Thống trị Đường Trên với vị tướng Jayce

Thứ tư, 12/09/2018 14:32 PM (GMT+7)
A A+

Jayce là vị tướng chưa bao giờ nằm ngoài meta, với khả năng công thủ toàn diện. Dồn sát thương siêu mạnh hay thậm chí snowball đối thủ đến khi đối thủ biến thành một "cây ATM". Hãy cùng tìm hiểu cách lên trang bị và bảng ngọc đơn giản mà lại hiệu quả cho Jayce nhé.

1. Bảng ngọc

Capture

  • WhiteCap-TrieuHoiAery Hiện giờ đây là viên ngọc phù hợp nhất với lối chơi cấu rỉa của Jayce khi mà cứ tí tí là bạn lại “gõ yêu” đối thủ một phát. Bên cạnh đó hãy nhớ chạy lên đón em Aery về để có thể nhanh chóng gõ tiếp đối thủ nhé.

  • WhiteCap-Daibangnangluong Viên ngọc này sẽ giúp giải quyết được phần nào vấn đề thiếu năng lượng của Jayce, bạn sẽ được thêm 250 năng lượng và sau đó là 1% hồi lại mỗi 5 giây.

  • WhiteCap-MauLe Khỏi phải giải thích rồi đúng không, Cổng Tăng Tốc (E) giúp tăng tốc độ chạy, đảo Búa và Pháo cũng được tăng tốc. Mà với viên ngọc này thì càng nhiều tốc càng được cộng thêm tốc độ chạy.

  • WhiteCap-Thieurui Một khi thường xuyên cấu rỉa đối thủ thì không thể không cầm viên ngọc này. Nhưng mà nhớ end game sớm không là phế lắm đó nhé.

  • WhiteCap-Tacdongbatchot Với Chỉ Thiên (Q) ở dạng búa, thì viên ngọc này sẽ được kích hoạt và nó sẽ tăng cho bạn thêm 10 sát lực cùng 8 xuyên kháng phép. Bên cạnh đó thời gian CD cũng chỉ 4 giây thôi. Nhớ tận dụng nha!

  • WhiteCap-ThoSanThamLam Tác dụng của viên ngọc này là trụ đường do nó cho bạn 15% hồi máu theo sát thương kỹ năng, tuy nhiên Jayce đa phần là kỹ năng diện rộng nên bị giảm đi còn 1/3. Nghĩa là vào khoảng 5%. Nếu chê ít thì có thể lấy WhiteCap-Thosantannhan để tăng tốc độ di chuyển, tuy nhiên phải hay đi giúp đỡ các đường khác thì mới nên lấy viên ngọc này do nó chỉ cho tốc độ di chuyển ngoài giao tranh. thosantoithuong cũng là lựa chọn không tồi vì nó giúp giảm CD của R nhằm đổi Pháo/Búa nhanh hơn.

2. Thứ tự tăng kỹ năng

Capture

Kỹ năng Q của Jayce luôn là kỹ năng phải tăng max đầu tiên. Còn về phần kỹ năng tăng max thứ hai thì có thể là E hoặc W. Bạn nên tăng max E thứ hai trong trường hợp bạn bắn E+Q(Q+E) luôn dính mục tiêu. Còn không thì max W thứ hai để tránh xịt E+Q cũng được vì bắn trật một cái là gặp bất lợi rất nhiều.

3. Trang Bị

Đồ ban đầu

Capture

Bạn nên mua Kiếm Doran nếu bạn tự tin vào khả năng thắng kèo của mình hoặc quyết định “cảm tử” vì nó vừa cho máu lẫn sát thương cùng hút máu. Còn không thì có thể mua Long_Sword_item và 3 bình Health_Potion_item hoặc 1 Refillable_Potion_item để cho an toàn trong trường hợp bạn "yếu tay" và bị cấu rỉa. Corrupting_Potion_item là lựa chọn khi bạn gặp kèo trên hoặc không tự tin vào khả năng của mình và chỉ muốn hòa đường. Nếu có mua thì nhớ tận dụng nội tại của bình thuốc biến dị cho tốt nhé!

Đồ Cơ Bản

Capture

Đây sẽ là ba món đồ cơ bản mà có thể sử dụng tốt trong mọi trường hợp. Một khi có đủ ba món đồ này, bạn sẽ có 40% giảm CD và khả năng giảm giáp, xuyên giáp rất đáng nể. Bên cạnh đó thì bạn có thể thay 2404-blackcleaver-2 bằng Trinity_Force_item trong trường hợp kinh tế dư giả. Tuy nhiên nếu trận đấu kéo dài đến giai đoạn cuối trận thì hãy đổi lại 2404-blackcleaver-2 vì Trinity_Force_item không hiệu quả đối với Jayce trong giai đoạn cuối trận.

Các lối lên đồ khác

Capture

Đây là lối lên đồ khi bạn gặp đội hình mỏng và không có tướng trâu bò. Trinity_Force_item sẽ làm đối thủ bốc hơi, youmuus-ghostblade giúp tăng tốc để bắt kịp đối phương hoặc chạy để khỏi bị “hội đồng“. Death's_Dance_item tăng STVL, hồi chiêu và cho khả năng hồi máu tốt. guardian-angel giúp lao vào giữa đội hình địch mà không phải lo lắng nhiều. Còn giày thì như đã nói ở trước, Nếu đội hình nhiều STVL thì lên Giay ninja, nhiều khống chế và SMPT thì lên Mercury's_Treads_item.

Capture

Đây sẽ là lối lên đồ trong trường hợp đối phương có tướng SMPT xanh và nhiều hồi máu. Bên cạnh đó thì đây cũng là trong trường hợp bạn nghèo và không thể lên Trinity_Force_item kịp thời.

Capture

Còn đây là lối lên đồ nếu bạn hay lỡ tay dùng kỹ năng quá đà và thiếu “điện” thường xuyên. Và vì lý do có thần kiếm nên chúng ta phải lên giay Ionia để có được 40% giảm CD nhằm spam kỹ năng như “thằng khùng“.

4. Các tướng khắc chế Jayce

Camille

Pantheon

Renekton

Thưởng thức Jayce trong tay cao thủ nhé!

Chúc các bạn thành thạo vị tướng Jayce này để gánh đội nhé. Thethao247esports sẽ liên tục cập nhật tin tức mới nhất về Liên Minh Huyền Thoại đến độc giả.

Author Thethao247.vn SS.Uner / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
LoL Liên Minh Huyền Thoại Guide LoL League of Legend
Xem thêm
TIN NỔI BẬT