Những lý do khiến nền LMHT Hàn Quốc không còn thống trị CKTG

Thứ năm, 25/10/2018 20:41 PM (GMT+7)
A A+

Lần đâu tiên trong lịch sử các kỳ CKTG ( không tính mùa đầu tiên), không có bất kỳ một đội tuyển Hàn Quốc nào tham dự vòng bán kết CKTG, đây là thời kỳ đen tối của nền LMHT Hàn Quốc.

1. Các đội tuyển tại LCK không còn mang sức mạnh hủy diệt nữa

Các đội tuyển tham dự CKTG 2018 của Hàn Quốc là KT Rolster, Afreeca Freecs và Gen.G. Ngoài KT là đội có thực lực nhất thì AFs và Gen lại bộc lộ những bộ mặt yếu nhất tại đấu trường quốc tế. Có rất nhiều đội được đánh giá cao hơn hẳn Gen và AFs như Kingzone hay Griffin, nhưng thật đáng tiếc khi họ đều không được tham dự CKTG. AFs đủ điều kiện tham dự CKTG vì số điểm tích lũy qua các vòng loại khu vực đạt yêu cầu, còn Gen thì chỉ suýt soát vượt qua được KingZone, SKT và Griffin. Ngoài sự yếu kém thể hiện tại khu vực LCK, Gen còn thể hiện không hề tốt tại CKTG 2018. Họ để thua liên tiếp và bị loại ngay từ vòng bảng CKTG, điều này là điều chưa từng xảy ra và chắc chắn đây là điều đáng quên nhất của nền LMHT Hàn.

2. Các đội tuyển Hàn Quốc không phát triển được meta của riêng mình

Thất bại năm nay của LMHT Hàn Quốc không phải vì thiếu kỹ năng cá nhân mà do họ không có cho mình một Meta riêng biệt nào cả. Các năm trước họ luôn tối ưu được chiến thuật hiệu quả nhất, các đội tuyển khác đều phải học hỏi những đội tuyển Hàn vì không tìm được phương pháp tối ưu hơn. Nhưng năm nay mọi thứ đã thay đổi, không ai sao chép hay bắt chước người Hàn nữa. Những đội tuyển như C9, G2 Esports và Vitality đều là những đội bị đánh giá thấp nhất tại vòng bảng CKTG 2018, nhưng họ đã cho chúng ta thấy chiến thuật vừa lạ vừa hay khiến cho các đội tuyển Hàn không thể dự đoán trước được. Chính vì lý do đó mà các đại diện đến từ Hàn Quốc đã phải từ bỏ ngôi vương tại CKTG 2018.

3. Các khu vực khác thể hiện được sức mạnh áp đảo của họ

Một nguyên nhân vô cùng lớn khác mà không ai có thể chối cãi khiến LMHT Hàn sụp đổ chính là sự tăng tiến sức mạnh vượt bậc của các đội tuyển phương Tây. Chưa bao giờ khoảng cách của các khu vực lại lại bị thu hẹp đến vậy. Ngoài việc Gen bị loại ngay từ vòng bảng với thành tích cực kỳ tệ, thì Afreeca Freecs đã thất bại hoàn toàn trước C9 - đội tuyển luôn bị đánh giá là yếu nhất trong các kỳ CKTG. Đội hình được cho là mạnh nhất năm nay và có khả năng vô địch cao nhất là Royal Never Give Up cũng bại trận bởi đại diện đến từ Châu Âu - G2 Esports. Những thành tích mà các đội phương tây đạt được chưa từng có tại các kỳ CKTG, họ chỉ luôn được coi là người lót đường cho các đội tuyển Hàn hoặc Trung Quốc. Nhưng năm nay họ đã tạo nên sự khác biệt và biến CKTG 2018 thành CKTG đáng xem nhất trong lịch sử Liên Minh Huyền Thoại.

Thethao247esports sẽ liên tục cập nhật những tin tức mới nhất đến độc giả.

Tham gia cộng đồng Game thủ 247 TẠI ĐÂY.

>>>Lịch thi đấu và kết quả CKTG 2018

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
LoL Liên Minh Huyền Thoại League of Legend CKTG 2018 Bán Kết CKTG 2018 Tứ Kết CKTG 2018 FNC RNG C9 AFS KT
Xem thêm
TIN NỔI BẬT