Các tuyển thủ nài năng của nền CSGO thế giới

Thứ ba, 30/10/2018 13:45 PM (GMT+7)
A A+

Trong nền CS:GO thế giới có rất nhiều tuyển thủ được vang danh và đến hiện nay khi độ phản xạ cũng như là kỹ năng của các tuyển thủ trẻ mới nổi được coi là tốt hơn nhiều thế hệ cũ, nhưng khi nhắc tới thế hệ cũ thì họ vẫn luôn là hình ảnh tượng trưng cho một thế hệ chuyên nghiệp của nền CS:GO.

Nền CS:GO chuyên nghiệp hiện nay đã có những thay đổi rất lớn về độ tuổi của các tuyển thủ tham dự, sẽ không còn là sự nổi bật về những kinh nghiệm của các tuyển thủ lão làng nữa mà là sự nổi trội về phản xạ lẫn kỹ năng của các tuyển thủ trẻ tuổi. Hiện nay các game thủ trẻ tuổi tiếp xúc với game nhiều hơn là những người lớn tuổi, và những lúc try hard hay đi tới chuyên nghiệp thì game thủ trẻ sẽ làm những điều đó tốt hơn và đặc sắc hơn những game thủ lớn tuổi hơn. Nhưng để khi nhắc tới những game thủ chuyên nghiệp thì không ai có thể quên được những cái tên với những kỹ năng hay kinh nghiệm đặc trưng của nền CS:GO thế giới.

1. KennyS

Nhắc đến Awper hàng đầu thế giới thì chúng ta không thể không nhắc tới KennyS - Kenny Schrub, tuyển thủ đã từng nổi lên với những pha bắn "Awp mà như bắn AKM" được nổi danh trong những năm 2012-2013, KennyS có đã thể hiện những pha vẩy awp khiến cả thế giới để ý đến. Và KennyS được các đội tuyển chuyên nghiệp chú ý tới, và đến năm 17 tuổi anh chàng này đã được mời vào đội tuyển VeryGames (team CS:S hàng đầu thế giới lúc đó).


Để đạt được đẳng cấp thế giới vào năm 17, kennyS đã tiếp xúc với việc bắn giải từ sớm. Cụ thể, năm 6 tuổi kennyS đã bắt đầu chơi CS, đến khi lên 8 thì anh trai của kennyS đã dắt anh đi tham dự những giải LAN ở Pháp. Khi kennyS lên 11, anh có chức vô địch LAN đầu tiên. Rõ ràng để có thể đạt được trình độ “thế giới” ở năm 17, kennyS đã phải try hard từ rất sớm, không phải là bắn online mà là đi bắn giải LAN từ khi mới 8 tuổi.

2. S1mple

Khi được nhắc tới những pha "no-scope" tuyệt vời thì cái tên Simple cũng được nhắc tới đầu tiên. Anh được coi là thần đồng của CS:GO và bắt đầu nổi lên từ sự nghiệp tuyển thủ chuyên nghiệp thế giới từ năm 16 tuổi khi đang chơi cho team Semi-Pro là LAN Doggers. Sau đấy 1 năm S1mple cũng đã được mời vào chơi cho những team chuyên nghiệp hàng đầu CS:GO HellRaisers, rồi sau đó là Liquid và Na`vi.


Cũng giống như KennyS, S1mple bắt đầu làm quen với CS từ lúc 4 tuổi, khi đó S1mple được anh trai của mình dậy chơi CS, anh trai thao tác bàn phím để di chuyển, còn s1mple chỉ cầm chuột để aim. Sau này lớn hơn một chút, s1mple mới có thể tự mình chơi CS bằng cả chuột và bàn phím. Anh thường try hard CS:GO ở quán net đến đêm và thức dậy vào 7h00 sáng hôm sau để tới trường.

3. Ropz

Quãng đương đi tới chuyên nghiệp của Ropz có một phần khác so với các tuyển thủ chuyên nghiệp khác, khi anh chàng này chưa từng tham gia chơi với đội tuyển Semi-Pro nào mà được tuyển thẳng vào team chuyên nghiệp để bắn. Team CS:GO đầu tiên mà Ropz tham gia chính là Mousesports, gia nhập năm Ropz 17 tuổi. Lý do có lẽ khá dễ hiểu bởi ở Estonia, phong trào CS:GO không đủ lớn đến mức có những sự kiện trong nước cho Ropz va chạm và gia nhập các team nhỏ từ sớm. Anh buộc phải khẳng định mình ở sân chơi online qua FACEIT, và có những lúc bị coi là kẻ gian lận.


Và nỗ lực của Ropz tại FPL đã được Niko và Dennis công nhận, rồi được gọi thẳng vào Mouz – một trong những team CS:GO hàng đầu thế giới. Điểm đặc biệt của Ropz đó chính là anh đi vòng quanh thế giới đấu các giải LAN cùng Mouz khi vẫn còn là học sinh, và cứ mỗi lần đi bắn giải về Ropz phải lên trường ngay lập tức để tiếp tục học. Thế nhưng Ropz vẫn cân bằng được cả 2 việc một lúc và trở thành “Ngôi Sao” của toàn trường.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
CSGO KennyS S1mple Ropz G2 Esport Mousesports Liquid Na`vi HellRaisers tuyển thủ chuyên nghiệp CSGO Awper Csgo
Xem thêm
TIN NỔI BẬT