi.

FIFA Online 4: Hàng tấn công đầy triển vọng mà ít ai biết - Ảnh 3.

Guedes thuộc mẫu cầu thủ đa năng về vị trí trên hàng công, đặc biệt vị trí hộ công và tiền vệ cánh.

Trong FO4, Goncalo Guedes (17) thuộc mẫu cầu thủ ăn vạ, đây là điểm mạnh với những tiền vệ có xu hướng hộ công, hoặc dạt cánh. Bên cạnh đó, khả năng bức tốc là điểm mạnh của Guedes khi chơi vị trí cánh như LM, RM, LW - được bổ trợ các chỉ số ẩn như ma tốc độ.

Tốc độ phát triển của Guedes rất tốt trong FO4, tiền vệ này có xu hướng thi đấu khá giống với Cr.Ronaldo, dựa trên nền tảng kỹ thuật cá nhân và khả năng bức tốc chóng mặt. Chưa kể, tỷ lệ chuyền bóng và qua người của Guedes trong game đạt đến 70-80%. Mặt khác, kỹ năng dứt điểm ngoài vòng cấm là điểm mạnh cần khai thác khi sử dụng Guedes.

Tuy nhiên, điểm hạn chế của Guedes là tạt bóng để lật cánh, kém hiệu quả. Chưa kể, khả năng không chiến của Guedes rất kém, đây là điểm cần lưu ý khi sử dụng cầu thủ này.

  • Tiền vệ phòng ngự: Lucas Biglia (TB)

Dù là tiền vệ phòng ngự nhưng Lucas Biglia có khả năng tấn công thượng thừa trong FIFA Online 4

Lucas Biglia (TB) nổi bật với khả năng rê bóng lắt léo khi đảm nhiệm vai trò (CM)nhồi bóng lên tuyến trên, nhưng cũng bền bỉ theo kèm để dành quyền kiểm soát bóng cho tuyến sau (hàng thủ) qua vai trò phòng ngự (CDM). Bên cạnh đó, những pha chuyền bóng đa cự ly từ đôi chân khéo léo Bihlia, đều thực hiện rất chuẩn xác nếu được huấn luyện và nâng cấp thẻ (càng cao càng tốt, tối thiểu cộng (+) 2) - được minh chứng Chuyền ngắn +87, Chuyền dài +83, Tầm nhìn +81, Phản ứng +81, Thăng bằng +79; cộng hưởng hiệu năng từ chỉ số ẩn Kiến tạo.

Top 5 tiền vệ phòng ngự có khả năng tấn công thượng thừa trong FIFA Online 4 - Ảnh 2.

Mặt khác, những pha phạt góc và đá phạt cố định trực diện, dựa trên nền tảng tạo lực sút căng, xoáy, với quỹ đạo hiểm hóc, khó lường là đặc sản trong khâu đá phạt, từ Lucas Biglia (TB) trong game. Tuy vậy, khả năng di chuyển không bóng, cũng như cách chọn vị trí để nhận bóng của Lucas Biglia (TB) rất kém, thiếu chuẩn xác, không thích hợp trong vai trò tiền đạo, hoặc là vai trò chốt hạ đường chuyền cố định thành bàn.

Ngoài ra, khả năng không chiến của tiền vệ người Argentina không được người chơi FO4 Việt Nam nhìn nhận cao, chưa kể, sức mạnh, thể lực, khả năng dốc bóng tốc độ của Lucas Biglia (TB) dưới mức trung bình, so với mặt bằng thẻ TB trong game.

  • Tiền đạo cánh: Leroy Sané (17)

Trong FIFA Online 4, Leroy Sané (17) là số ít cầu thủ 23 tuổi được phần đông người chơi Việt Nam nhìn nhận cao, về kỹ năng xử lý bóng, khả năng ứng biến tình huống, cùng năng lực thi đấu với nhiều lối chơi đa dạng về sơ đồ và chiến thuật.

