Quảng cáo

TP HCM vs Đà Nẵng: Ngày bùng nổ của Công Phượng

Thứ bảy, 30/05/2020 08:33 AM (GMT+7)
A A+

Sau 2 tháng tạm nghỉ, NHM cuối cùng cũng được chứng kiến những bước chân của Công Phượng ở trận đấu hấp dẫn giữa TP HCM và Đà Nẵng tại cúp Quốc gia.

TP Hồ Chí Minh vs SHB Đà Nẵng

SVĐ: Thống Nhất

Thời gian: 19h00 ngày 30/5


Phần đầu mùa giải năm nay, người ta chứng kiến màn trình diễn xuất sắc của TP Hồ Chí Minh (TP HCM) ở đấu trường châu lục lẫn quốc nội. Tuy nhiên tại mỗi đấu trường ấy, họ lại có các nhân tố khác nhau tỏa sáng. Công Phượng tại AFC Cup và Xuân Nam ở V-League.

Dù biết kết quả là điều tối quan trọng nhưng với một cầu thủ được kỳ vọng như Công Phượng, việc anh phải chơi tốt ở tất cả các giải đấu góp mặt là điều phải có được. Đặc biệt Công Phượng là một trong những cầu thủ hưởng lương cao nhất đội bóng Sài thành và chơi ở vị trí dẫn dắt hàng công đội nhà.

Với vị thế của mình, Công Phượng luôn nhận những ánh mắt săm soi từ NHM lẫn dư luận, nhưng không vì thế mà anh được phép gục ngã. Bản lĩnh của một ngôi sao cần phải thể hiện ở những thời điểm như thế này. Và hiện tại các điều kiện khách quan đang rất ủng hộ cầu thủ người Nghệ An.

2 tháng nghỉ giúp Công Phượng lấy lại sự cân bằng và đi tìm sự hòa nhập tốt nhất với các đồng đội. Đồng thời khoảng thời gian đó đã giúp các cầu thủ trụ cột của TP HCM như Đỗ Văn Thuận hay Trần Phi Sơn hồi phục chấn thương. Với Văn Thuận, Công Phượng thỏa sức tấn công khi đã có tấm lá chắn phía sau. Còn Phi Sơn là đối tác ăn ý với Công Phượng. Những quả tạt đầy ý đồ, những pha căng ngang hay chọc khe đầy khôn ngoan của cầu thủ mang áo số 10 chỉ còn đợi chờ một cầu thủ thông minh như Công Phượng nhận lấy nó mà tận dụng cơ hội.

Phía bên kia là một SHB Đà Nẵng rất khát khao sau cuộc thay máu mùa hè vừa qua. Tuy nhiên sức trẻ chưa thể khỏa lấp đi thiếu sót về trình độ. Những Đức Chinh vẫn phải phấn đấu rất nhiều để trở thành sự thay thế hoàn hảo cho vị trí của Đỗ Merlo. Cùng với đó, các vị trí khác của đội bóng sông Hàn vẫn còn những vấn đề mà HLV Lê Huỳnh Đức chưa thể yên tâm.

Ở vòng sơ loại, SHB Đà Nẵng đã phải rất vất vả mới có thể ghi 1 bàn vào lưới CLB bóng đá Huế. Vậy mà ở lượt trận này họ sẽ phải làm khách trên sân Thống Nhất và đối thủ là TP HCM được đánh giá là UCV cho chức vô địch cúp QG lẫn V-League mùa này. Thực sự đây là chuyến đi lành ít dữ nhiều với thầy trò Lê Huỳnh Đức.

Ở mùa trước, TP HCM vs SHB Đà Nẵng đã đối đầu nhau 2 lần, trong đó mỗi đội thắng một trận. Tuy nhiên với những biến động mùa này thì tỷ lệ thắng đang nghiêng về đoàn quân Chung Hae Seong.

Đội hình dự kiến:

TP HCM: Thanh Thắng, Sầm Ngọc Đức, Diakite, Hữu Tuấn, Lê Đức Lương, Văn Thuận, Hoàng Thịnh, Phi Sơn, Huy Toàn, Công Phượng, Amido Balde

SHB Đà Nẵng: Tuấn Mạnh, Minh Tâm, Anh Tuấn, Đức Chinh, Văn Long, Võ Lý, Tiến Dụng, Thanh Thịnh, Công Nhật, Viết Thắng, Đình Hoàng

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
TP HCM vs SHB Đà Nẵng cúp Quốc gia
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo
Quảng cáo