LMHT: Người chơi từ rank Bạch Kim trở xuống sẽ không bị tụt rank trong tiền mùa giải 9

Thứ ba, 20/11/2018 00:09 AM (GMT+7)
A A+

Mùa 9 sắp tới, mới đây thông tin từ NPH Riot cho biết về rank mùa 9: Người chơi từ rank Bạch Kim trở xuống sẽ không bị tụt rank và được vinh danh sẽ tăng điểm DNG.

Mùa giải 8 đã kết thúc, hiện tại người chơi đang có khoảng thời gian thư giãn nhất để có thể thưởng thức những trận đấu vui nhộn không bị đè nặng về xếp hạng trong LMHT cũng như đây là khoảng thời gian lý tưởng mà người có thể test tướng một cách thoải mái nhất để chuẩn bị cho một mùa giải 9 sắp tới.

Theo thông tin mới nhất từ NPH Riot cho biết về xếp hạng rank mới ở đầu mùa giải 9, bên cạnh việc có thêm 2 rank mới xuất hiện là rank Sắt Đoàn và Đại Cao Thủ thì rank Bạch Kim trở xuống sẽ không bị tụt hạng nữa mà chỉ rank Kim Cương trở lên sẽ phải bắt buộc bảo vệ mức rank này. Nếu trong 28 ngày đầu tiên người chơi không tham gia rank thì sẽ bị mất điểm và mỗi ngày không tham thì sẽ bị trừ điểm tương ứng cho đến khi tham gia rank trở lại.

Với người chơi ở bậc rank Cao Thủ và Thách Đấu thì họ sẽ được xếp vào số trận riêng. Người chơi có thể giữ tối đa 10 trận xếp hạng với mỗi game bị loại bỏ hằng ngày. Nếu DNG về mốc 0, người chơi sẽ mất DNG cho đến khi bắt đầu tích trận trở lại.

Lưu ý: - Ở rank Cao Thủ trở lên khi thua 10 trận liên tiếp sẽ bị tụt thẳng xuống Kim Cương

- DNG là điểm nhóm giải, người chơi sẽ bị mất điểm hoặc được thăng điểm khi họ thua/thắng ở trận xếp hạng

Và từ giờ mỗi rank sẽ có tổng 4 bậc ở mỗi rank, và mỗi bậc sẽ phải có 100 DNG để vào trận chuỗi ở rank đó như bình thường. Điểm DNG sẽ bị tụt khi người chơi bị đồng đội hoặc đối thủ tố cáo, nhưng sẽ được tăng điểm khi được vinh danh (không tính tổ đội)

Điều đặc biệt nếu người chơi bị đưa vào vị trí không mong muốn thì khi thua sẽ bị trừ ít điểm hơn mà khi thắng được cộng nhiều điểm hơn. Theo đó hệ thống Tự Chọn Vị Trí (Auto-fill) trong xếp hạng vẫn sẽ được giữ nguyên trong năm 2019, nhưng có thêm nhiều ưu đãi về điểm nhóm giải và leo hạng cho những người bị xếp đánh những vị trí không mong muốn.


Hệ thống Auto-fill này được ra mắt từ năm 2017, với vai trò sẽ xếp người chơi ngẫu nhiên vào vị trí ít được chọn nhất trong quá trình tìm trận xếp hạng và để ghép trận một cách nhanh hơn. Nhưng hơn 2 năm tồn tại, hệ thống này vẫn là cái mà người chơi cảm thấy khó chịu nhất về những hậu quả mà nó đem lại. Điều mà người chơi ức chế hơn nữa đó chính là tình trạng những người bị ép phải vào chơi hỗ trợ và có những người được xếp đúng với vị trí họ chọn lại bị trừ cùng một số điểm nếu bị thua. Và điều này dẫn đến việc người chơi không được xếp vào vị trí mong muốn sẽ có ý định phá game.


Riot đã hiểu nỗi khổ của game thì nên ở mùa giải mới này, họ đã thay đổi rất nhiều ở cách tính điểm rank sau khi thắng hoặc thua. Nếu người chơi thắng ở vị trí do auto-fill chọn mà không phải vị trí mong muốn thì sẽ được cộng nhiều điểm hơn nhưng khi thua thì chỉ bị trừ ít điểm hơn so với những người chơi được chọn đúng vị trí.


Và cuối cùng là chút cảnh báo của NPH Riot dành cho những người chơi láu cá: "Xếp hạng theo vị trí không chỉ hoạt động theo cơ chế cộng – trừ điểm máy móc ở trên mà nó còn thực sự theo dõi tiến trình leo hạng của người chơi. Ví dụ như người chuyên chơi đường trên, và khi duo rank với một người bạn chuyên vị trí hỗ trợ. Thì người chơi cố tình tìm trận ở vị trí hỗ trợ, còn người bạn của họ cố tình tìm trận ở vị trí đường trên, mong muốn gặp phải những kẻ dưới trình và vào trận lại đổi vị trí cho nhau, thì việc đó sẽ bị phát hiện sau một vài trận đấu. Và khi đó, dù người chơi tìm trận bằng vị trí hỗ trợ và thắng bằng cách chuyển lên đường trên, các điểm cộng – trừ vẫn sẽ tính trực tiếp vào điểm hạng đường trên của người đó, thay vì hỗ trợ – và cũng không còn kiểu cộng – trừ điểm ưu đãi như khi auto-fill thực sự. Lặp lại thêm vài lần nữa và hệ thống sẽ xếp người chơi vào những trận đấu có trình độ cao hơn bậc hạng thực sự của họ."

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
lmht rank mua 9 mua 9 thay doi rank xep hang tinh diem rank mua 9 lmht 2019 10 tran dau dau tien
Xem thêm
TIN NỔI BẬT