Sau tất cả chỉ có một đội tuyển đăng quang ngôi vô địch CKTG 2018

Thứ bảy, 03/11/2018 12:25 PM (GMT+7)
A A+

Chỉ còn vài tiếng nữa sẽ diễn ra trận đấu cuối cùng của CKTG 2018, sự cố gắng của FNC và IG sẽ được chứng tỏ hết trong trận đấu này. Nhưng chỉ một đội mới có thể dành được ngôi vô địch của mùa CKTG 2018 lần này.

Chỉ còn vài tiếng nữa trận chung kết CKTG 2018 sẽ được diễn ra với sự đối đầu giữa FNC và IG được diễn ra vào lúc 14h30 ngày hôm nay (3/11). 2 đội tuyển đã trải qua những gian nan từ lúc bắt đầu CKTG 2018 để có thể tiến đến còng chung kết, nhưng chỉ duy nhất một đội tuyển dành được ngôi vô địch CKTG 2018, sẽ là "Nhà vua" Fnatic hay đại diện cuối cùng của Trung Quốc - Invictus Gaming.

Fnatic

Khác xa với một sân đấu lớn, nơi có hàng nghìn khán giả cuồng nhiệt, CKTG Mùa 1 chỉ là một gian hàng nhỏ trong Hội chợ game Dreamhack Mùa Hè năm 2011 với khoảng 8 đội tham dự cùng gần 100 khán giả theo dõi.” – Những ngày khởi thuỷ của trò chơi hàng đầu thế giới này chỉ đơn sơ như thế. Và trong bức tranh mộc mạc ấy, Fnatic chính là cái tên gắn với vinh quang! Đánh bại đối thủ trong trận Chung kết là team aAa, nhà vô địch giơ cao tấm “Bảng vô địch” cùng 50.000$ tiền thưởng cũng như có cho mình bộ trang phục đặc biệt đầu tiên.

Suốt 8 mùa giải qua, Fnatic vẫn luôn là cái tên có tên tuổi ở Châu Âu. Dù khi nổi, khi chìm, phong độ cũng có nhiều thời điểm chạm đáy, nhưng Fnatic chắc chắn là đội tuyển chưa bao giờ bị lãng quên. Tiêu biểu có thể kể tới kì CKTG 2014, một kì CKTG được xem như “cái chết của FNC“, đồng thời là lần cuối người ta được thấy đội hình đã đi vào huyền thoại của họ với những cái tên như xPeke, YellOwStAr, Soaz hay Rekkles sát cánh cùng nhau. Thất bại được lý giải bởi nhiều nguyên nhân nhưng kết cục là hiện thực mà ai cũng phải đối mặt, Soaz hay xPeke ra đi với giấc mộng mới mang tên Origen, Rekkles thậm chí sau đó còn có quyết định gây shock khi rời bỏ mái nhà FNC nhưng không lâu sau anh đã quay lại và tiếp tục tên tuổi của mình ở mái nhà này, nhà vua của Châu Âu, nhà vô địch từng viết nên lịch sử của trò chơi đã từng trải qua những nối trầm buồn như thế!


Trong năm nay một lần nữa họ đã xuất sắc và thể hiện sức mạnh của mình từ những trận đấu đầu tiên tại vòng bảng và dành được ngôi vị số 1 bảng D. Bước vào vòng tứ kết, FNC đối đầu với đội tuyển khá là mạnh của Trung Quốc - EDG nhưng họ đã đánh bật hết sức mạnh cũng như là lối chơi của EDG dành được chiến thắng với kết quả 3-0 dành được cho mình xuất vé đi tới vòng bán kết CKTG 2018. Ở bán kết, đối thủ của FNC chính là C9, nhưng có vẻ điều đó không quá khó khăn với "vị vua" Châu Âu và họ dành chiến thắng dễ dàng trước đội tuyển Bắc Mỹ cuối cùng của CKTG 2018 và đem về cho mình tấm vé đi tới vòng Chung Kết CKTG 2018 đối đầu với IG. Liệu rằng đội trưởng Rekkles có thể giúp đồng đội mình đem về chiếc cup vô địch CKTG, FNC trong trận chung kết sẽ có những chiến thuật gì mới để có thể đánh bại được IG?

Invictus Gaming

Đội tuyển hạt giống số 3 của Trung Quốc đã có màn thể hiện tuyệt vời tại CKTG 2018 lần này. Nói về quãng đường họ đi tới CKTG 2018 thì với IG được coi là rất khó khăn, khi ở trận chung kết LPL. IG đã thất bại trước RNG sau 5 ván đấu căng thẳng. Mặc dù sở hữu đội hình mạnh và vô cùng xuất sắc nhưng vẫn không được đánh giá quá cao. Họ chỉ được coi là phương án thay thế cho LMHT Trung Quốc, luôn bị xếp sau Uzi. Nhưng khi tới CKTG 2018, IG đã để người hâm mộ thấy được bộ mặt hoàn toàn khác của họ. IG đã thể hiện sức mạnh của mình từ những trận đấu tại vòng bảng, IG đã có chiến thắng đầy thuyết phục tại Bảng D cùng với FNC với tỉ số 5-1.

Tại vòng tứ kết, IG không làm cho người hâm mộ thất vọng, khi họ bất ngờ đánh bại được đội tuyển hạt giống số 1 Hàn Quốc - KT Rolster với 5 ván đấu đầy căng thẳng, họ chứng minh được sức mạnh của mình với người hâm mộ và có được tấm vé đi tới vòng bán kết đầy xứng đáng mà không phải dựa vào may mắn. Vào trận bán kết đầu tiên của CKTG 2018, khi IG phải đối đầu với G2 - đội tuyển đánh bại RNG. Họ đã vô cùng áp đảo giành chiến thắng sau 3 ván đấu, phục thù cho LMHT Trung Quốc và là một trong những ứng cử viên sẽ vô địch CKTG năm nay.

Trận Chung Kết lần này, một lần nữa họ lại đối đầu với Fnatic đối thủ của họ từ vòng bảng D, lần này họ sẽ có những chiến thuật như thế nào để có thể đánh bại được "gã khổng lồ" Fnatic?

Đội Hình ra quân của Fnatic và Invictus Gaming

Fnatic Invictus Gaming
  • sOAZ - Vị trí đường trên
  • Broxah- Vị trí đi rừng
  • Caps- Vị trí đi mid
  • Rekkles- Vị trí xạ thủ
  • Hylissang- Vị trí hỗ trợ
  • Duke - Vị trí đường trên
  • Ning - Vị trí đi rừng
  • Rookie - Vị trí đi mid
  • Jackeylove - Vị trí xạ thủ
  • Baolan - Vị trí hỗ trợ

>>>Lịch thi đấu và kết quả CKTG 2018

>>>IG mới chính là đội tuyển mạnh nhất Trung Quốc tại thời điểm hiện tại

>>>FNATIC - Cơ hội để vị vua trở lại

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
CKTG 2018 chung kết IG vs FNC ngày 3/11 Chung kết CKTG 2018 Chung kết IG vs FNC 14h30 Chung kết 3/11 lúc 14h30
Xem thêm
TIN NỔI BẬT