Quảng cáo

Tuyển thủ Việt kiều hé lộ điểm yếu của Lee Nguyễn

Thứ năm, 11/03/2021 16:42 PM (GMT+7)
A A+

Tiền vệ Mạc Hồng Quân cho biết đội nhà đã có sự chuẩn bị rất kỹ cho trận đấu với TP HCM, đặc biệt là phương án hóa giải Lee Nguyễn.

Highlights TP HCM vs HLHT (nguồn: Next Media)

Vòng 3 này, TP HCM sẽ có chuyến hành quân ra đất Bắc gặp Than Quảng Ninh. Đây hứa hẹn sẽ là cuộc đấu hấp dẫn khi hai đội giành những kết quả tốt sau 2 vòng đầu tiên. Đáng chú ý hơn, TP HCM sẽ có sự xuất hiện của Lee Nguyễn, bản hợp đồng bom tấn của mùa giải V-League 2021.

Trong chia sẻ với VnExpress, tiền vệ Mạc Hồng Quân đánh giá cao ngôi sao Việt kiều Mỹ: "Lee Nguyễn là cầu thủ xuất sắc, đẳng cấp đã được chứng minh. Anh ấy từng khoác HAGL rồi Bình Dương nên không còn xa lạ gì sân chơi V-League. Nhưng không ai là không có điểm yếu".

Ở vòng 2 trong cuộc chạm trán giữa TP HCM và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, Lee Nguyễn đã có 2/3 thời gian thi đấu trên sân. Cầu thủ này đã tạo được khác biệt nhờ những pha xử lý đẳng cấp cùng khả năng chọn vị trí xuất sắc. Đây cũng là tư liệu để CLB Than Quảng Ninh nghiên cứu và đưa ra phương án khắc chế Lee Nguyễn. 

Tuyển thủ Việt kiều hé lộ điểm yếu của Lee Nguyễn Ảnh 1
Lee Nguyễn sẽ nhận sự chăm sóc đặc biệt ở trận tới

Mạc Hồng Quân không ngần ngại chia sẻ cách Than Quảng Ninh sẽ đối phó với cầu thủ nguy hiểm nhất bên phía đội khách ở trận tới.

"Ở trận đấu với Hà Tĩnh, TP HCM chơi 3 tiền vệ. Bóng được dồn cho Lee Nguyễn làm nhiệm vụ chia bài. 2 người còn lại chủ yếu tập trung phòng thủ. Chúng tôi sẽ không để đối thủ triển khai lối chơi này. 

Quảng Ninh sẽ chia cắt Lee Nguyễn. Khi anh ấy có bóng, chúng tôi sẽ vây ráp, đá áp sát, không cho anh ấy rảnh chân tỉa bóng cho đồng đội. Ở tuổi 34, Lee Nguyễn sẽ gặp khó khi chịu cường độ cao như vậy".

Dù vậy, Mạc Hồng Quân cũng cho biết đội sẽ không chỉ chú tâm vào Lee Nguyễn. TP HCM còn có 3 ngoại binh trên hàng công, nên đội bóng đất Mỏ sẽ phải cảnh giác nếu cả 3 cùng ra sân. Nhưng đây cũng là điểm yếu mà Than Quảng Ninh có thể khai thác khi TP HCM chỉ còn hàng thủ toàn nội binh.

Trận đấu giữa Than Quảng Ninh và TP HCM sẽ diễn ra trên sân Cẩm Phả lúc 18 giờ ngày 18/3 tới. Đây là trận duy nhất không cho phép khán giả vào sân nhằm đảm bảo an toàn vì dịch Covid-19.

Lee Nguyễn: 'Tôi ước có cơ hội khoác áo ĐT Việt Nam'

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
tp hcm than quảng ninh v-league lee nguyễn
Xem thêm
TIN NỔI BẬT