VCS 2018: Một giải đấu quá thành công và sôi động trong cộng đồng eSports Việt

Thứ ba, 02/10/2018 10:05 AM (GMT+7)
A A+

Khi nhắc đến game, mọi người nghĩ ngay đến những game thủ, với nhiều đêm ôm máy tính, ngồi một chỗ trong quán nét để gõ phím di chuột, cắm mặt cắm mũi vào màn hình máy tính hàng giờ liền liên tục - Đây là suy nghĩ chung khi nhắc tới game hay game thủ.

Sự kiện Chung kết VCS 2018 - giải đấu cao nhất của Liên Minh Huyền Thoại Việt Nam, một tựa game eSports đang phổ biến trong giới trẻ Việt hơn 9 năm qua, vừa được diễn ra ở Sài Gòn, tại SVĐ Quân khu 7, giữa hai đội tuyển ADN và PVB, với sự cổ động từ hàng nghìn người đổ về, phần lớn là lứa tuổi học sinh, sinh viên.

Dù có nhiều giải đấu nhỏ theo cấp phong trào diễn ra trong một năm, với đủ loại game khác nhau về nội dung, nhưng chung một mục đích: liên kết người chơi thành một cộng đồng, ở ngoài đời thực.

Sự kiện không dừng ở việc đến để ngồi xem, rồi ầm ầm vỗ tay, reo hò la hét. Mà hơn hết, tất cả thời gian đều được tận dụng để tương tác với dòng người đổ về thông qua trò chơi, bằng video, và số ít tình tiết bất ngờ tạo thú vị cho người xem trực tiếp.

Và hơn hết, cái hay từ BTC không nằm ở việc độ hoành tráng được phô diễn bằng trang thiết bị hiện đại sân khấu, livestream, hay SVĐ to đùng để "khè" người tới. Mà đó là sự thân thiện đến từ đội giải trí của BTC như BLV, streamer, caster, game thủ nổi tiếng - họ chuyện trò, chụp ảnh, chia sẻ cảm xúc rất game thủ cùng với khán giả, và cả dòng người đổ về tham dự, theo lẽ hài hòa và thân thiện.

Đó là thành quả ngọt ngào được kết tinh từ một tháng chuẩn bị, có khi hơn từ BTC. Rất nhiều những lời nhận xét, cảm nhận thực tế về một trò chơi điện tử, theo hướng thể thao có tên gọi chung là eSports. Với đời game thủ, sự khắc nghiệt được thể hiện qua từng bản metagame, nếu không thích ứng, họ sẽ bị đào thải, đó là năng lực. Chưa kể những yếu tố thất bại trong một trận đấu cuối cùng để giành vị trí duy nhất, mang tên: VÔ-ĐỊCH, để được công nhận từ hành trình khổ luyện, vượt khó từ thể chất đến tinh thần trong suốt một năm… luyện tập, ngủ mớ, mất ngủ về sự ám ảnh của thành công.

Dù là người chiến thắng hay kẻ chiến bại, họ cũng kết thúc một hành trình chinh chiến để đạt được cột mốc lịch sử cho bản thân, cho đội tuyển đang khoác áo, từ sự công nhận trong một trận chung kết thuộc giải đấu cao nhất hiện nay là VCS.

Người thắng chỉ cười và tận hưởng khoảnh khắc ùa đến với mình, như một giá trị hạnh phúc thật sự của đời game thủ ngắn ngủi. Và kẻ thua thì gục xuống bàn phím, ôm đầu, vò mặt như một hành động giữ lại một chút nuối tiếc với chiếc cúp vô địch ngay trước mặt nhưng lại thất bại.

Adonis Esports có phải phải chăng là một ngày tuyệt vọng cùng cực, Hay chỉ đơn giản là một bài học một kinh nghiệm để tạo ra một nhà vô địch cho tương lai.

Thethao247esports sẽ liên tục cập nhật những tin tức mới nhất về CKTG 2018 đến độc giả.

Tham gia cộng đồng Game thủ 247 TẠI ĐÂY.

>>>[Cập nhật] Kết quả và lịch thi đấu CKTG 2018

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
LoL Liên Minh Huyền Thoại VCS League of Legend PVB ADN
Xem thêm
TIN NỔI BẬT