Lí do CKTG 2018 có lượng người xem đông nhất từ trước đến nay

Thứ ba, 23/10/2018 15:03 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Bất kì một giải đấu nào cũng có phong cách riêng của nó và CKTG sẽ là nơi tập hợp tất cả những yếu tố đấy

Chung Kết Thế Giới đều tạo cho người xem nhưng cảm xúc hồi hộp, vui buồn với những đội tuyển họ yêu thích, thế nhưng CKTG 2018 mới là kì CKTG đáng xem nhất từ trước đến nay.

Bán kết đã dần đến, màn thể hiện của các đội tuyển tại những vòng đấu vừa qua đã biến CKTG 2018 trở thành giải đấu quốc tế hấp dẫn nhất từ trước đến nay, vẫn mang tính cạnh tranh nhưng không còn là sự ghét bỏ mà thay vào đó là chiến đấu trong vinh quang. Mặc dù vẫn còn một số trận đấu rất quan trọng để đưa ra nhà vô địch nhưng màn trình diễn của các đội tuyển chưa bao giờ hay đến thế. Có rất nhiều yếu tố đưa ra CKTG 2018 đáng xem nhất.

1. Lượng người xem đông nhất

Và lần này, CKTG 2018 dù mới chỉ là trận đấu ở vòng bảng, thế nhưng kỷ lục Esports thế giới phá vỡ với con số khổng lồ 129,565,533 người xem trong trận đấu với GEN tại ngày thi đấu thứ 2 của vòng bảng.

2. Khoảng cách giữa các đội tuyển không còn xa

Năm nay có những điều thật sự bật ngờ khi mà các đội tuyển LCK chỉ dừng chân tại vòng Tứ Kết, đã không còn là "LCK mở rộng" bên cạnh đấy thì các đội tuyển LCS đã thể hiện rõ họ lớn mạnh như nào. Trong một vài năm trước, sự khác biệt về trình độ kĩ năng giữa các đội châu Á và phương Tây vẫn còn cách biệt rất lớn. Tuy nhiên, năm nay mọi thứ đã hoàn toàn đảo lộn.

Ngoài KT Rolster thì không có một đội nào lọt vào tứ kết không phải chịu một thất bại trước một đội tuyển phương Tây. Và hãy nhìn vào kết quả của vòng tứ kết mà xem: không một đội tuyển nào của LCK lọt vào bán kết, LPL chỉ may mắn còn sót lại một đội hạt giống thứ hai là Invictus Gaming. Đây là điều cực khó xảy ra trong những năm trước

3. Meta hấp dẫn thu hút người xem

Cứ đến kì CKTG là Meta sẽ được các đội tuyển thay đổi hoàn toàn chứ không còn là Riot nữa, đó là kết quả của hàng loạt những lượt chọn độc đáo, những matchup thú vị và những trận thi đấu bùng nổ. Tất nhiên, chúng ta vẫn có những tướng OP như Aatrox và Urgot – những tướng hiện đang thống trị đường trên, nhưng Afreeca Freecs và người phá vỡ Meta đầu tiên khi họ cầm Viktor lên đường trên nhưng có lẽ may mắn không thuộc về họ khi đã bị C9 áp đảo hoàn toàn.

Ngay sau đó vẫn là Viktor đi top đã được FNC áp dụng trong trận với EDG và Fnatic dành được chiếc vé tiến vào Bán Kết.


Chúng ta đã thấy Vitality tận dụng tối đa Ekko và Cloud9 phát triển mạnh với một Zilean. Trong trận đấu giữa Flash Wolves và G2 Esports, cả hai đội thậm chí còn đưa Heimerdinger và Mordekaiser xuống đường dưới. Đây chắc chắn không phải lựa chọn hợp meta nhưng họ vẫn trình diễn vô cùng tốt không thua kém gì các lựa chọn mạnh khác. Chắc chắn là vẫn có một vài vị tướng xuất hiện liên tiếp rất nhiều lần, song không thể phủ nhận bộ tướng sử dụng tại CKTG năm nay là hết sức đa dạng.

4. EU và NA đã gần như không còn "kị" nhau

Gần như CKTG cộng đồng đều vạch ra 4 khu vực lớn nhất để tạo thêm sự cạnh tranh là Hàn(LCK) - Trung Quốc(LPL), Châu Âu(EU) - Bắc Mỹ(NA). Nhưng cuộc chiến âm thầm của EU và NA kịch liệt hơn rất nhiều, từ những giải đấu đầu tiên trở đi, giữa các khu vực đã luôn có sự so sánh với nhau để xác định khu vực nào là khu vực mạnh hơn. Trong khi sự cạnh tranh giữa các khu vực khác khá thân thiện thì sự cạnh tranh giữa EU và NA chắc chắn không được như thế. Không có gì ngạc nhiên nếu thấy cả các đội lẫn người hâm mộ giữa hai khu vực công kích lẫn nhau mỗi khi họ chơi trên sân khấu quốc tế. Tuy nhiên, mọi thứ đã thay đổi trong năm nay.

Vài ngày đầu tiên tại CKTG, chúng ta đã thấy những gì chúng ta thường thấy: khu vực thể hiện tốt hơn "đá đểu" khu vực thể hiện tệ hơn. Tuy nhiên, Vitality và Cloud9 đã lần đầu tiên thống nhất phương Tây. Thay vì spam các meme anti-EU hay anti-NA trên Twitch, họ lại spam "EU<3NA". Điều này bởi vì cả Vitality lẫn Cloud9 đều gây ấn tượng mạnh trên sân khấu quốc tế bằng việc đánh bại RNG. Mặc dù kết quả cuối cùng, Cloud9 vượt qua được vòng bảng còn Vitality thì không, những người hâm mộ vẫn không thấy căm ghét lẫn nhau mà thay vào đó đều nhất trí rằng cả hai đội đã làm được những điều tuyệt vời.

Thethao247esports sẽ liên tục cập nhật những tin tức mới nhất về CKTG 2018 đến độc giả.

Tham gia cộng đồng Game thủ 247 TẠI ĐÂY.

>>>Lịch thi đấu và kết quả CKTG 2018

Author Thethao247.vn Hn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
CKTG 2018 LMHT
Xem thêm
TIN NỔI BẬT