Quảng cáo

NHM Việt Nam sẽ không còn được xem NHA từ mùa sau?

Chủ nhật, 16/09/2018 14:39 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Từ mùa giải tới, NHM bóng đá Việt Nam có nguy cơ không được theo dõi giải bóng đá NHA khi Facebook nắm giữ bản quyền giải đấu này trong 3 năm tiếp theo.

Cụ thể, hiệp hội truyền hình trả tiền Việt Nam (VNPayTV) kiến nghị lên Bộ Thông tin và Truyền thông không cấp phép cho Facebook phát sóng giải Premier League tại Việt Nam. Lý do mà VNPayTV đưa ra là Facebook không đảm bảo về Luật Cạnh tranh và quy định của Luật Báo chí.

Trước đó, VNPayTV đã họp và đề xuất phương án cử đại diện Công ty Truyền hình vệ tinh VSTV (K+) làm Trưởng đoàn, đại diện các đơn vị mua là thành viên, dự kiến khoảng 9 đơn vị sẽ tham gia đàm phán mua bản quyền Ngoại hạng Anh. Tuy nhiên, khi Facebook nhảy vào đã phá vỡ kế hoạch của VNPayTV.

ban quyen nha

Mặc dù Facebook chưa chính thức công bố nhưng theo nhiều nguồn tin, tập đoàn MXH hàng đầu thế giới đã chi 200 triệu bảng Anh (gần 6.000 tỷ đồng), vượt qua beIN Sports và Fox Sport Asian – 2 “ông lớn” ở lĩnh vực truyền hình tại thị trường Châu Á trong nhiều năm nay để đạt được thỏa thuận với đơn vị nắm giữ bản quyền NHA.

Theo quy định về quản lý phát thanh truyền hình, một nội dung như giải Ngoại Hạng Anh muốn được phát sóng trên các hệ thống truyền hình tại Việt Nam thì phải tuân thủ quy định về kiểm duyệt nội dung, được Việt hóa bởi cơ quan báo chí, phải có các chương trình bình luận tiếng Việt đi kèm… giống như cách chúng ta thường theo dõi các giải đấu quốc tế trên tivi bấy lâu nay.

Vì vậy việc Facebook phát sóng qua livestream là sai quy định. Cơ hội cho người theo dõi NHA tại Việt Nam lúc này sẽ đến nếu một đơn vị truyền hình nào đó cùng Facebook hợp tác thực hiện các chương trình phát sóng.

Câu chuyện bản quyền giải NHA luôn là vấn đề nhức nhối tại Việt Nam, từ giá bản quyền tăng phi mã đến chuyện độc quyền phát sóng khiến người dân gặp nhiều khó khăn để theo dõi. Do NHA là giải đấu hấp dẫn với lượng người xem đông đảo, càng ngày càng nhiều đơn truyền thông từ trong nước đến quốc tế nhắm tới thị trường Việt Nam để khai thác và kinh doanh. Những tranh chấp càng chỉ khiến mọi chuyện đi xa hơn và không ai khác NHM mới là người chịu thiệt cuối cùng.

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
bản quyền NHA facebook mua bản quyền NHA
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo
Quảng cáo