Quảng cáo

U19 Việt Nam có bao nhiêu % cơ hội giành vé dự World Cup?

Thứ năm, 18/06/2020 17:18 PM (GMT+7)
A A+

U19 Việt Nam đã xác định được các đối thủ ở VCK U19 châu Á sắp tới.

Mục tiêu mà U19 Việt Nam hướng tới là giành 1 trong 4 tấm vé dự VCK U20 World Cup diễn ra vào năm tới. Để làm được điều này, thầy trò Philippe Troussier phải vượt qua vòng bảng và ít nhất tiến đến vòng bán kết, nơi châu Á có 4 suất tham dự cúp thế giới.

U19 Việt Nam cùng bảng với Australia, Ả Rập Xê Út và Lào. Nước bạn Lào không phải đối thủ đáng ngại, nhưng Australia và Ả Rập Xê Út sẽ là những thách thức cực lớn mà U19 Việt Nam phải vượt qua. Tuy nhiên nói thế không có nghĩa đoàn quân Troussier không có cơ hội.

Mặc định U19 Việt Nam có 3 điểm trước Lào thì để giành tấm vé đi tiếp ít nhất là vị trí nhì bảng, chúng ta cần có điểm trước hai đội bóng còn lại. Về thực lực, hai đội bóng này mạnh hơn Việt Nam. Tuy nhiên bóng đá trẻ Australia đã đi xuống khá nhiều trong những năm gần đây.

Trong lịch sử các VCK U20 World Cup, Australia chỉ 3 lần tham dự gồm 3 kỳ liên tiếp 2009, 2011 và 2013. Trong ba kỳ U19 châu Á gần nhất, Australia bị loại từ vòng bảng đến hai lần, lần còn lại vào đến tứ kết.

Còn Ả Rập Xê Út lại ở một đẳng cấp khác, các con số thống kê hoàn toàn vượt trội Australia. Đội bóng Tây Á 9 lần tham dự các kỳ World Cup trẻ. Hai lần gần nhất họ đều đại diện cho châu Á thi đấu ở sân chơi này.

Về thành tích tại các VCK U19 châu Á, Ả Rập Xê Út cũng 4 lần lên ngôi vô địch và 5 lần đá chung kết. Thực sự Ả Rập Xê Út là ông trùm ở giải lần này.

Có lẽ thầy trò Philippe Troussier nên tìm phương án khắc chế và chơi một trận sống còn với Australia để có thể giành vé đi tiếp.

Trong trường hợp đi tiếp, đối thủ của U19 Việt Nam ở tứ kết là các đội ở bảng D, nơi có sự góp mặt của Qatar, Malaysia, Malaysia, Yemen. Ngoài Qatar thì các đội còn lại của bảng này không quá mạnh. Tuy nhiên cửa đi tiếp ở vòng bảng của Việt Nam nhiều khả năng là vị trí thứ hai nên đối thủ ở tứ kết sẽ nghiêng về Qatar nhiều hơn.

Trong trường hợp bị loại ở tứ kết nhưng chủ nhà Indonesia vào đến bán kết, thầy trò Troussier vẫn có cơ hội với một suất ở trận Play-off cùng 3 đội bị loại khác ở tứ kết.

Làm nên điều thần kỳ trước đối thủ này, chiếc vé dự VCK U20 World Cup năm sau sẽ thuộc về Việt Nam. Đây là điều NHM mong mỏi từ lâu bởi trước đây, U19 Việt Nam của HLV Hoàng Anh Tuấn đã làm nên lịch sử khi tham dự VCK U20 World Cup tại Hàn Quốc năm 2017.

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
U19 Việt Nam Philippe Troussier
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo