Quảng cáo

Tuấn Anh, Công Phượng được đề cử Quả bóng Vàng Việt Nam 2020

Thứ năm, 26/11/2020 14:30 PM (GMT+7)
A A+

Danh sách 24 cầu thủ được đề cử cho danh hiệu Quả bóng Vàng Việt Nam 2020 đã được hé lộ.

V-League 2020 là giải đấu cuối cùng trong năm nay. Giải kết thúc cũng là lúc BTC Quả bóng Vàng Việt Nam chọn ra danh sách 24 cầu thủ xuất sắc nhất. Đáng chú ý trong bản danh sách này xuất hiện cái tên Nguyễn Tuấn Anh của HAGL và Công Phượng của TP.HCM.

Không mang về nhiều kiến tạo và bàn thắng, Tuấn Anh vẫn biết cách tạo ảnh hưởng lên lối chơi của HAGL và đóng vai trò quan trọng ở tuyến giữa khi Xuân Trường vẫn đang trên đường tìm lại phong độ cao nhất. Trong khi, Công Phượng là 'vua phá lưới nội' với 6 bàn thắng cho TP.HCM.

Dẫu vậy nhìn vào những cái tên khác trong bản danh sách này, Tuấn Anh và Công Phượng không có nhiều lợi thế. Phần đa bản danh sách là các cầu thủ đến từ Viettel và Hà Nội. Nhà đương kim vô địch V-League Viettel đóng góp 7 cái tên, trong khi đương kim vô địch cúp QG Hà Nội có 5 người.

Tuấn Anh có tên trong danh sách đề cử Quả bóng Vàng Việt Nam 2020 Ảnh 1
Tuấn Anh có tên trong danh sách đề cử Quả bóng Vàng

Tuấn Anh khó lòng có thể so sánh về ảnh hưởng với những Quang Hải, Văn Quyết hay Khắc Ngọc, Hoàng Đức. Một điều nữa, Tuấn Anh là cầu thủ duy nhất không được Ban tổ chức thống kê thành tích. Ngoài Tuấn Anh, HAGL còn có thêm Văn Toàn.

Đội về thứ ba mùa vừa rồi là Sài Gòn cũng được đề cử 2 người là Nguyễn Quốc Long và Cao Văn Triền. Rất đáng tiếc khi kết thúc mùa giải năm nay, Quốc Long chia tay đội bóng của HLV Vũ Tiến Thành.

Đỗ Merlo và Hoàng Vũ Samson là hai cầu thủ nhập tịch nằm trong danh sách đề cử. Ngoài danh hiệu Quả bóng Vàng cho cầu thủ nội, BTC còn chọn ra 6 cái tên đề cử cầu thủ ngoại thi đấu ấn tượng nhất của V-League 2020.

HLV Graechen: 'Không biết bao giờ HAGL mới có thêm Công Phượng, Tuấn Anh'

Vị trí Quả bóng Vàng Cầu thủ ngoại xuất sắc nhất
Thủ môn Tấn Trường, Nguyên Mạnh  
Hậu vệ Thành Chung, Tiến Dũng, Quế Ngọc Hải, Quốc Long, Tấn Tài,   
Tiền vệ Tuấn Anh, Hùng Dũng, Hoàng Đức, Quang Hải, Hai Long, Khắc Ngọc, Phi Sơn, Văn Toàn, Văn Triền, Minh Tuấn, Trọng Hoàng  
Tiền đạo Tiến Linh, Đỗ Merlo, Công Phượng, Văn Quyets, Hoàng Vũ Samson, Tuấn Tài Bruno Cunha, Bruno Henrique, Chevaughn Walsh, Geovane, Jeremie Lynch, Pedro Paulo

 

Màn trình diễn làm lu mờ cầu thủ hay nhất châu Á 2016 của Tuấn Anh (Nguồn: Next Sports)

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quả bóng Vàng Việt Nam 2020
Xem thêm
TIN NỔI BẬT