Quảng cáo

NÓNG: Facebook mua bản quyền Premier League, phát sóng trên lãnh thổ Việt Nam

Thứ sáu, 06/07/2018 11:27 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Mạng xã hội lớn nhất thế giới facebook đã đạt được thỏa thuận trị giá 200 triệu USD để phát sóng toàn bộ các trận đấu của Premier League.

Theo thông tin từ tờ The Sun, Facebook sẽ phát sóng toàn bộ 380 trận đấu mỗi mùa giải kể từ 2019-2022 trên lãnh thổ Thái Lan, Việt Nam, Campuchia và Lào. Đây là khu vực mà đài BeIN Sports (có trụ sở tại Qatar) đang độc quyền.

Trong khi đó, tờ The Times tuyên bố rằng facebook đã nắm giữ hợp đồng và sẵn sàng khai thác thị trường châu Á béo bở. Để có được bản quyền Premier League trong 3 mùa giải, gã khổng lồ truyền thông thế giới đã đánh bại BeIN Sports và Fox Sports Asia. Điều này đồng nghĩa số tiền chảy vào túi các đội bóng Anh sẽ ngày một lớn hơn.

ban-quyen-premier-league-facebook

Bản quyền Premier League luôn là món hàng béo bở mà bất cứ nhà đầu tư nào cũng muốn sở hữu. Gói bản quyền có thời hạn trong 3 năm và giá trị thì ngày càng tăng cao theo từng đợt chào bán. Thị trường châu Á là mảnh đất được khai thác rầm rộ bởi sự hâm mộ cuồng nhiệt của người dân nơi đây.

Tại Anh, gã khổng lồ Amazon cũng mua được quyền phát sóng 20 trận đấu mỗi mùa, phá vỡ thế độc tôn của hai kênh truyền hình lớn là Sky và BT kể từ năm 2013.

Thêm một số thông tin nữa khi tháng 2 vừa qua, hai đài Sky SportsBT Sports phải chi trả số tiền lên tới 4,46 tỷ Bảng trong 3 mùa giải từ 2019-2022. Trong đó, BT sẽ phát 52 trận và Sky là 128 trận. Qua đó, người dân Anh phải đầu tư đến 3 bộ thiết bị nếu muốn xem toàn bộ các trận đấu của Premier League.

Chưa biết các trận đấu ở Premier League có được phát sóng miễn phí trên facebook ở Việt Nam hay không, nhưng đây là thông tin đáng mừng bởi NHM sẽ có thêm lựa chọn xem bóng đá trên nền tảng truyền hình lẫn internet.

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
premier league bản quyền premier league
Xem thêm
TIN NỔI BẬT