Sự nghiệp của Izumin khi còn dưới mái nhà Vietnam Esports

Thứ ba, 02/10/2018 12:46 PM (GMT+7)
A A+

Bao gồm cả quãng thời gian thi đấu trong màu áo Saigon Jokers - Đội tuyển thuộc biên chế Vietnam Esports, BLV Khánh Hiệp "Izumin" cũng có gần 7 năm gắn bó với tổ chức này.

Sự nghiệp tuyển thủ

Đối với những game thủ hiện nay, chắc hẳn nhắc đến cái tên Khánh Hiệp thì chúng ta sẽ nghĩ ngay tới một BLV nổi tiếng và gạo cội luôn đồng hành cùng các trận đấu hấp dẫn của VCS hay những giải đấu quốc tế.

Tuy nhiên đối với những người chơi lâu năm thì sự nghiệp tuyển thủ của Khánh Hiệp với biệt danh Izumin lại là một cái gì đó khá đáng để nhắc tới và hoài niệm.

Anh đã từng giành chức vô địch DotA Allstars Asus ROG 2011 bộ môn DotA trong màu áo đội tuyển WAG, và sau đó là gia nhập đội tuyển LMHT Saigon Jokers vào năm 2012, cùng đội tuyển này đạt Hạng 3 chung cuộc giải đấu GPL Community Shield 2012.

Ở thời điểm mà thể thao điện tử Việt Nam vẫn chưa phát triển mạnh, thì bảng thành tích của Khánh Hiệp "Izumin" có thể nói là khá ấn tượng.

Trở thành Bình luận viên

Cuối mùa giải 2012, tuyển thủ Izumin khi đó đang là nhân tố chủ chốt của Saigon Jokers bất ngờ đưa ra quyết định "về hưu non" để chuyển hướng trở thành Bình luận viên của Vietnam Esports TV.

Dù không được đào tạo bài bản như Hoàng Luân (từng là BLV thể thao) hay sở hữu vốn kiến thức sâu rộng như Bá Nhật, nhưng Izumin lại sở hữu một cái duyên kỳ lạ khiến cho mỗi trận đấu mà anh tham gia bình luận đều khiến cho khán giả vô cùng hứng thú.

Bên cạnh khả năng đọc tình huống và đưa ra những bình luận mang tính chuyên môn, Khánh Hiệp còn ghi điểm bởi óc hài hước và khả năng ăn nói khá cuốn hút. Ngoài công việc bình luận, Khánh Hiệp cũng tham gia Stream hoặc góp mặt trong một số sản phẩm truyền thông của Garena Việt Nam, và ở bất kỳ lĩnh vực nào, anh chàng này cũng khiến cho khán giả phải cười không ngớt.

Những định hướng cho tương lai

Ở thời điểm hiện tại, Khánh Hiệp vẫn sẽ đồng hành cùng Vietnam Esports TV trong hành trình tại CKTG 2018 này, có nghĩa là cộng đồng game thủ vẫn sẽ có cơ hội theo dõi những pha "tấu hài" cực mạnh của anh chàng này ít nhất là 1 tháng nữa, trước khi cái tên Izumin chính thức chia tay VETV. Nói về những dự định cho tương lai trong buổi livestream mới đây, Khánh Hiệp cũng cho biết anh chưa có một định hướng nào cụ thể, nhưng mục tiêu lớn nhất chính là trở thành một Caster tự do để thỏa mãn niềm đam mê được góp giọng trong các chương trình bình luận của các tựa game yêu thích khác như Dota 2 hay PUBG.

Hiện tại, anh đang hợp tác cùng tổ chức GAM Esports trong một số lĩnh vực như quảng bá thương hiệu của đội tuyển hoặc có thể đóng vai trò một Phân tích viên để vạch ra kế hoạch phát triển đội tuyển LMHT của GAM trong mùa giải tới, tuy nhiên anh cũng khẳng định rằng mình vẫn chưa (hoặc không) thuộc biên chế của tổ chức này, dù cộng đồng fan hâm mộ thì rất muốn cái tên GAM.Izumin trở thành hiện thực.

Thethao247esports sẽ liên tục cập nhật những tin tức mới nhất về CKTG 2018 đến độc giả.

Tham gia cộng đồng Game thủ 247 TẠI ĐÂY.

>>>[Cập nhật] Kết quả và lịch thi đấu CKTG 2018

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
LoL Liên Minh Huyền Thoại League of Legend VETV BLV Khánh hiệp Izumin
Xem thêm
TIN NỔI BẬT