Quảng cáo

Người hùng ĐTQG Việt Nam trở thành huyền thoại AFF Cup

Thứ tư, 20/06/2018 18:27 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Thủ môn xuất sắc nhất lịch sử bóng đá Việt Nam vừa được vinh danh trong top 5 thủ môn huyền thoại AFF Cup.

Theo đó, trang chủ AFF nhận định trong suốt lịch sử giải đấu có nhiều thủ môn xuất sắc. Nổi bật hơn cả là 5 cái tên dưới đây.

1. Kawin Thamsatchanan (Thái Lan) – Vô địch: 2014, 2016

Nguoi-hung-DTQG-Viet-Nam-tro-thanh-huyen-thoai-AFF-Cup

Thủ môn của CLB OH Leuven (Bỉ) tham dự AFF Cup lần đầu tiên năm 2010. Dù Thái Lan không giành chức vô địch năm đó, Kawin vẫn để lại những ấn tượng đậm nét. Danh hiệu Thủ môn xuất sắc nhất giải là phần thưởng cho những màn trình diễn xuất sắc của anh.

Trong hai kỳ AFF Cup 2014 và 2016, anh cùng ĐT Thái Lan lên ngôi vô địch. Tài năng của Kawin đã vượt ra ngoài khuôn khổ Đông Nam Á. Minh chứng rõ nhất khi anh từng thử việc ở Man United và hiện tại đang thi đấu ở giải hạng hai của Bỉ.

2. Kurnia Meiga (Indonesia) – Á quân: 2010, 2016

Nguoi-hung-DTQG-Viet-Nam-tro-thanh-huyen-thoai-AFF-Cup

Mặc dù từng tham dự AFF Cup từ rất sớm như thủ thành Kawi của ĐT Thái Lan, song Meiga phải đợi đến giải đấu năm 2016 mới có cơ hội bắt chính.

Trở thành chỗ dựa vững chắc cho các đồng đội xuyên suốt từ vòng bảng đến trận chung kết, Meiga cũng không thể làm gì hơn trước sức mạnh khủng khiếp từ Thái Lan. Anh đã 4 lần vào lưới nhặt bóng và nhìn Thái Lan lên ngôi vô địch.

3. Khairul Fahmi (Malaysia) - Vô địch 2010

Nguoi-hung-DTQG-Viet-Nam-tro-thanh-huyen-thoai-AFF-Cup

Vẫn là năm 2010, một thủ thành xuất sắc nữa lộ diện, Khairul Fahmi của Malaysia. Năm đó Malaysia không được đánh giá cao.  Họ chật vật ở vòng bảng nhưng càng vào sâu, người Mã chơi càng hay.

Khairul Fahmi là một trong những cầu thủ có đóng góp quan trọng nhất trong chức vô địch AFF Cup duy nhất của Malaysia đến thời điểm hiện tại.

4. Dương Hồng Sơn (Việt Nam) - Vô địch 2008

Nguoi-hung-DTQG-Viet-Nam-tro-thanh-huyen-thoai-AFF-Cup

Trong lịch sử giải đấu khu vực, chỉ có hai thủ thành nhận giải thưởng "Cầu thủ xuất sắc nhất" và Dương Hồng Sơn là một trong số đó.

Không có thể hình lý tưởng nhưng điểm mạnh của Dương Hồng Sơn khả năng ra vào hợp lý cùng phản xạ rất tốt. Hai trận đấu để lại ấn tượng sâu đậm nhất chính là trận thắng Singapore trên sân khách và trận đấu quả cảm của ĐTVN trước Thái Lan tại Rajamangala.

Những trận đấu trên là tiền đề để Việt Nam nâng cúp vô địch AFF Cup 2008 trên sân Mỹ Đình sau trận hòa 1-1 đầy kịch tính.

5. Lionel Lewis (Singapore) - Vô địch 2004, 2007

Nguoi-hung-DTQG-Viet-Nam-tro-thanh-huyen-thoai-AFF-Cup

Ngoài Dương Hồng Sơn, Lewis là thủ thành còn lại giành giải thưởng "Cầu thủ xuất sắc nhất". Ở tuổi 21, thủ thành cao 1m86 đã tỏa sáng rực rỡ mang về chức vô địch AFF Cup 2014 cho đội bóng Quốc đảo Sư tử.

3 năm sau, Lionel Lewis cùng Singapore một lần nữa lên ngôi sau khi đánh bại Thái Lan ở chung kết. Trước đó, Lionel Lewis chính là người đã xuất sắc cản phá thành công quả phạt đền ở trận gặp Malaysia để đưa Singapore vào chơi tại chung kết.

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
aff cup ĐTQG Việt Nam dương hồng sơn huyền thoại
Xem thêm
TIN NỔI BẬT