Quảng cáo

NHM Thái Lan tự hào với cột mốc Chanathip làm được tại Nhật Bản

Thứ hai, 03/08/2020 14:17 PM (GMT+7)
A A+

Trên các diễn đàn mạng xã hội, CĐV Thái Lan vô cùng tự hào khi Chanathip lần đầu tiên đeo băng đội trưởng Consadole Sapporo.

Sau quãng thời gian hơn 4 tháng nghỉ vì dịch, giải VĐQG Nhật Bản (J-League) trở lại. Giải đấu hàng đầu châu Á này là nơi có 4 tuyển thủ Thái Lan đang chơi bóng gồm Chanathip Songkrasin, Theerathorn Bunmathan, Teerasil Dangda và Kawin.

Ở vòng đấu thứ 8 diễn ra cuối tuần qua, tiền vệ Chanathip tiếp tục có tên trong đội hình xuất phát của CLB Sapporo. Kể từ khi đến đây, ngôi sao tấn công ĐT Thái Lan khẳng định tài năng và trở thành cầu thủ không thể thiếu.

Nhưng trận đấu với Vissel Kobe là dịp đặc biệt khi lần đầu tiên, Chanathip được đeo băng đội trưởng trong thời gian hiệp hai của trận đấu. Rất đáng tiếc dù chơi nỗ lực nhưng Chanathip không thể giúp đội nhà giành điểm trong một ngày mà Iniesta, Daigo Nishi hay Hotaru Yamaguchi chơi quá tốt.

Chanathip đã chơi trọn vẹn 8 trận kể từ đầu mùa. Đáp lại sự tin tưởng từ HLV Petrovic, Chanathip ghi 1 bàn và thực hiện 4 đường chuyền giúp đồng đội lập công, đứng đầu danh sách kiến tạo cùng 4 cầu thủ Esaka, Kamiya, Mizunuma và Nishizawa.

Sapporo chỉ thua một trận duy nhất trong những lần Chanathip in dấu giày giúp đội nhà có bàn thắng, đó là trận thua 2-4 trước Kashiwa Raysol. Ở trận đó, Chanathip lập cú đúp kiến tạo. Hiện Sapporo đang đứng thứ tám với 12 điểm giành được.

Trở thành cầu thủ Thái Lan đầu tiên đeo băng đội trưởng tại Nhật Bản, Chanathip khiến NHM quê nhà vô cùng tự hào. Rất nhiều CĐV đã gửi lời chúc mừng đến anh trên mạng xã hội.

"Thật sự rất tự hào vì anh ấy", tài khoản Natthaphon chia sẻ.

"Tự hào thay đất nước Thái Lan", người dùng Watana cùng quan điểm.

Trong khi đó một CĐV tên Sudato dành lời khuyên, "Tôi nghĩ anh ấy nên đến châu Âu nếu cứ giữ phong độ này".

>>Xem thêm: Leicester và Malaga liên hệ mua 'Messi Thái'

Video: Màn trình diễn của Chanathip khi đối đầu với Iniesta

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
chanathip
Xem thêm
TIN NỔI BẬT