Nhà thi đấu mới của LCK 2019, Riot Games bị game thủ chê là "ki bo"

Thứ ba, 18/09/2018 17:32 PM (GMT+7)
A A+

Tiếp quản công tác tổ chức LCK 2019 từ OGN, Riot Games có vẻ như chưa gây được nhiều thiện cảm với cộng đồng LMHT Hàn Quốc.

Kể từ mùa giải 2019, OGN sẽ không còn là đại diện tổ chức cho giải đấu LCK nữa, mà thay vào đó mọi công tác vận hành giải đấu sẽ được chuyển giao cho Riot Games.

Sự kiện này cũng chấm dứt 7 năm đồng hành của OGN đối với LMHT chuyên nghiệp Hàn Quốc. Vốn nổi tiếng về khả năng tổ chức và ra mắt những sản phẩm truyền thông ấn tượng, OGN đã góp phần không nhỏ để biến LCK trở thành giải đấu hàng đầu của LMHT thế giới. Chính vì vậy mà cuộc chia ly này đã khiến cho không ít fan hâm mộ LMHT Hàn Quốc tỏ ra tiếc nuối.

Không những vậy, khi mà sự lưu luyến với tượng đài OGN còn chưa nguôi ngoai, thì việc khánh thành LoL Park - Nhà thi đấu mới của LCK do Riot Games chịu trách nhiệm xây dựng, lại khiến cho không ít cộng đồng game thủ tỏ ra chán nản.

Cụ thể thì mới đây, Trung tâm thi đấu LoL Park đã chính thức được khánh thành, và trong buổi lễ ra mắt cũng có sự hiện diện của những tên tuổi trong làng LMHT Hàn Quốc như Faker, Bang, Ruler...

Thế nhưng tâm điểm chú ý của khán giả lại dồn hết vào quy mô có phần hơn "khiêm tốn" của Nhà thi đấu này.

Được đầu tư tới 30 tỉ Won (28 triệu USD - tương đương khoảng 651 tỉ VND), LoL Park bao gồm nhiều tổ hợp công trình như Nhà thi đấu, khu triển lãm, khu vực giải trí và phòng thay đồ.

LoL Park bao gồm nhiều tổ hợp công trình khác nhau kết hợp với khu vực Nhà thi đấu

Nhà thi đấu có diện tích nhỏ hơn khu thi đấu cũ của OGN với sức chứa chỉ rơi vào khoảng 500 khán giả. Đây là lượng khán giả trung bình đối với các trận đấu của vòng bảng LCK, nhưng khi diễn ra những trận đấu tâm điểm như Chung kết hoặc thậm chí là Play-off thì sức chứa này chắc chắn không thể đủ.

Khu vực Nhà thi đấu có tên LCK Arena

Mặc dù được lý giải rằng đây là mẫu thiết kế tiêu chuẩn dành cho các giải đấu LCS, tuy nhiên với sự hâm mộ LMHT của cộng đồng game thủ Hàn Quốc thì điều này vẫn không mang lại một ý nghĩa tích cực nào.

Nhiều người chơi cho rằng có vẻ như Riot Games thực sự đang gặp khó khăn về mặt tài chính, và việc thiết kế LoL Park cũng cho thấy sự "ki bo" của họ, dù cho số vốn đầu tư được công bố cho dự án này là không hề nhỏ.

Công trình này bị khá nhiều game thủ chê bai vì quy mô quá nhỏ và không tương xứng với tầm vóc của LCK

Có lẽ với những phản ứng không mấy tích cực tới từ cộng đồng game thủ Hàn Quốc thì Riot Games sẽ cần có thêm nhiều sự điều chỉnh trong công tác tổ chức trước khi mùa giải 2019 chính thức khởi tranh.

Thethao247esports sẽ liên tục cập nhật những tin tức mới nhất về giải đấu Liên Minh Huyền Thoai

Tham gia cộng đồng Game thủ 247 TẠI ĐÂY

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
OGN LCK LoL Liên Minh Huyền Thoại League of legend LMHT 2019 Faker Bang Ruler Riot Games LCS LoL Park
Xem thêm
TIN NỔI BẬT