Cụ thể hơn, Leroy Sané (17) nổi bật trong những tình huống dốc bóng kỹ thuật, và đặc biệt là dốc bóng tốc độ rất tốt - được minh chứng rõ nét qua các chỉ số hiện bao gồm Tăng tốc +89, Tốc độ +91, Khéo léo +86, Rê bóng +84, Giữ bóng +81, Thăng bằng +79, Thể lực +79; cộng hưởng hiệu năng từ chỉ số ẩn như Tinh tế, Ma tốc độ (Al), Tránh sai chân thuận.

Top 5 ma tốc độ trong FIFA Online 4 dành cho những ai ưa thích lối chơi nhanh chóng mặt - Ảnh 2.

Bên cạnh đó, những pha lật cánh chuẩn xác, hoặc các đường tạt cánh dọn cỗ là số ít nổi bật về khâu chuyền bóng tình huống khi trải nghiệm Leroy Sané (17), cộng hưởng hiệu năng gián tiếp từ chỉ số ẩn Tries To Beat Offside Trap (Hidden).

Tuy nhiên, khả năng thực hiện những pha phạt cố định, cùng sức rướn bật nhảy kém ảnh hưởng đến hiệu quả không chiến, là những điểm yếu thường gặp khi trải nghiệm Leroy Sané (17) trong game. Chưa kể, một số tình huống đòi hỏi

  • Tiền vệ trung tâm: Houssen Aouar (17)

Olympique Lyon, một lò đào tạo trẻ mà các ngôi sao người Pháp đã được định danh như Umtiti, Gonalons, Lacazette, hay Benzema cũng là nơi giúp Houssen Aouar cầu thủ trẻ 20 tuổi trưởng thành hơn. Với tài năng được minh chứng khi đang khi đấu cho CLB Lyon, không khó hiểu khi nhiều CLB danh tiếng châu Âu muốn chiêu mộ chàng cầu thủ trẻ này, đặc biệt là Barcelona.

Trong FO4 nếu ra sân ở vị trí tấn công, hay đặc biệt có xu hướng nhô cao như LW hoặc CAM thì lựa chọn Houssen Aouar (17) hoàn toàn hợp lí vì cầu thủ trẻ này hoàn toàn đáp ứng được kỳ vọng về mặt vị trí, về tính chiến thuật, và cả sơ đồ xoay tua đề ra từ người chơi, nếu tranh đấu ở các giải xếp hạng online. Bên cạnh đó, kỹ năng cá nhân là thế mạnh của Aouar, cộng hưởng các chỉ số ẩn như tinh tế, kiến tạo (AL), và đặc biệt là qua người đạt hiệu quả trong các tình huống xử lý trong phạm vi hẹp, nhanh, và tốc độ là mấu chốt cần khai thác tối đa khi trải nghiệm cầu thủ này, trong game.

Xử lý bóng lắt léo và dứt điểm một chạm tinh tế, đặc biệt cứa lòng (ZD) là điểm mạnh cần khai thác Aouar khi người chơi quyết định đầu tư, phát triển lâu dài. Bên cạnh đó, khả năng chọn điểm rơi tình huống và kiến tạo (chọc khe) của Aouar ở mức trung bình - khá. Tuy vậy, điểm yếu của Aouar nằm ở thể lực, và không chiến kém, cũng như tranh chấp solo (1vs1) kém sức mạnh.

Tương lai gần, tốc độ phát triển chỉ số hiện của Houssen Aouar (17) trong FO4 ở mức tương đối, nếu được người chơi nâng cấp thẻ cộng (+) 5, qua đó để trải nghiệm tối ưu các kỹ năng, khả năng, để bù trừ các điểm hạn chế từ cầu thủ trẻ người Pháp.

>>>Fifa Online 4: Top 4 cầu thủ đáng mong đợi nhất mùa Top Transfer

Thethao247esports sẽ cập nhật những tin tức mới nhất đến với độc giả

Author Thethao247.vn Hn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
fo4 top cầu thủ cầu thủ hàng công
Xem thêm
TIN NỔI BẬT