Quảng cáo

Phó chủ tịch FAT: 'Thua U23 VN, bóng đá Thái Lan phải thức tỉnh'

Thứ năm, 18/04/2019 18:13 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Phó chủ tịch LĐBĐ Thái Lan yêu cầu các đội tuyển nước này cần chấn chỉnh ngay sau khi khi thất bại 0-4 trước U23 Việt Nam ở vòng loại U23 châu Á.

Top 10 cầu thủ hay nhất lịch sử BĐVN: Ai là số 1?

Sau trận thua đậm 0-4 U23 Thái Lan trước U23 Việt Nam trên sân Mỹ Đình hồi tháng trước, LĐBĐ Thái Lan (FAT) đang rất lo ngại về thực trạng của bóng đá nước này.

Phát biểu với giới truyền thông, phó chủ tịch FAT Witthaya cho biết: "Sau trận thua 0-4, bóng đá Thái Lan phải tỉnh giấc. Đừng tự đánh lừa mình nữa, hãy bỏ suy nghĩ đó đi và lao vào tập luyện. Ông Alexander Gama đang có rất nhiều thời gian để cải thiện những vấn đề còn tồn tại."

Để cụ thể hóa lời nói đó, Liên đoàn bóng đá Thái Lan đã xây dựng kế hoạch tập luyện dài hơi với các đội tuyển Thái Lan trong năm nay. Mục tiêu mà họ hướng tới là SEA Games 30 vào cuối năm và VCK U23 châu Á diễn ra đầu năm sau.

Sự chuẩn bị chính là điều làm nên thành công của U23 Việt Nam, ông Witthaya cũng nhắc tới câu chuyện này:

"Chất lượng cầu thủ giữa Việt Nam và Thái Lan không khác biệt nhiều, nhưng trong cách chơi cầu thủ Việt Nam có sự chuẩn bị tốt hơn. Không chỉ là chiến thuật, Thái Lan cần tăng cường sức mạnh nữa", ông Patthaya đưa ra lời khuyên.

Dù SEA Games 30 và VCK U23 châu Á cách nhau hơn 1 tháng nhưng phó chủ tịch LĐBĐ Thái Lan nghĩ rằng, U23 Thái Lan nên tập trung vào đấu trường châu Á. Còn SEA Games là sân chơi của các cầu thủ trẻ hơn.

Với sự trỗi dậy mạnh mẽ của bóng đá Việt Nam thời gian gần đây, những nhà làm bóng đá Thái Lan đang rất lo lắng và có những động thái điểu chỉnh với bóng đá nước này. Sắp tới đây, NHM bóng đá hai nước sẽ được chứng kiến cuộc so tài giữa hai đội ĐTQG tại King's Cup. Và có thể những kết quả tại giải đấu đó sẽ khiến FAT tiếp tục có những thay đổi tiếp theo với nền bóng đá nước này.

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
FAT Thái Lan Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT