Quảng cáo

Ngoại hạng Anh 'trình làng' VAR ngay từ vòng 5

Thứ năm, 06/09/2018 20:30 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Bắt kịp xu thế hiện đại, Ngoại hạng Anh - giải bóng đá hấp dẫn nhất hành tinh, sẽ thử nghiệm công nghệ VAR từ vòng 5.

Sky Sports News tiết lộ Tổ chức trọng tài chuyên nghiệp sẽ thử nghiệm công nghệ trợ lý trọng tài video (VAR) để chứng minh sự hiệu quả trước khi chính thức giới thiệu cho các cổ đông của giải Ngoại hạng Anh ở mùa giải tới. Tổng số trận được thử nghiệm công nghệ VAR mùa giải này là 15 trận.

Đây là lần đầu tiên, giải đấu hấp dẫn bậc nhất hành tinh quyết định hội nhập với xu thế mới. Phòng VAR của giải đấu này được đặt tại Stockley Park, London. Theo cách thức của FIFA đưa ra, mỗi phòng VAR có đến 4 trọng tài xem lại video và 1 trọng tài giám sát. Với rất nhiều trận đấu mỗi tuần, Premier League lo ngại họ không thể đảm bảo công việc này diễn ra suôn sẻ.

Các cựu trọng tài Mike Jones và Neil Swarbrick sẽ giám sát cuộc thử nghiệm. Trong đó, ông Swarbrick bày tỏ sự thất vọng khi các CLB ở Premier League không chấp nhận sử dụng VAR ngay ở mùa giải này.

Trên thực tế, công nghệ hiện đại này rất hữu hiệu trong việc giải quyết những tranh cãi. Nhưng mặt khác, với việc người đưa ra quyết định cuối cùng vẫn là trọng tài, sẽ không thể tránh khỏi những sai sót. Bên cạnh đó, việc trận đấu bị gián đoạn khi vị vua áo đen đề nghị xem lại băng ghi hình, cũng là một điểm trừ tại giải đấu đề cao tốc độ như Premier League.

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
VAR Ngoại hạng Anh MU Chelsea Man City
Xem thêm
TIN NỔI BẬT