Những điểm nhấn đáng chú ý tại IEM Chicago 2018

Thứ ba, 06/11/2018 16:08 PM (GMT+7)
A A+

Vào rạng sáng ngày mai 7/11, vào lúc 1h sẽ bắt đầu trận thi đấu đầu tiên của giải IEM Chicago 2018. Độc giả hãy cùng thethao247esport xem lại những điểm nhấn đáng chú ý tại giải IEM Chicago 2018.

1. Na`Vi, Astralis, Faze Clan sẽ có màn thể hiện như thế nào tại giải đấu?

Tại giải BLAST Pro Series Copenhagen, đội tuyển Astralis đã để lộ những điểm yếu của mình ở các trận đấu của mình tại vòng bo1 đầy may rủi. Astralis đã để thất bại trước NiP và Na`vi cùng trên map Overpass, đã giúp cho 2 team tiến thẳng vào trận chung kết. Đến giải IEM Chicago 2018, Astralis sẽ thuộc ở bảng A và chơi theo thể thức double-elimination quen thuộc thì đó quả là một thuận lợi dành cho Astralis để họ dễ dàng vượt qua và góp mặt vào vòng play off. Dù bị dính thất bại ở BLAST nhưng Astralí vẫn là team xếp vị trí top 1 trên toàn thế giới vào thời điểm hiện tại và là đội có nhiều khả năng nhất sẽ nâng cao chiếc cup vô địch.

Còn nói về Na`vi, họ đã có chiến thắng ở BLAST Pro Series Copenhagen, đó như một liều thuốc tinh thần cực kỳ cần thiết cho S1mple và đồng đội của mình, chiến thắng này giúp họ lấy lại sự tự tin và phong độ sau thất bại ở EPICENTER ngay trên sân nhà trước FaZe Clan. S1mple và Electronic đều đang sở hữu được phong độ đỉnh cao với rating khủng khiếp 1.43 và 1.32 ở BLAST và S1mple đã dành được MVP của giải đấu Blast. Nếu các thành viên khác trong team tiếp tục thi đấu ổn định và đạt được phong độ tại giải Blast thì Na`vi sẽ là một đối thủ cực kỳ đáng sợ với các team trong bảng A và là một ứng cử viên nặng ký cho một suất trong vòng bán kết.

Với Faze Clan, họ đã có một mùa giải thi đấu thật sự là bết bát, có nhiều tin đồn về họ, nhưng đáng chú ý nhất là tin đồn Karrigan sẽ ra đi sau mùa giải lần này, nếu Faze Clan muốn dập tắt những tin đồn thì họ bắt buộc phải lấy lại phong độ đáng có của mình để có thể dành chiến thắng tại giải IEM Chicago lần này. Sau một thời gian dài khủng hoảng thì ở EPICENTER họ đã chứng mình cho cả thế giới rằng mình vẫn có thể đánh bại những cái tên như NiP, Liquid hay Na`vi mà không để thua bất kỳ một map đấu nào, qua đó nâng cao chiếc cup vô địch. Nhưng đến BLAST Pro Series họ đã để thua C9 một cách cực kỳ đáng tiếc và dừng bước ở vị trí thứ 5. Sau đó trong một bài phỏng vấn Karrigan cũng đã nói rằng tương lai của anh ở FaZe sẽ được quyết định trong 2-3 tuần tới. Một chức vô địch ở Chicago sẽ đảm bảo vị trí của anh ở FaZe, và sẽ mang lại sự tự tin cần thiết trong những giải LAN sắp tới.

2. Màn thể hiện của Mousesports và Liquid sẽ như thế nào trước các đối thủ được coi là top thế giới?

Liquid đã trở lại và họ đã có được những phong độ ổn định trong năm nay, với việc liên tục vào được trận chung kết như ở ESL Pro League Season 7 Finals, ECS Season 5 Finals và ELEGUE Premier CS:GO 2018. Ở Major, họ đã liên tục đánh bại các đối thủ mạnh khác cho đến khi đối thủ của họ là Astralis và để thất bại trước đội tuyển này ở bán kết. Sau đó họ tiếp tục thất bại tại trận chung kết ESL One New York 2018 trước đội tuyển Mousesports, một cái tên được đánh giá thấp hơn khá nhiều về kỹ năng cũng như là chiến thuật. Rõ ràng Liquid đang gặp vấn đề nghiêm trọng trong việc dứt điểm trận đấu và thường xuyên mắc sai lầm trong những thời khắc quyết định. Một chức vô địch ngay trên sân nhà sẽ là liều thuốc cần thiết giúp Twistzz và những người đồng đội lấy lại sự tự tin của mình.


Mousesports là một ẩn số tại giải đấu lần này. Họ đã vô địch ESL One New York sau khi comeback một cách thần kỳ trong trận chung kết với Liquid với chiến thắng nghẹt thở 3-2. Nhưng chỉ sau đó ít lâu họ còn không vượt qua nổi vòng bảng của StarSeries & I-League Season 6, dẫn tới việc Snax bị bench và STYKO trở lại sau một thời gian đi stand-in cho C9. Việc không tham gia các giải LAN như EPICENTER hay BLAST Pro Series khiến nhiều người tự hỏi liệu Mousesports sẽ đối đầu như thế nào với các top team như Astralis, Na`vi hay Liquid? Liệu ChrisJ, Oskar và những người đồng đội có lặp lại được kỳ tích ở ESL One New York không?

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
CSGO giải CSGO Mousesports liquid Na`vi Astralis Faze Clan IEM Chicago 2018 7/11 1h sáng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT