Quảng cáo

'Trọng tài bị khiêu khích' ở giải Hạng Nhất có thể bị phạt

Thứ bảy, 20/03/2021 16:43 PM (GMT+7)
A A+

Trọng tài Đỗ Anh Đức có thể nhận án phạt từ Ban trọng tài khi "nhẹ tay" với cầu thủ ăn mừng khiêu khích.

VIDEO: Thủ môn Cần Thơ ăn mừng khiêu khích trọng tài (Nguồn: Next Media)

Như thông tin đã đưa, trong trận đấu giữa Cần Thơ và Công An Nhân Dân, thủ môn Thanh Vũ của Cần Thơ đã có hành động xấu xí khi ăn mừng khiêu khích trước mặt trọng tài Đỗ Anh Đức.

Trước đó, trọng tài Đỗ Anh Đức thổi phạt 11 mét đội Cần Thơ do Thanh Vũ phi cả thân người vào cầu thủ tấn công bên phía Công An Nhân Dân. Các cầu thủ Cần Thơ, trong đó có Thanh Vũ tỏ ra không hài lòng với quyết định thổi còi của trọng tài nên phản ứng quyết liệt.

Nhưng tiếng còi đã được cất lên và Công An Nhân Dân thực hiện quả phạt theo yêu cầu của trọng tài. Thủ môn Thanh Vũ đã cản phá cú dứt điểm của đối thủ và chạy đến rồi trượt gối ăn mừng trước mặt trọng tài Đỗ Anh Đức. Khá bất ngờ khi trọng tài Anh Đức không truất quyền thi đấu của Thanh Vũ, trước đó cầu thủ này đã nhận thẻ vàng vì pha phạm lỗi trong vòng cấm.

'Trọng tài bị khiêu khích' ở giải Hạng Nhất có thể bị phạt Ảnh 1
Thủ môn Thanh Vũ trong đội hình Cần Thơ

Thanh Vũ sẽ nhận án phạt nguội từ Ban tổ chức. Nhưng trọng tài Đỗ Anh Đức cũng phải đối mặt với nguy cơ bị kỷ luật. Trao đổi với chúng tôi, một thành viên trong Ban trọng tài cho biết: "Việc trọng tài Đức bỏ qua hành vi khiêu khích của cầu thủ là không được. Ban trọng tài sẽ xem xét đưa ra hình thức kỷ luật phù hợp, có thể là khiển trách, nhắc nhở hoặc có thể hơn".

Trong luật FIFA quy định, những hành vi mang tính xúc phạm trọng tài hoàn toàn có thể rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu. FIFA yêu cầu phải mạnh tay với các trường hợp như vậy. 

Sau trận, thủ môn Thanh Vũ cũng chia sẻ trên truyền thông rằng hành động này của mình là bộc phát. Tuy nhiên, Thanh Vũ chắc chắn sẽ nhận án phạt khi Ban tổ chức đang hoàn thiện hồ sơ gửi lên Ban kỷ luật.

Nhan sắc 'vạn người mê' của nữ trọng tài tại giải Hạng Nhất QG 2021

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
cầu thủ cần thơ trọng tài
Xem thêm
TIN NỔI BẬT