Quảng cáo

CĐV Indonesia bạo loạn, đốt sân vận động tổ chức World Cup

Thứ tư, 30/10/2019 15:48 PM (GMT+7)
A A+

SVĐ Gelora Bung Tomo chìm trong biển lửa khi đội chủ nhà Persebaya Surabaya thất bại trước PSS Sleman.

Mới đây tại giải VĐQG Indonesia đã xảy ra sự cố kinh hoàng. Cụ thể sau khi đội chủ nhà Surabaya thất bại ê chề 2-3 trước PSS Sleman, các CĐV đội nhà đã tràn xuống sân phá phách, đốt tất cả vật dụng có thể gây cháy trên sân như lưới cầu môn hay hàng ghế ban huấn luyện.

Nguyên nhân xuất phát từ phong độ tệ hại mà Surabaya trải qua gần đây khi đã 6 trận không biết đến mùi chiến thắng, thất bại này cũng là trận thua đầu tiên trên sân nhà của họ. Tinh thần thi đấu rệu rã của các cầu thủ khiến các CĐV không thể kiểm soát được bình tĩnh.

Các CĐV đội khách không phải là mục tiêu mà CĐV chủ nhà (Bonek) hướng tới. Số lượng người quá khích quá đông khiến các nhân viên bảo vệ bất lực trong việc ngăn chặn. Đại diện của CLB Surabaya thừa nhận: "Hàng ghế cầu thủ bị phá hủy, lưới và biển quảng cáo bị đốt cháy. Chúng tôi chưa xác định được mức độ thiệt hại. Chúng tôi đành chấp nhận nếu bị xử phạt bởi đó là quy định từ phía Liên đoàn bóng đá Indonesia."

Bạo loạn là điều không hiếm ở các giải bóng đá của Indonesia. Thậm chí thương vong đã từng xảy ra khiến giải VĐQG nước này phải tạm hoãn. Lần gần nhất bóng đá Indonesia chứng kiến cảnh tượng tương tự là chuyến làm khách của Malaysia trên SVĐ Gelora Bung Karno. Các CĐV đội chủ nhà đã đuổi đánh CĐV đội khách khi Indonesia để thua ở những phút cuối cùng. Tuy nhiên không có án phạt nào của AFC dành cho Liên đoàn bóng đá nước này.

Sân đấu Gelora Bung Tomo bị hủy hoại hôm qua là một trong những địa điểm tổ chức VCK U20World Cup 2021. Vụ việc trên càng làm xấu thêm cho công tác tổ chức của Indonesia ở các giải đấu phía trước.

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Indonesia bạo loạn Gelora Bung Tomo
Xem thêm
TIN NỔI BẬT