Quảng cáo

'Tiểu Công Phượng' tái xuất sau 1 năm vắng bóng

Thứ ba, 24/11/2020 19:15 PM (GMT+7)
A A+

Sau một năm yên ắng, Phạm Xuân Tạo sẽ khoác lên mình chiếc áo của SHB Đà Nẵng tại giải U21 toàn quốc.

2019 là một năm đáng nhớ với Phạm Xuân Tạo khi cậu bé này trình diễn thứ bóng đá mê hoặc các CĐV. Có thể hình nhỏ bé và lối chơi kỹ thuật, tốc độ, Xuân Tạo được mọi người trìu mến gọi với biệt danh "Tiểu Công Phượng". Cái tên nói lên tất cả, Xuân Tạo khiến không ít các đội bóng mạnh ở giải U19 năm ngoái phải lao đao.

Những bàn thắng và kiến tạo của anh giúp SHB Đà Nẵng về hạng Ba chung cuộc. Cũng nhờ đó, Xuân Tạo được lên tuyển U19 Việt Nam tham dự giải U19 Quốc tế tại Nha Trang. Xuân Tạo tiếp tục tạo dấu ấn khi lập công giúp U19 tuyển chọn Việt Nam đánh bại U19 Thái Lan.

Dù thi đấu rất tốt ở lứa tuổi trẻ nhưng trong môi trường bóng đá chuyên nghiệp và các giải đấu cấp độ cao hơn, Xuân Tạo chưa tích lũy đủ niềm tin với các HLV. Tại SHB Đà Nẵng, HLV Lê Huỳnh Đức chưa đôn cầu thủ này lên đội 1 dù hàng công của đội chủ sân Hòa Xuân không quá ổn định mùa vừa rồi. 

'Tiểu Công Phượng' tái xuất ở giải U21 Quốc gia 2020 Ảnh 1
Phạm Xuân Tạo rất được chú ý ở giải lần này

Trong khi đó, đội U19 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Philippe Troussier cũng chưa điền tên Xuân Tạo vào các giải cấp độ châu Á. Thể hình quá nhỏ là điểm bất lợi của Xuân Tạo ở vị trí tiền đạo cắm, trừ khi anh thực sự nổi bật và tạo ra nhiều khác biệt hơn nữa mới đủ thuyết phục các HLV trên sử dụng trong đội hình thi đấu.

Từ đội trẻ lên đội một là một bước tiến dài, vì vậy Xuân Tạo sẽ phải cố gắng hết mình để ghi dấu ấn. Tại vòng loại U21 Quốc gia năm nay, Xuân Tạo có tên trong danh sách đăng ký của SHB Đà Nẵng. Trong danh sách của HLV Võ Phước còn có nhiều đồng đội của Xuân Tạo ở giải U19 là Văn Hữu, Bá Thảo, Minh Đan, Thành Tài,...

Với lực lượng như vậy, SHB Đà Nẵng kỳ vọng có thể tạo nên sự khác biệt ở giải năm nay.

Hà Nội dùng quá nửa đội hình U22 Việt Nam dự U21 Quốc gia

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
phạm xuân tạo tiểu Công Phượng SHB Đà Nẵng U21 Quốc gia 2020
Xem thêm
TIN NỔI BẬT