Quảng cáo

HAGL vs TP.HCM: Quân Bầu Đức vào thế chân tường

Thứ năm, 01/10/2020 11:30 AM (GMT+7)
A A+

HAGL đang bị dồn vào thế chân tường khi đối đầu với TP HCM ở lượt trận cuối cùng của giai đoạn 1 V-League 2020.

Vòng 13 V-League 2020: HAGL vs TP HCM

Thời gian: 17h00 ngày 1/5

Địa điểm: SVĐ Pleiku

>>Link xem trực tiếp CLICK ở đây<<

Trước vòng đấu cuối của giai đoạn 1, HAGL là một trong sáu đội cạnh tranh cho top 8 đội đua chức vô địch ở giai đoạn tới. Họ đang có lợi thế khi cùng số điểm với Becamex Bình Dương nên có sẵn quyền tự quyết. Tuy nhiên quyền tự quyết đó với đoàn quân phố Núi chẳng hề dễ như mong đợi.

Thay vì phải chạm trán các đối thủ như Hải Phòng, Quảng Nam, Nam Định của các đội bóng kia thì HAGL chạm mặt TP HCM, gã trọc phú của bóng đá Việt Nam hiện tại. Khoảng cách điểm của HAGL so với nhóm sau chỉ từ 1 đến 2 điểm nên một cú sảy chân tại Pleiku là đủ để rớt khỏi top 8.

Bảng xếp hạng trước vòng 13 V-League 2020

Với hiệu số bàn thắng -2, HAGL chỉ hơn đúng SLNA và Thanh Hóa. Tuy nhiên một trận thua đủ để họ gia tăng con số âm đó và càng mất lợi thế trong trường hợp BTC xét xếp hạng nếu các đội cùng có số điểm. 

Nhận định HAGL vs TP HCM: Phá vỡ định mệnh Ảnh 2

Mùa bóng này, HAGL từng tiến rất sát đến ngôi đầu, nhưng thành tích yếu kém trên sân khách khiến họ thụt lùi dần. Lúc này đây, họ đang đứng ở ngã ba đường, một con đường gập ghềnh với suất xuống hạng hiển hiện trước mắt và con đường kia cũng chông gai nhưng cái đích của nó là vinh quang với ngôi vương của bóng đá nước nhà.

Kể từ khi lứa Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Toàn được đôn lên thay thế cho toàn bộ đội một, thành tích của HAGL phải nói là thảm hại. Họ chưa lần nào kết thúc mùa giải ở nửa trên của bảng xếp hạng. Có mùa bóng năm ngoái, HAGL đứng thứ 8, vị trí tiệm cận top trên.

Nếu không thắng được TP HCM ở trận đấu tới, HAGL sẽ lại rơi xuống top cuối và gia nhập cuộc đua trốn tránh suất xuống hạng. 3 điểm là nhiệm vụ tối quan trọng, và để cụ thể hóa điều đó, BLĐ đã có nước đi là thay thế HLV Lee Tae Hoon. Thực ra thì "bình mới rượu cũ", không thể đảm bảo HLV Dương Minh Ninh và Nguyễn Văn Đàn sẽ mang lại hiệu ứng thay tướng đổi vận như các đội thường làm.

Nhận định HAGL vs TP HCM: Phá vỡ định mệnh Ảnh 1

Bộ đôi ấy đã làm việc ở HAGL nhiều năm qua, những bài miếng, kinh nghiệm của họ đều đã được các cầu thủ thu nạp. Vì vậy mà một sự cách tân về đấu pháp là rất khó. Có lẽ chỉ có thể trông đợi vào tinh thần vượt khó của cầu thủ HAGL mỗi khi lâm vào thế đường cùng.

Điều đó phần nào thể hiện qua phát biểu của HLV Nguyễn Văn Đàn mới đây: "Tôi và anh Ninh sống với cầu thủ hơn chục năm nay nên hiểu tâm tư, tình cảm và sở trường của các cầu thủ. Đã trưởng thành, họ biết mình sẽ phải làm gì và làm như thế nào ở thời điểm này".

Vì sao Công Phượng không được đá trận HAGL vs TPHCM?

Thật may cho HAGL, trận đấu tới TP HCM sẽ không có Công Phượng. Cầu thủ biên chế của HAGL đang tỏa sáng rực rỡ trong màu áo đỏ. Tuy nhiên HLV Nguyễn Văn Đàn cần cẩn trọng trước những ngoại binh thay thế vị trí Công Phượng như Ariel hay Ortiz. Họ đã bắt đầu khai súng ở vòng đấu trước và có thời gian làm quen với các đồng đội mới.

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Nhận định HAGL vs TP HCM HAGL vs TP HCM V-League 2020
Xem thêm
TIN NỔI BẬT