Quảng cáo

Thủ môn ĐT Việt Nam nhận 'ưu tiên đặc biệt' khi chuyển tới CLB mới

Thứ ba, 19/05/2020 08:05 AM (GMT+7)
A A+

Thủ môn Nguyễn Tuấn Mạnh có thể ra sân ngay từ vòng đấu thứ 3 V-League 2020, đây là quy định riêng dành cho vị trí người gác đền của các đội.

Tuấn Mạnh bật khóc khi Khánh Hòa xuống hạng - nguồn: Next Sports

Mới đây sau khi nhận giấy thanh lý từ Khánh Hòa, Nguyễn Tuấn Mạnh đã tìm được bến đỗ mới là CLB SHB Đà Nẵng.

Trong buổi ký hợp đồng, đội bóng sông Hàn cho biết Tuấn Mạnh có thể ra sân ngay từ vòng 3 V-League diễn ra vào đầu tháng tới. Điều này tạo ra nhiều thắc mắc khi thời điểm đăng ký cầu thủ cho giai đoạn 1 đã khép lại, trong khi nếu muốn đăng ký thêm thì SHB Đà Nẵng phải đợi đến trước khi giai đoạn 2 bắt đầu.

Trao đổi với Thanh Niên, chủ tịch SHB Đà Nẵng, ông Bùi Xuân Hòa cho biết: "Ngọc Tuấn là người hùng U.23 Việt Nam tại giải U.23 châu Á Thường Châu 2018. Tiếc là Ngọc Tuấn đã bị đứt dây chằng và đang phải vào TP.HCM điều trị.

Đây là chấn thương rất nặng, buộc phải nghỉ ít nhất nửa mùa thậm chí cả mùa giải. Do đó theo quy chế bóng đá chuyên nghiệp, riêng với vị trí đặc biệt như thủ môn các CLB sẽ được bổ sung bằng một người khác.

Chiếu theo điều đó, CLB Đà Nẵng sẽ có thể bổ sung, thay thế Tuấn Mạnh vào chỗ Ngọc Tuấn. Mạnh có thể ra sân thi đấu ngay cho Đà Nẵng ở mặt trận Cúp Quốc gia và vòng 3 V-League 2020".

Đây là một trong những quy định trong việc đăng ký cầu thủ của Ban tổ chức V-League. Thủ trí thủ môn cũng tương đối nhạy cảm khi các đội không có quá nhiều sự lựa chọn cho vai trò này, vì vậy nên sẽ có những ưu tiên và quy định đặc biệt.

Với sự bổ sung của thủ thành ĐT Việt Nam, SHB Đà Nẵng sẽ gia tăng đáng kể chất lượng hàng thủ. V-League trải qua 2 vòng đấu và thầy trò Lê Huỳnh Đức chưa giành điểm nào. Họ sẽ gặp bất lợi bởi theo cách tính ở thể thức mới thì Đà Nẵng còn 11 trận để cố gắng đạt thứ hạng cao sau giai đoạn 1 là vòng phân hạng.

Thời gian 2 tháng nghỉ dịch đã tạo điều kiện thuận lợi cho HLV Lê Huỳnh Đức tập trung rèn thêm những mảng miếng, ý tưởng chiến thuật. Đồng thời ông cũng đón thêm sự trở lại của tiền đạo Hà Đức Chinh sau quá trình điều trị bệnh gan.

>>Xem thêm: Filip Nguyễn đang nhận sự hỗ trợ quan trọng từ VFF

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
shb đà nẵng tuấn mạnh v-league 2020
Xem thêm
TIN NỔI BẬT