Quảng cáo

UEFA tính bỏ luật từng khiến Barca bị loại khỏi Champions League

Thứ tư, 05/09/2018 20:48 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) đang nghiên cứu việc thay đổi luật bàn thắng sân khách-sân nhà.

Thời gian qua, nhiều HLV hàng đầu như Jose Mourinho, Arsene Wenger, Max Allegri, Unai Emery. Julen Lopetegui, Carlo Ancelotti và Thomas Tuchel,... đồng loạt phản đối luật bàn thắng sân khách-sân nhà.

Trước luồng ý kiến mạnh mẽ này, phó TTK UEFA Giorgio Marchetti nói: "Những nhà cầm quân nói rằng chúng tôi cần xem lại luật này. Chúng tôi sẽ làm như vậy. Họ cho rằng việc ghi bàn trên sân khách giờ đây không còn khó như xưa".

uefa

Luật bàn thắng trên sân khách lần đầu được áp dụng ở cúp C2 năm 1965, trước đó để phân định sau khi hai đội bất phân thắng bại, trọng tài sẽ tung đồng xu hoặc đá lại trên sân trung lập. Luật cũng áp dụng trong thời gian thi đấu trong hiệp phụ, vì vậy điều này rất bất lợi với các đội bóng chơi trên sân nhà ở lượt về.

Luật bàn thắng sân khách-sân nhà đưa ra nhằm khuyến khích các đội khách chơi tấn công và nỗ lực hơn. Nhưng luật nào cũng có mặt trái của nó, nhiều đội chủ nhà lép vế hơn thường cố gắng chơi co cụm tránh để thủng lưới.

Còn nhớ ở mùa giải năm ngoái, AS Roma đã loại Barca khỏi Champions League sau khi ghi 3 bàn trên sân nhà Olympico. Ở trận lượt đi, đội bóng thành Rome thua 1-4.

Không chỉ phản đối luật bàn thắng sân nhà-sân khách, các HLV còn muốn UEFA thống nhất deadline chuyển nhượng ở châu Âu. Hiện các giải bóng đá hàng đầu như Ngoại hạng Anh và Serie A kết thúc sớm hơn La Liga và các giải khác gần một tháng. Vì vậy, các CLB ở hai quốc gia trên rất lo lắng về nhân sự khi giải đấu đã diễn ra mà họ không còn cơ hội mua sắm thêm.

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
UEFA luật bàn thắng sân khách UEFA tính bỏ luật bàn thắng sân khách
Xem thêm
TIN NỔI BẬT