Quảng cáo

Nhận định SLNA vs HAGL: Phá dớp 10 năm trên sân Vinh

Thứ bảy, 26/09/2020 07:09 AM (GMT+7)
A A+

HAGL sẽ có chuyến hành quân đầy rủi ro đến sân Vinh của SLNA.

Xem trực tiếp SLNA vs HAGL tại đây

Còn 2 vòng đấu nữa, giai đoạn một V-League 2020 sẽ khép lại. Dù theo lời bầu Đức, HAGL không đặt mục tiêu nào ở sân chơi cao nhất của bóng đá Việt Nam thì có lẽ điều đó giúp họ thoải mái tâm lý, và kết quả nhận được lúc này là vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng, kém đội đầu bảng Sài Gòn 6 điểm và đội nhì Viettel 2 điểm.

Dù không nhận sức ép nhưng các cầu thủ HAGL, đặc biệt là Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Toàn khát khao ngôi đầu hơn lúc nào hết. Chưa bao giờ họ gần top đầu như thời điểm hiện nay. Với vỏn vẹn 2 vòng đấu cuối, họ cần cố gắng giành tối đa số điểm để áp sát các đội phía trên, điều đó tạo tiền đề cho đoàn quân Lee Tae Hoon có thêm động lực phấn đấu đến ngôi vương mùa này.

Vấn đề lớn nhất của HAGL mùa giải năm nay là họ chơi rất kém khi phải xa nhà. Theo thống kê đến vòng 11, HAGL chưa giành bất kỳ một chiến thắng nào trong các chuyến làm khách. Và còn đáng lo hơn nữa, kể từ năm 2011, HAGL chưa một lần đánh bại đội chủ nhà.

Nhận định SLNA vs HAGL: Phá dớp 10 năm trên sân Vinh Ảnh 2

Cả hai đội bóng trong 10 năm qua có lúc thăng lúc trầm nhưng rất khó hiểu khi đội bóng phố Núi lại chơi tệ đến thế trên sân của đối thủ. Rất nhiều lần ở mùa giải này, HAGL mở tỷ số trước, khiến NHM nghĩ tới viễn cảnh tươi đẹp khi trận đấu khép lại. Nhưng khi phải chịu sức ép từ chủ nhà lẫn các CĐV trên sân, họ đánh mất bản thân. 

Sự tập trung không còn, hàng phòng thủ hớ hênh công thêm nền tảng thể lực đi xuống khiến HAGL nhanh chóng sụp đổ. khó khăn sẽ chồng chất khó khăn khi nhờ đợt nghỉ bất đắc dĩ vừa qua, các trụ cột của SLNA như Xuân Mạnh, Đình Đồng, Xuân Thắng, Văn Khánh sẽ trở lại. 

Không có Peter Samuel, HLV Ngô Quang Trường sẽ có sự thay thế chất lượng là Filipe Martins. Những am hiểu của Martins về đội bóng cũ sẽ là lợi thế mà HLV Quang Trường tận dụng. 

Nhận định SLNA vs HAGL: Phá dớp 10 năm trên sân Vinh Ảnh 1

Trong khi đó, HLV Lee Tae Hoon đã cho các cầu thủ thi đấu giao hữu làm nóng với Quảng Nam qua 2 trận đấu. Kết quả không tốt lắm nhưng là dịp để ông thầy người Hàn Quốc ghép nối, tạo mối liên lạc giữa các cầu thủ. Đặc biệt sự bổ sung Anh Đức đã chơi rất tốt, hòa nhập nhanh với lối đá của đội.

Chuyên gia Ý: 'Công Phượng không thể sang châu Âu vì ràng buộc với HAGL'

SLNA nổi tiếng với lối chơi cần mẫn, giàu thể lực, liên tục áp sát. Với một Xuân Trường hoàn toàn khỏe mạnh, HAGL có thể hi vọng vào khả năng thoát pressing và thực hiện những đường chuyền cắt tiết.

Cái dớp 10 năm không thắng sẽ là động lực để HAGL cố gắng thể hiện ở trận tới, nhưng mục tiêu về ngôi đầu V-League sẽ khiến họ quyết tâm hơn trong chuyến làm khách đầy gian nan này.

Highlights Thanh Hóa vs HAGL - nguồn: VTV

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Nhận định SLNA vs HAGL SLNA vs HAGL v-league 2020
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo