Quảng cáo

Vua kiến tạo V-League tự ứng cử với HLV Park lên ĐTQG

Chủ nhật, 29/03/2020 08:00 AM (GMT+7)
A A+

Tiền vệ Nghiêm Xuân Tú đang là Vua kiến tạo trong lịch sử V-League khi từng 17 lần giúp đồng đội ghi bàn, tuy nhiên anh chưa có cơ hội khoác áo ĐT Việt Nam.

Highlights HAGL vs Than Quảng Ninh - vòng 1 V-League 2020 (nguồn: VTV)

Nghiêm Xuân Tú nổi lên trong 3 mùa giải gần đây khi là trụ cột không thể thay thế ở CLB Than Quảng Ninh. Trong lối chơi của đội bóng đất Mỏ, Xuân Tú thể hiện phẩm chất kỹ thuật và đặc biệt là những cú bứt tốc bên hành lang cánh phải.

Những quả tạt của cầu thủ này mang đến độ sắc bén khiến bất cứ hàng phòng ngự V-League cũng phải lo lắng. Mở đầu cuộc trò chuyện với On Sports, Xuân Tú đính chính thông tin mà nhiều người hay lầm về anh.

"Mọi người hay nhắc tới Tú xuất thân từ bóng đá phong trào, thực ra không phải vậy. Bố Tú là một cầu thủ chuyên nghiệp. Học hết cấp 3 xong thì Tú theo tập bóng đá chuyên nghiệp tại Hòa Phát Hà Nội, nơi làm việc của bố.

Bắt đầu từ những năm đó trở đi thì Tú theo được 1,5 đến 2 năm, đội Hòa Phát giải thể, Tú cũng gặp biến cố cuộc đời khi phải điều trị bệnh. Con đường bóng đá không được suôn sẻ cho lắm. Sau đó Tú đi đá phủi, đá phong trào.

Tú đi thử việc nhiều CLB nhưng bị từ chối, nhưng may mắn năm 2013 bác Mai Đức Chung gọi vào Thanh Hóa thử việc. Cho đến ngày hôm nay Tú thấy đó là cơ hội mở ra sự nghiệp của mình."

Việc vắt ngang sang bóng đá như một cách vừa kiếm tiền vừa thỏa mãn đam mê nên Xuân Tú chưa có nhiều định hướng với nghề này. Tuy nhiên những thăng tiến đáng kể trong sự nghiệp đã khiến anh dần định hình tương lai với con đương chuyên nghiệp.

"Năm đầu tiên bước chân vào con đường chuyên nghiệp, Tú chưa nghĩ sẽ lên đội tuyển hay phấn đấu con đường cao hơn đâu vì mình cắt ngang sang con đường chuyên nghiệp, và mình còn thiếu rất nhiều so với anh em đồng nghiệp.

Năm 2016 là bước ngoặt, là mùa giải tốt nhất của Tú. Năm đó mình thi đấu với phong độ tốt nhất của mình từ trước đến giờ. Khi mình đạt điểm rơi phong độ, có đà như vậy nên mình đặt mục tiêu cao hơn trong sự nghiệp là phấn đấu lên đội tuyển."

Trái ngọt đã đến sau nhiều năm vun trồng, Xuân Tú được gọi lên tập trung ĐTQG chuẩn bị cho AFF Cup 2016. Tuy nhiên trong trận đấu cuối cùng của mùa giải giữa Than Quảng Ninh và Hà Nội tại chung kết lượt về cúp QG, Xuân Tú dính chấn thương và lỡ cơ hội lên tuyển.

"Năm đó HLV Hữu Thắng triệu tập tham dự AFF Cup nhưng đáng tiếc Tú dính chấn thương ở trận đấu ở cúp Quốc gia. Lúc đó thật sự rất tiếc khi năm đấy 27 tuổi rồi, đó là độ tuổi đẹp nhất của một cầu thủ bóng đá. Tuy nhiên mình tự nhủ sẽ vẫn còn những cơ hội lần sau."

Dù chơi rất tốt trong 3 năm trở lại đây nhưng Xuân Tú vẫn không được ông Park gọi tên. Dẫu vậy anh vẫn tự nhủ sẽ gắng hết sức, thay đổi phong cách để hi vọng một ngày sẽ lọt vào mắt xanh của chiến lược gia người Hàn Quốc.

"Dù chuyên môn không được đào tạo bài bản như các bạn nhưng ra sân Tú luôn thể hiện tinh thần cao nhất, đó là điểm mạnh của Tú.

Nếu so về tất cả mọi thứ, Tú còn thua kém nhiều tiền vệ hàng đầu VN bây giờ. Tuy nhiên trong 3 mùa giải gần nhất Tú hài lòng với phong độ của mình, trong đó có mùa 2018 Tú có 17 đường kiến tạo. Có thể xem mùa đó Tú có cơ hội, tuy nhiên có thể chơi tốt ở CLB nhưng mình không phù hợp với triết lý trên ĐTQG thì sao.

Ở tuổi 32, có thể mình không còn cơ hội lên tuyển nữa nhưng Tú vẫn quyết tâm chơi hết khả năng để không phải hối tiếc khi đã nỗ lực hết mình."

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Nghiêm Xuân Tú Than Quảng Ninh ĐT Việt Nam HLV Park Hang Seo
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo