Quảng cáo

Vượt Malaysia, Việt Nam tiến gần đến suất dự cúp C1 châu Á

Thứ tư, 21/08/2019 14:38 PM (GMT+7)
A A+

Chiến thắng của Hà Nội trước Altyn Asyr giúp bóng đá Việt Nam tiến một bước dài trên con đường giành 1 suất trực tiếp dự AFC Champions League.

Siêu phẩm đá phạt của Quang Hải - Tư liệu: Fox Sports

CLB Hà Nội đang giành lợi thế lớn trước trận bán kết lượt về Liên khu vực AFC Cup sau khi đánh bại Altyn Asyr trên sân Hàng Đẫy tối ngày hôm qua (20/8).

Bóng đá Việt Nam được hưởng lợi lớn từ thành tích này của đội bóng thủ đô, bởi AFC sẽ căn cứ vào kết quả thi đấu của các đại diện giải VĐQG nước đó tại đấu trường châu lục để xếp thứ hạng và có đủ điều kiện để trao suất chính thức dự AFC Champions League hay không.

Theo bảng xếp hạng của Footy Ranking, nhờ chiến thắng của Hà Nội mà bóng đá Việt Nam đã vượt qua Malaysia, tiếp cận vị trí của Philippines trên BXH tổng. Việt Nam sẽ đứng ở vị trí số 7, xếp sau Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Thái Lan, Australia và Philippines.

Đây là bước tiến lớn cho các câu lạc bộ Việt Nam. Còn nhớ theo bảng xếp hạng hồi tháng 3/2019, Việt Nam xếp thứ 10 với chỉ 11.333 điểm, kém Malaysia hơn 4.000 điểm. Nhưng nhờ thành tích ấn tượng của Hà Nội và Becamex Bình Dương, bóng đá Việt Nam đang rút ngắn ngày trở lại AFC Champions League bằng một suất chính thức.

Việc nằm trong top 6 không chỉ giúp một suất vào thẳng vòng bảng AFC Champions League, mà còn nâng tầm vị thế của bóng đá Việt Nam trên đấu trường châu Á. Đặc biệt là khi ĐTQG Việt Nam tạo nên những dấu ấn ở VCK Asian Cup thì các câu lạc bộ trong nước cũng cần tạo nên những thành tích tương xứng.

Trước đây các CLB Việt Nam thường xuyên góp mặt ở vòng bảng AFC Champions League, nhưng kể từ khi thay đổi thể thức cộng thêm sự đi lên của các giải VĐQG Malaysia, Philippines,... và hơn cả là thành tích kém cỏi của các CLB Việt Nam mà chúng ta phải bắt đầu từ vòng Play-off.

Đầu mùa giải 2019, Hà Nội FC đối đầu với Sơn Đông Lỗ Năng trong trận Play-off cuối cùng. Dù chơi trên cơ nhưng sự già dơ của đội bóng Trung Quốc đã đẩy Hà Nội xuống chơi tại AFC Champions League.

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Hà Nội FC bóng đá Việt Nam Footy Ranking AFC Cup AFC Champions League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT