Quảng cáo

Nhận định Viettel vs Hà Nội: Hàng thủ tan hoang

Thứ bảy, 09/01/2021 07:26 AM (GMT+7)
A A+

Những trận cầu giữa Viettel và Hà Nội chưa bao giờ thiếu sức nóng dù hai đội đang biến động về lực lượng ở mùa giải năm nay.

Siêu cúp Quốc gia 2021: Viettel vs Hà Nội

Thời gian: 16h45 ngày 9/1

Địa điểm: SVĐ Hàng Đẫy

>>Xem trực tiếp trận đấu tại đây<<

Trận Siêu cúp là nơi chạm trán giữa hai đội bóng mạnh nhất của bóng đá Việt Nam mùa giải năm ngoái. Hà Nội và Viettel đã có cho riêng mình những hành trình xuất sắc để góp tên trong trận đấu này. Mỗi dịp diễn ra trận derby, thủ đô Hà Nội như mở hội. 

Khi ấy, người Hà Nội như được chia làm hai nửa. Những CĐV trẻ tuổi phần đa dành tình cảm cho Hà Nội với cách cổ vũ cuồng nhiệt. Góc bên kia của khán đài, không quá sôi sục nhưng người ta cảm nhận được chất lính, khí phách của những con người từng trải thể hiện qua từng nhịp trống, tiếng kèn cổ động.  

Không khí ấy mang lại cho các cầu thủ khí thế khi ra sân thi đấu. Mùa giải 2020, Viettel và Hà Nội đã chạm trán 3 lần. Ở những lần chạm mặt ấy có một điểm chung là rất ít bàn thắng. Thế trận diễn ra vô cùng chặt chẽ. Hà Nội vẫn tái hiện hình ảnh của một đội bóng chơi kiểm soát bóng, phối hợp ban bật nhỏ tìm đường vào khung thành. 

Nhưng Viettel chẳng phải tay vừa. Họ kiềm tỏa, đưa ra đấu pháp hợp lý với hàng thủ lùi sâu và hàng công luôn rình rập chờ cơ hội phản đòn. Và có lẽ trận chung kết ở cúp Quốc gia năm ngoái là một trong những trận đấu hay nhất, phản ánh rõ nhất cách chơi của hai đội bóng.

Và trận Siêu cúp tối ngày 9/1 cũng được mong đợi sẽ tái hiện lại những hình ảnh như thế. Tuy nhiên rất nhiều yếu tố có thể ảnh hưởng đến phong độ của hai đội hiện tại.

Nhận định Viettel vs Hà Nội: Hàng thủ tan hoang Ảnh 1
Khoảnh khắc ghi bàn của Thái Quý ở trận chung kết cúp QG khiến khán đài Hàng Đẫy nổ tung

Thứ nhất, đây sẽ là trận đấu đầu tiên của mùa giải mới. Hai đội bóng đã trải qua quãng nghỉ tương đối dài. Thời gian chuẩn bị cho mùa bóng này chỉ để giúp các cầu thủ lấy lại cảm giác thi đấu. Họ sẽ chưa thể đạt ngay 100% phong độ bởi tinh thần vẫn chưa thực sự sẵn sàng cho một guồng quay hối hả của mùa giải mới. 

Thứ hai, lực lượng của cả hai đang có những vấn đề. Tuy nhiên yếu tố này ảnh hưởng đến Viettel nhiều hơn. Họ mất bộ đôi trung vệ Tiến Dũng và Quế Ngọc Hải vì những lý do khác nhau. Tất cả đều thừa hiểu tầm quan trọng của hai cầu thủ này. Với cách chơi được xây dựng dựa trên nền tảng hàng thủ vững chắc, Ngọc Hải và Tiến Dũng đóng vai trò đầu tàu, làm chỗ dựa cho cả đội tiến lên phía trước. Vắng họ, Viettel sẽ mất đi xương sống của mình.

Phía Hà Nội cũng tương tự khi Văn Hậu chấn thương nghỉ dài hạn. Đình Trọng và Duy Mạnh đã bình phục hoàn toàn nhưng màn trình diễn tệ hại của họ ở những trận đấu tiền mùa giải không đủ thuyết phục HLV Chu Đình Nghiêm sử dụng cho trận đấu tới. Nhưng họ vẫn còn đó Việt Anh và Thành Chung, hai phương án dự phòng đã thay thế xứng đáng cho Duy Mạnh và Đình Trọng.

Thực chất, nếu so với chính Hà Nội mùa trước, họ vẫn giữ nguyên bộ khung đó. Và thậm chí dù mất đi Rimario thì họ đã mang về hai cầu thủ được đánh giá hay hơn là Geovane và Bruno, người cũ của Viettel.

Dẫu vậy, Viettel luôn biết cách vượt khó. Không ít lần mùa trước hay ở chính trận đấu với Hà Nội ở trận chung kết Cúp QG, Viettel mất đi những trụ cột không thể thay thế, họ vẫn biết cách gây khó khăn cho đối thủ. Và có lẽ trận đấu tới cũng vậy, rất khó đoán kết quả dù cho Hà Nội vẫn được đánh giá cao hơn một chút như mọi lần. Và chính sự khó đoán ấy mới là tác nhân khiến trận derby thủ đô hấp dẫn trong bất cứ hoàn cảnh nào.

HLV Polking: 'Chúng tôi sẽ vượt Hà Nội để lên ngôi vô địch mùa này'

HAGL là đội duy nhất giải mã được tân vương V-League Viettel

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
nhận định viettel vs hà nội viettel vs hà nội siêu cúp 2021
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo