Quảng cáo

Sân Mỹ Đình 'vô địch' về khán giả tại AFF Cup

Thứ ba, 20/11/2018 12:01 PM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Trong các sân đấu tại AFF Cup 2018, SVĐ QG Mỹ Đình áp đảo hoàn toàn về số lượng khán giả đến sân cổ vũ đội nhà.

ĐTVN dùng đội hình nào trong trận gặp Myanmar?

Tại Đông Nam Á, SVĐ Mỹ Đình không phải là sân có sức chứa lớn nhất nhưng là sân có lượng khán giả đến sân theo dõi nhiều nhất tại AFF Cup 2018. Thống kê sau 3 lượt đấu, sân Mỹ Đình vượt trội hoàn toàn so với các sân "khủng" như Bukit Jalil hay Rajamangala.

Khá bất ngờ khi ở vị trí cuối, SVĐ Panaad của Philippines có ít khán giả nhất. Dẫu cho ĐTQG nước này vừa mới ký hợp đồng với HLV nổi tiếng Sven Goran Eriksson nhưng trong trận cầu quan trọng với Singapore, chỉ có 4327 NHM Philippines đến tiếp sức cho đội nhà.

Tiếp theo là sân Rajamangala của Đông Timor. Do bị cấm thi đấu trên sân nhà nên họ phải mượn sân Rajamangala của Thái Lan. Và ngày hôm đó chứng kiến số lượng CĐV ít ỏi 8764 trên các khán đài rộng lớn của sân này.

NHM Malaysia vốn cuồng nhiệt bóng đá và mỗi lần ĐT nước này thi đấu là sân Bukit Jalil như mở ngày hội. Vậy nhưng trong cuộc tiếp đón Lào ở lượt đấu thứ hai, chỉ 1/7 chỗ trống trên SVĐ 87400 người này được lấp đầy. Tình hình có thể khả quan hơn khi trận đấu cuối Malaysia tiếp Myanmar trong trận đấu quyết định trên sân nhà.

NHM đã phải choáng ngợp khi SVĐ Olympic Lào đầy rẫy màu đỏ của CĐV Việt Nam trong trận Lào gặp Việt Nam. Điều này cho thấy sự thiếu quan tâm của người Lào với bóng đá nước nhà. Và ở trận đấu thứ hai của Lào với Myanmar, chỉ có 1294 khán giả đến sân cổ vũ so với con số 15000 ở trận gặp Việt Nam.

Ở đất nước phát điên vì bóng đá như Indonesia, tình cảnh vắng bóng khán giả là điều khó chấp nhận được. 15138 người cổ vũ trong trận đấu giữa Indonesia và Đông Timor đã nói lên lên thực trạng đó. NHM Indonesia đang quay lưng với đội nhà vì nhiều vấn đề ngoài sân cỏ, còn thành tích trong sân của Indonesia cũng chẳng khá khẩm hơn.

Sân Mandalarthiri của Myanmar có gần 27.000 khán giả đã có mặt cổ vũ trận Myanmar thắng Campuchia 4-1. Trận đấu với Việt Nam, con số này sẽ được phá khi BTC cho biết 32000 vé đã bán hết trước ngày khởi tranh.

SVĐ QG Singapore đón lượng lớn khán giả đến cổ vũ với 30783 người ở trận gặp Indonesia. Nhưng dự kiến ở trận cuối với Đông Timor, số lượng này sẽ giảm mạnh.

Với những dấu ấn đáng kể thời gian gần đây của bóng đá Campuchia, NHM xứ sở chùa tháp cũng để lại điểm nhấn đáng nhớ với số lượng 34250 khán giả đến sân cổ vũ trong trận đấu đầu tiên của đội với Malaysia.

Sau lời kêu gọi của tiền vệ nhạc trưởng Sanrawat, số lượng khán giả đến xem Thái Lan thi đấu tại Rajamangala đã lên tới 37570 người. Ở trận này, Thái Lan giành chiến thắng thuyết phục 4-2 trước Indonesia.

Và sân lớn nhất là SVĐ QG Mỹ Đình với 41636 khán giả. Cơn sốt vé trước trận đã thể hiện điều đó. Đây cũng là sân duy nhất bán hết vé ngay từ đầu AFF Cup 2018.

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng