Quảng cáo

Viettel vs Hà Nội: Vị thế lung lay

Chủ nhật, 05/07/2020 06:49 AM (GMT+7)
A A+

HLV Chu Đình Nghiêm đang trải qua những ngày tháng khó khăn nhất kể từ khi nắm cương vị dẫn dắt đội bóng thủ đô.

Vòng 8 V-League 2020: Viettel vs Hà Nội

Thời gian: 19h00

Địa điểm: SVĐ Hàng Đẫy

Dù mang danh làm khách ở trận này nhưng Hà Nội vẫn được thi đấu tại Hàng Đẫy. Dẫu vậy, Hàng Đẫy không còn là mảnh đất lành với đội bóng thủ đô. Họ đã thua một nửa số trận được thi đấu trong mùa giải 2020 này.

Trong khi đó ở mùa giải trước, Hà Nội chỉ hòa đúng 2 trận tài Hàng Đẫy và thắng 11 trận còn lại. Nguyên nhân xuất phát từ việc đội bóng thủ đô gặp vận xui với hàng loạt chấn thương. Dàn cầu thủ nằm viện có thể xếp nguyên một đội hình đủ sức chinh phục V-League như Duy Mạnh, Đình Trọng, Quang Hải, Văn Đại, Omar...

Mùa này Hà Nội không phải tham dự nhiều đấu trường như năm 2019, lịch thi đấu cũng dễ thở hơn, nhưng số ca chấn thương lại tăng lên sau mỗi vòng. Nghịch lý này đến từ việc đội bóng thủ đô đã không có sự chuẩn bị tốt ở đợt nghỉ dịch Covid-19.

Khi các đội bóng khác đóng cửa rèn quân thì Hà Nội cho các trụ cột trở về nhà tự tập luyện. 3 tuần chuẩn bị là không đủ để các cầu thủ bắt kịp guồng quay gấp gáp của V-League khi trở lại hồi đầu tháng 6.

Sau một số trận đấu tưng bừng trước Đồng Tháp hay HAGL, các chấn thương đến dồn dập với đội bóng này. Đây là hồi chuông cảnh báo cho việc thiếu một chuyên gia thể lực. Hồi đầu mùa Hà Nội đưa về HLV thể lực Gandini nhưng chỉ sau 1 tháng đã ra đi vì bất đồng nội bộ.

Thêm một tin không vui nữa, hậu vệ Văn Dũng không thể đá trận Derby thủ đô do nhận đủ 3 thẻ vàng. Áp lực đè nặng lên vai HLV Chu Đình Nghiêm, nó lớn đến mức mà mới đây ông từng thừa nhận muốn nghỉ việc khi mùa này bắt đầu.

Phía bên kia, sau một mùa giải làm quen sân chơi số một Việt Nam, Viettel đã có sự đầu tư lớn về cả chất và lượng. Dàn sao Quế Ngọc Hải, Trọng Hoàng, Tiến Dũng, Hoàng Đức, Khắc Ngọc, Venancio,... khiến bất cứ đội bóng nào ở V-League cũng phải thèm muốn.

Dưới sự dẫn dắt của HLV Trương Việt Hoàng, lối chơi của Viettel mùa này dần cho thấy sự khởi sắc. Tỷ lệ kiểm soát bóng tăng lên, các bài miếng phối hợp cũng rõ nét hơn. Đặc biệt 2 ngoại binh Venancio và Bruno càng chơi càng hay. Phía sau họ lại có những chân chuyền cự phách như Hoàng Đức hay Khắc Ngọc.

Với hàng thủ đầy lỗ hổng của Hà Nội, họ sẽ lại gặp khó như cách mà bộ đôi Geovane và Pedro Paulo đã từng làm trước đó 1 tuần. Quang Hải vẫn chưa thể trở lại, HLV Chu Đình Nghiêm vẫn phải trông đợi vào sự tỏa sáng của Rimario hay đội trưởng Văn Quyết, người quá vô duyên vòng đấu trước.

Trên BXH, cả hai chỉ hơn kém nhau 1 điểm. Thể thức mới khiến giải đấu trở nên khốc liệt hơn, và chắc chắn không bên nào được phép xảy chân. Với vị thế của nhà vô địch, Hà Nội cần làm tốt hơn so với vị tí thứ 6 thời điểm này.

Đội hình dự kiến:

-Viettel: Nguyên Mạnh, Trọng Hoàng, Đức Chiến, Ngọc Hải, Tiến Dũng, Ngọc Sơn, Trọng Đại, Khác Ngọc, Hoàng Đức, Venancio, Bruno

-Hà Nội: Văn Công, Văn Kiên, Việt Anh, Thành Chung, Đức Huy, Moses, Thành Lương, Văn Quyết, Hùng Dũng, Thái Quý, Rimario

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Viettel vs Hà Nội vòng 8 V-League 2020
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo
Quảng cáo