Quảng cáo

Tội đồ SEA Games 2009 tiết lộ quá khứ ám ảnh cả sự nghiệp

Thứ ba, 12/05/2020 18:17 PM (GMT+7)
A A+

Đến giờ Mai Xuân Hợp vẫn cảm thấy day dứt khi phản lưới nhà dẫn đến bàn thua của U23 Việt Nam trong trận chung kết SEA Games 25 trên đất Lào.

Việt Nam 1-1 Thái Lan (AFF Cup 2008)

SEA Games 2009 trên đất Lào vẫn là trở thành một trong những sự tiếc nuối lớn nhất với NHM bóng đá Việt Nam. Năm ấy U23 Việt Nam thẳng tiến đến trận chung kết và đứng trước cơ hội giành HCV đầu tiên trong lịch sử.

Có lẽ vì quá háo hức mà cả đội đã đánh mất đi sự tập trung và bản lĩnh cần thiết của nhà vô địch. Pha phản lưới nhà của Mai Xuân Hợp là hệ quả sau một loạt sai lầm của thầy trò HLV Calisto.

Đến nay, Xuân Hợp vẫn cảm thấy day dứt khi nghĩ về tình huống năm xưa. "Đến giờ, mỗi khi nhớ lại cú phá bóng ấy, tôi vẫn có cảm giác rất khó tả, bởi nó vừa hụt hẫng vừa tiếc nuối. Nếu không có sai lầm ấy, biết đâu kết quả đã khác", Xuân Hợp chia sẻ với Bongdaplus.

Thất vọng tột cùng, Xuân Hợp bị NHM coi là tội đồ đánh mất chiếc HCV SEA Games. Khi trở về nhà năm ấy là những ngày tháng khủng khiếp của Xuân Hợp mà đến giờ anh vẫn không thể quên.

"Họ nhìn ngó chỉ trỏ đã đành, nhiều người còn chửi thẳng hoặc nói xỏ xiên khi thấy tôi trên đường khiến tôi cực kỳ khó chịu, nhưng chẳng biết chia sẻ cùng ai", Xuân Hợp nói về những ngày trở về mà không dám ra khỏi nhà.

Tiếc nuối với chiếc HCV SEA Games, Xuân Hợp cũng buồn không kém khi nghĩ tuột mất cơ hội khoác áo ĐTQG ở AFF Cup 2008. Xuân Hợp cho rằng anh không có duyên với những danh hiệu lớn.

Sau những ngày tháng khó khăn, đến nay Xuân Hợp đã trở thành một huấn luyện viên và công tác ở CLB Thanh Hóa. Mùa trước anh từng được bầu Đề đưa lên vị trí HLV tạm quyền và giành những kết nhất định.

>>Xem thêm: Nhà vô địch AFF Cup 2008 thừa nhận sa ngã, ăn chơi hết 20 tỷ

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
sea games 2009 mai xuân hợp u23 việt nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT